Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi El Clasico trở nên bình thường với Real Madrid

Thứ Sáu 01/04/2016 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai ngày trước thềm trận El Clasico, Marca, tờ báo bán chạy nhất tại Tây Ban Nha và nổi tiếng thân Real, đã đăng lên trang nhất hình ảnh của Jose Maria Gimenez, trung vệ được coi như mục tiêu lớn nhất của Real Madrid. Điều đó cho thấy rằng sự quan tâm của người Madrid lúc này dành cho trận cầu được coi là hấp dẫn nhất hành tinh đã xuống thấp đến mức nào.


“Siêu kinh điển” dù thế nào vẫn luôn là một mối quan tâm lớn nhất đối với cả Barcelona và Real Madrid. Thậm chí một số CĐV còn cho rằng chiến thắng trong một trận El Clasico có ý nghĩa quan trọng chẳng kém gì ngôi vô địch. Đối với người hâm mộ, đây luôn là trận cầu được chờ đợi nhất khi mà mùa giải còn chưa bắt đầu. El Clasico là một trận đấu đặc biệt nhất trên thế giới mà ngay cả những sự chuẩn bị cho nó cũng được chú ý hơn cả các trận đấu thật.

Khi El Clasico tro nen binh thuong voi Real Madrid hinh anh
Zidane và Enrique là mối quan tâm duy nhất tại El Clasico lần này


Real Madrid đã bất ngờ sử dụng một bước đi lạ lùng khi thông báo vào hồi đầu tuần rằng tiền vệ Gareth Bale sẽ tham gia một buổi họp báo trước thềm trận Barcelona vs Real Madrid
. Đây là điều rất lạ lùng và khiến cho nhiều người hâm mộ Los Blancos phải ngỡ ngàng. Họ đoán già đoán non rằng Bale sẽ ký hợp đồng mới, thông báo rằng mình đã có thể nói tiếng Tây Ban Nha hay tệ nhất là tiết lộ khả năng ra đi. Thế nhưng rút cuộc trong suốt buổi họp báo người ta chỉ thấy những câu trả lời chung chung, mang tính xã giao và không có thông tin gì mới mẻ. Real đã có một sự chuẩn bị cho El Clasico lần này đầy kỳ lạ, tưởng chừng như họ đang cố thể hiện sự quan tâm của mình một cách vụng về.

El Clasico thường có tiếng nói quyết định đến chức vô địch, nhưng lần này thì khác. 10 điểm là khoảng cách giữa hai đội tính đến thời điểm hiện tại, khi mà mùa giải chỉ còn 8 vòng nữa. Tức là dù cho có giành chiến thắng tại Nou Camp, Real Madrid vẫn phải chờ Barca sảy chân thêm ít nhất 3 lần nữa, khi mà đối thủ của La Blaugrana sau đó chỉ là Real Sociedad, Valencia, Deportivo, Sporting Gijon, Real Betis, Espanyol và Granada. Trong đó thì 2 trận đấu được coi là khó khăn nhất với Valencia và Espanyol, Barca đều được chơi trên sân nhà.

Chiến thuật El Clasico: Chờ những phát kiến “điên rồ”
Chẳng nói thì hầu như ai cũng biết tường tận về hai đội bóng Barca vs Real trong trận El Clasico. Còn với các HLV thì họ đã thuộc lối chơi của đối thủ trong...


El Clasico có thể mang ý nghĩa quyết định tới chức vô địch mùa này, nhưng đó là câu chuyện ở Champions League, khi mà hai đội đều đã lọt tới vòng tứ kết và Real của Zizou chính là niềm kỳ vọng lớn nhất nhằm lật đổ đế chế thống trị của Barca, ngăn cản họ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League bảo vệ thành công ngôi vô địch. Còn tại La Liga, thậm chí Atletico Madrid còn sáng cửa vô địch hơn so với đội bóng cùng thành phố với họ. “Nếu thắng, chúng tôi sẽ chỉ còn kém họ 7 điểm và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng để đoạt lấy danh hiệu La Liga cho đến khi cuộc đua chính thức ngã ngũ,” đó là tuyên bố của Bale trong buổi họp báo, nhưng tất nhiên, chẳng ai tin.

Không phải dư luận không tin Real Madrid không thể đánh bại Barcelona. Thậm chí là ngược lại, dù phải làm khách nhưng sự tự tin đang dâng cao nơi đội bóng của Zinedine Zidane sau những màn trình diễn ấn tượng thời gian gần đây. Dẫu Barca chưa hề biết mùi thất bại trên mọi đấu trường kể từ tháng 9 nhưng Real vẫn có cơ sở để tin tưởng vào thắng lợi khi họ có được đội hình mạnh nhất có thể. Đó là chưa kể chỉ vài ngày sau trận El Clasico, Barca sẽ phải căng sức ra đá với Atletico ở trận lượt đi tứ kết Champions League. Vấn đề ở đây là khả năng vô địch La Liga của Real Madrid gần như bằng 0.

Real Madrid hoan toan khong co cua dua Barca de vo dich La Liga
Real Madrid hoàn toàn không có cửa đua Barca để vô địch La Liga


Khác với Bale, người thầy Zidane đã giơ tay đầu hàng bởi dù chuyện gì có xảy ra tại Nou Camp vào đêm mai, tất cả cũng sẽ chấm dứt. Dẫu sao thì với Real Madrid, họ vẫn còn có nhiều mối bận tâm hơn. Thành công của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha được đong đếm đầu tiên bởi những danh hiệu vô địch C1 và nay là Champions League. Dẫu đã đạt cú decima lịch sử nhưng Los Blancos vẫn khao khát có thêm một danh hiệu vô địch châu Âu nữa. Thậm chí việc không thể vô địch La Liga còn không đau đớn bằng viễn cảnh bị loại trước bán kết Champions League. Khoảng cách giữa Real và Barca về số danh hiệu hiện tại là quá lớn và những CĐV của họ chẳng có gì phải lo lắng.

Người hâm mộ Real Madrid cũng còn nhiều vấn đề khác cần quan tâm hơn, đó là chuyện họ sẽ chiêu mộ những ngôi sao nào trong mùa hè tới khi án phạt cấm chuyển nhượng vẫn còn đang treo lơ lửng trên đầu. Nếu quả thực người Madrid không còn nghĩ nhiều đến El Clasico thì đây có thể là một trong những trận Siêu kinh điển thiếu hấp dẫn nhất lịch sử.

Theo TTVN
Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X