Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Khi sự cô độc lấn át niềm vui của “King Leo”

Thứ Ba 29/08/2017 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau sự ra đi của Neymar cộng thêm chấn thương của Luis Suarez, siêu sao Lionel Messi đang cảm thấy cô độc khi chơi bóng bên cạnh phần còn lại của một Barcelona tầm thường.



Có một câu chuyện tếu đã xảy ra cách đây vài năm và hiện vẫn được các thành viên Barcelona truyền tai nhau. Lionel Messi trẻ trung khi đó đang xem TV trong phòng ngủ, bỗng một cô gái đầy khêu gợi mở cửa bước vào và có những cử chỉ âu yếm. Đến đây, ai cũng nghĩ họ sẽ đắm chìm trong những giây phút mặn nồng bên nhau. Nhưng sự thật thì sao? Đúng vào thời khắc nóng bỏng ấy, Messi đã đẩy cô ả ra và nói lớn: “Cô làm cái trò gì vậy?”. Trong khi cô gái còn chưa hết thảng thốt, anh bồi thêm: “Tôi không thể làm được điều đó nếu không có Xavi và Iniesta!” 
 
Ngoại trừ Messi, chẳng ai có thể khẳng định được rằng câu chuyện đó là có thật hay chỉ là một trò đùa của người Barca. Tuy nhiên, có một điều mà tôi, bạn, chúng ta đều có thể khẳng định: Sự nghiệp và cuộc đời của người từng 5 lần giành Quả bóng vàng sẽ rẽ sang một hướng khác nếu không có Xavi và Iniesta. Suốt từ khi lên đội 1 Barca, Messi luôn được hai đàn anh chỉ bảo dìu dắt. Trên sân cỏ, họ cũng như những người phò tá hết mực trung thành, giúp Leo bước lên đỉnh cao của bóng đá thế giới.
 
Goc Barca Khi su co doc lan at niem vui cua King Leo hinh anh
Thành công của Messi không thể thiếu Xavi và Iniesta

Trong những ngày mới chập chững bước vào sự nghiệp cầu thủ, khả năng dứt điểm của Lionel Messi còn rất hạn chế. Anh cũng giống như đàn em Gerard Deulofeu hiện nay tại Barca vậy: Có tốc độ, có kỹ thuật nhưng chưa hoàn thiện để trở thành một ngôi sao lớn. Không quá nếu nói những Xavi và Iniesta đã góp phần đưa Messi lên một tầm cao mới. Những đường chuyền “dọn cỗ” không thể bỏ lỡ dù là cầu thủ học việc của hai huyền thoại nói trên giúp Messi được ăn mừng hết trận này qua trận khác và dần dà khơi lên ngọn lửa yêu nghề, khát khao vươn lên nơi anh. 
 
Đã có thời điểm người ta nghĩ rằng: Messi chẳng làm được việc gì nếu không có Xavi và Iniesta kể cả… đi ngủ. Người ta kể rằng cách đây khoảng chục năm, trong những chuyến hành quân xa, Messi có thói quen sang trò chuyện chán chê với hai đàn anh ở các buổi tối trước mỗi trận đấu rồi mới chịu về phòng ngủ. Tình cảm của họ thân thiết chẳng kém gì những người anh em trong một gia đình.

Quan điểm: Đã tới lúc Messi dứt áo rời Barca
Barcelona lúc này không còn là miền đất hứa xét trên nhiều phương diện và Lionel Messi nên cân nhắc ra đi để tìm kiếm những thách thức mới, vinh quang mới.

Nhưng bây giờ thì sao? Khi Xavi đã rời Barca còn Iniesta ở tuổi 33 chỉ còn là cái bóng của mình, Messi buộc phải làm tất cả một mình. Quãng thời gian “King Leo” thăng hoa nhất trong sự nghiệp cũng là lúc anh có Xavi và Iniesta kề cận hỗ trợ. Nhưng tới lúc này, anh chẳng có dù chỉ là những vệ tinh tiệm cận trình độ của họ.

Ở Barca, cầu thủ chạy cùng cánh phải Dani Alves và hai mắt xích Neymar, Luis Suarez cùng trong bộ ba MSN khét tiếng cũng được đánh giá là “hợp cạ” với Messi. Không chỉ gắn bó, ăn ý với Messi, họ thực sự có đẳng cấp hàng đầu. Nhưng thời gian trôi đi, họ lần lượt bỏ đi hoặc tạm xa anh một thời gian. Alves và Neymar dứt áo rời Barca do những mâu thuẫn với lãnh đạo trong khi Suarez chấn thương nghỉ hơn tháng trời.

Goc Barca Khi su co doc lan at niem vui cua King Leo hinh anh 2
Leo ngày càng cảm thấy cô độc tại Barca

Suốt từ đầu mùa giải mới 2017/18 tới nay, Lionel Messi tỏ ra lạc lõng trong đội hình Barca. Chúng ta đều đã thấy họ tội nghiệp thế nào khi thi đấu với kình địch Real Madrid đang tiến sát tới đẳng cấp độc cô cầu bại tại Siêu cúp Tây Ban Nha (thua 1-5 sau 2 lượt trận). Nhưng ngay cả khi đối đầu với những chàng “tí hon” Real Betis và Deportivo Alaves tại La Liga, Messi cũng chẳng cảm thấy được trợ giúp nhiều hơn bởi phần còn lại của Barca.

Những con số thống kê không biết nói dối: Từ số pha dứt điểm (20), số bàn thắng (2), số cơ hội tạo ra (5), số pha đi bóng qua người (12)… trong 2 vòng đầu tiên La Liga, Messi đều là số 1 của Barca. Đẳng cấp của Messi là miễn bàn song vấn đề ở đây nằm ở sự chênh lệch trình độ ngày một lớn giữa anh và phần còn lại của sân Nou Camp. Trước những con mồi ngon ăn, anh có thể ra tay giải cứu Barca. Nhưng giả sử đụng một Real giống như hòn đá Kryptonite khắc tinh, đến Superman như Messi cũng phải bó tay.

Goc Barca Khi su co doc lan at niem vui cua King Leo hinh anh 3
Messi vẫn chơi rất hay tại Barca nhưng thế là chưa đủ

Ghi cả 2 bàn giúp Barca đánh bại Alaves đêm thứ 7 vừa qua (26/8), Messi không quên ăn mừng cùng đồng đội. Nhưng có cảm giác nụ cười của anh tại xứ Basque hôm đó vẫn chứa đựng nỗi niềm riêng hay nói cách khác, niềm vui của người đàn ông 30 tuổi giờ không trọn vẹn như xưa. Cảm hứng, đam mê cùng bóng đá của Messi đang bị bào mòn khi mỗi thử thách dù lớn hay nhỏ cũng đều phải gánh cả một quả núi trách nhiệm trên vai.
 
Nhìn sang kình địch Real: Họ dù vẫn có ngôi sao thượng thặng Cristiano Ronaldo song còn đó tên tuổi như Karim Benzema, Gareth Bale, Luka Modric hay Toni Kroos giúp sức chưa kể lứa kế cận bao gồm Isco, Marco Asensio, Casemiro, Mateo Kovacic… Từ lúc nào, Barca của Messi đã trở nên nhỏ bé so với đối thủ không đội trời chung đến vậy?

Goc Barca Khi su co doc lan at niem vui cua King Leo hinh anh 4
Barca đang ngày một lụi bại vì lực lượng kém chất

Khởi đầu đáng lo ngại của Barca đã tác động tới tâm lý của Messi và việc anh chưa chính thức gia hạn hợp đồng chỉ còn thời hạn đến hè năm 2018 là một sự chứng thực. Nội bộ sân Nou Camp lúc này đang rối loạn đặc biệt là sau khi những người cũ như cựu cầu thủ Neymar, cựu chủ tịch Joan Laporta quay lại chỉ trích chủ tịch đương nhiệm Josep Maria Bartomeu vì cách điều hành yếu kém vài năm qua.

Bartomeu và bộ sậu của mình dường như đã quá ỷ lại vào việc sở hữu Messi. Họ cũng tự tin rằng anh sẽ sớm ký hợp đồng mới với những điều khoản không thể chối từ. Nhưng tất cả đều quên đi cảm xúc của Messi, một thiên tài nhưng cũng là con người, có trái tim và khối óc. Sự cô độc đang lấn át tâm trí “King Leo” và khiến cho cảm hứng chơi bóng của anh sụt giảm. Anh bắt đầu thấy nhớ Xavi, Iniesta cùng những năm tháng hào hùng trong quá khứ.
 
Chỉ sau khi mất Neymar vào tay PSG, Barca mới thực sự nghiêm túc trong việc tìm người hỗ trợ Messi mà mới nhất là việc hoàn thành bản hợp đồng trị giá 105 triệu Euro với sao trẻ Ousmane Dembele của Dortmund. Nhưng như vậy có lẽ là chưa đủ để giúp cho trái tim người được xem là ông vua tại sân Nou Camp bớt tổn thương…

Xem lại màn trình diễn của Lionel Messi ở trận đấu Alaves 0-2 Barca (Vòng 2 La Liga 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Lionel Messi trên trang bongda24h.vn:


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X