Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Khi người hâm mộ Tây Ban Nha lật mặt “gã hề” Pique

Thứ Ba 03/10/2017 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cách ủng hộ thái quá cho công cuộc đòi độc lập của xứ Catalan, Gerard Pique đã bị người hâm mộ Tây Ban Nha phản đối kịch liệt.


Pique hứng chịu “búa rìu” của người hâm mộ

Trung tâm huấn luyện Las Rozas ngày hôm qua nhộn nhịp và căng thẳng hơn nhiều thường lệ. 10 “siêu thủ lĩnh” cầm đầu một nhóm 200 người trong tổng số cả nghìn người đã theo chân nhau tới sân tập của ĐT Tây Ban Nha. Có già, có trẻ, có cả những gia đình nhiều thế hệ cùng mặc áo Real Madrid hoặc ĐTQG, giơ cao lá cờ Tây Ban Nha thống nhất bên ngoài đường pitch.

Họ chỉ đợi các tuyển thủ hay nói chính xác hơn là đợi Gerard Pique bước ra sân tập để bày tỏ phản ứng của mình. Vừa thấy bóng dáng của trung vệ Barcelona, những khuôn mặt đám đông trở nên hung dữ, họ huýt sáo, la ó, ném giày dép và thậm chí là lăng mạ với những câu đại loại như: “Pique, đồ khốn!”, “Pique, mày sai rồi!”, “Pique, lập tức rời ĐTQG” hay “Pique, Tây Ban Nha mới là đất nước của mày!”…

Goc nhin Khi nguoi ham mo lat mat ga he Pique hinh anh
Pique bị người hâm mộ Tây Ban Nha phản đối

Tất cả đã nói lên sự phẫn nộ của người hâm mộ Madrid, thủ đô Tây Ban Nha khi trung vệ Pique có mặt trên ĐTQG. Anh chưa từng giấu giếm việc ủng hộ xứ Catalan trong đó có thành phố Barcelona tách khỏi Tây Ban Nha và thời điểm này cũng vậy. Thông qua các phương tiện truyền thông rồi trang cá nhân, Pique hết khinh miệt Real Madrid rồi lại ủng hộ địa phương đòi độc lập, thậm chí phản đối chính quyền trung ương ngăn chặn người dân bỏ phiếu.

Và giờ khi đặt chân tới Madrid, tới lượt con dân thủ đô “phản pháo” Pique. Trong bầu không khí căng thẳng tột độ, các tuyển thủ Tây Ban Nha bao gồm cả Pique chỉ khởi động khoảng 20 phút trước khi rút vào bên trong mà chưa hề chạm tới trái bóng. Chỉ một số người như Isco, Saul, Pedro, Aspas hay Thiago cố nán lại và biểu diễn một vài pha bóng nghệ thuật như xoa dịu cơn thịnh nộ từ người hâm mộ.

Cái giá phải trả cho kẻ cực đoan

Trước buổi tập được 2 giờ, trung vệ Pique đã đến một khách sạn tại Madrid tập trung. Việc đầu tiên anh làm là gì? Vào mạng xã hội và đăng một đoạn video nơi mô tả các nhân viên cảnh sát theo lệnh của chính phủ đã sử dụng đạn cao su để trấn áp đoàn người đi bỏ phiếu đòi độc lập tại xứ Catalan. Vẫn thói quen thích “troll” người khác, lần này Pique cả gan nhắm vào phó Thủ tướng Tây Ban Nha Soraya Saez de Santamaria khi trích dẫn phát biểu của bà về hành động của giới chức trách tại xứ Catalan: “Họ đã hành động với sự chuyên nghiệp, linh hoạt và hợp lý”.

Goc nhin Khi nguoi ham mo Tay Ban Nha lat mat ga he Pique hinh anh 2
Trung vệ 30 tuổi dành tình cảm lớn cho xứ Catalan

Ai cũng biết mỗi người được quyền ngôn luận và đưa ra ý kiến của mình. Nhưng thông qua việc sử dụng mạng xã hội sặc mùi thù địch một cách có hệ thống, Pique đã trở thành một kẻ phản bội và đi quá xa khỏi lĩnh vực bóng đá. Có thể cầu thủ 30 tuổi cảm thấy rằng những gì đã xảy ra, kể cả đả động tới chính trị là quyền hạn của mình song ở một góc độ nào đó, anh quá nông cạn và dại dột.

Thứ 5 tuần trước, tức 3 ngày trước khi cuộc trưng cầu dân ý tại xứ Catalan diễn ra, chính Pique đã kêu gọi người dân địa phương tham gia vào nó bất chấp chính quyền trung ương phản đối kịch liệt. Nhưng bên cạnh việc chẳng thể giúp sự ủng hộ độc lập của vùng đất phía Bắc Tây Ban Nha gia tăng, bản thân anh chàng “đồng bóng” này lại biến mình trở thành cái gai trong mắt rất nhiều người.

Trung vệ Pique rơi nước mắt nói về trận cầu không khán giả
Trung vệ sinh năm 1987 nói rằng trận cầu không khán giả là trải nghiệm tệ nhất cuộc đời của anh. Pique sẵn sàng rời bỏ đội tuyển Tây Ban Nha nếu anh trở thành...

Tây Ban Nha có cần Pique?

Sẽ chẳng có gì nếu Pique đặt mình trong địa vị của một người dân xứ Catalan và thành phố Barcelona. Tuy nhiên, tất cả những động thái của trung vệ này lại diễn ra không lâu trước thời điểm anh lên tập trung cùng Tây Ban Nha và chuẩn bị khoác lên mình chiếc áo ĐTQG. Tất cả chỉ mang lại sự phản cảm cho đại đa số người hâm mộ bóng đá tại xứ đấu bò và trên thế giới.

Pique biết rõ mình đã và đang có vai trò to lớn đến mức nào tại ĐT Tây Ban Nha. Tính tới nay, anh đã 91 lần chơi cho La Roja và là trụ cột trong các chức vô địch World Cup 2010 và Euro 2012 của họ. Hiện tại, Pique vẫn là lựa chọn tốt nhất của HLV Julen Lopetegui cho vị trí đá cặp cùng Sergio Ramos ở trung tâm hàng thủ Tây Ban Nha.

Goc nhin Khi nguoi ham mo Tay Ban Nha lat mat ga he Pique hinh anh 3
HLV Lopetegui nên suy nghĩ về tương lai của Pique tại ĐTQG

Pique thừa hiểu điều đó và trong bối cảnh rơm rớm nước mắt vì chứng kiến cuộc bạo động giữa cử tri và cảnh sát tại xứ Catalan, anh không quên “làm giá”: “Rất nhiều người không đồng ý với những gì đã xảy ra ngày chủ nhật và tin tưởng vào nền dân chủ. Nếu HLV hay Liên đoàn cho rằng tôi là một vấn đề, tôi sẽ xin rút khỏi ĐT Tây Ban Nha từ năm 2018”, Pique nói với một dàn phóng viên cùng thiết bị ghi âm trước mặt. “Không phải là vấn đề yêu nước khi đến với ĐTQG. Những người có mặt ở đây không phải những người yêu nước nhất. Bạn phải tới đây và nỗ lực hết sức giống như tôi.”

Trong cùng một câu nói, trung vệ Pique đã tự mâu thuẫn với chính mình. Hóa ra bấy lâu nay anh thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha cũng chỉ vì trách nhiệm mà thôi, tình cảm và tinh thần màu cờ sắc áo hóa ra là một điều gì đó vô hình. Có lẽ chỉ khi đá cho Barcelona, tình yêu của Pique mới đạt đến độ sâu sắc nhất. Và khi cầu thủ này đã thể hiện rõ quan điểm như vậy và nhận về những phản ứng từ người hâm mộ, thiết nghĩ ĐT Tây Ban Nha và HLV Lopetegui cũng không thể ngồi yên.

Đúng là Pique xét về trình độ vẫn thuộc hàng nhất nhì ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi nằm ở việc anh đang có tâm lý gượng ép khi lên tuyển. Có tên trong danh sách triệu tập, trung vệ sinh năm 1987 xách giày tới Madrid mà trong đầu vẫn còn vương vấn việc ly khai. Nếu đã là như vậy, đôi khi những Nacho, Montreal hay Azpilicueta còn hữu dụng hơn cả Pique tại ĐT Tây Ban Nha. Quá khứ chứng minh trong bóng đá, tài năng không phải là tất cả mà đôi khi tinh thần quyết tâm mới là mấu chốt. Chờ một quyết định cứng rắn từ HLV Lopetegui…

Xem thêm một số bài viết khác về trung vệ Pique trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X