Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Barcelona là đội bóng ngoài hành tinh

Thứ Tư 16/03/2016 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây là lời nhận xét của HLV Abelardo Fernandez sau khi Sporting Gijon đón nhận thất bại 1-3 trước Barcelona tại vòng 24 La Liga cách đây không lâu. Cho tới thời điểm này, nhận định của nhà cầm quân sinh năm 1970 này đã không quá lời khi giờ đây Barca đang là đội bóng bất khả chiến bại với chuỗi 37 trận bất bại liên tiếp, nạn nhân mới nhất của họ là Getafe.

Đó là một buổi chiều giữa tháng 2-2016, Barcelona hành quân tới sân El Molinon của Sporting Gijon với một khí thế hừng hực như thể muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Thế nhưng, Gijon cũng không phải là tay mơ, họ ghi bàn gỡ hòa chỉ 2 phút sau khi Messi mở tỉ số. Dù rất nỗ lực song Gijon cũng đành phải khoanh tay chịu trói trước sức mạnh quá khủng khiếp của Barca khi thua chung cuộc 1-3. Thậm chí sau trận đấu này, HLV Abelardo Fernandez của đội chủ nhà đã có những phát biểu hết sức thừa nhận: “Chúng tôi đã chơi rất tốt trong trận đấu này, nhưng rất tiếc Barca là đội bóng đến từ hành tinh khác”.

HLV Luis Enrique hinh anh
Abelardo Fernandez từng khen Barca là đội bóng ngoài hành tinh

Thực tế đã chứng minh, lời khen của HLV Abelardo Fernandez không phải là xã giao. Kể từ thời điểm đó, gã khổng lồ xứ Catalonia giành thêm 5 trận thắng nữa để tiếp tục nối dài mạch trận bất bại lên con số 36. Lúc này đây, thật khó để tìm ra được một đội bóng có thể ngăn cản được sức mạnh của Barcelona. Vì lẽ đó, việc Getafe trở thành nạn nhân thứ 37 của Barca khi đón nhận thất bại 0-6 mới đây là một điều không hề bất ngờ. Xét về phong độ, lẫn đẳng cấp, đại diện thành Madrid chưa bao giờ được xem là đội bóng xứng tầm với Barca.

Những phút trên sân, các cầu thủ Barca như những chú mèo đang chơi đùa với những con chuột nhắt Getafe. Họ thi đấu theo phong cách hết sức nhàn hạ, không dồn dập nhưng bàn thắng cứ đến liên tiếp. Với Barca bây giờ, việc ghi bàn đối với họ dễ dàng như ăn một cây kẹo mút vậy. Và dù trên sân Nou Camp đêm nay, hàng công của gã khổng lồ xứ Catalonia dù thiếu vắng đi sát thủ Suarez nhưng chỉ cần Messi-Neymar đã là quá đủ để vùi dập Getafe. Trên thực tế, Barca thi đấu theo kiểu bông đùa đối thủ, nếu như họ chắt chiu cơ hội tốt hơn thì có lẽ tỉ số không chỉ dừng lại ở con số 6-0.

Sau khi trận đấu Barcelona 6-0 Getafe kết thúc, một CĐV đã có bình luận đầy hài hước trên trang bongda24h.vn: “Là một CĐV Arsenal tôi xin gửi lời nhắn với Barca rằng: Hãy cứ thi đấu một mình đi, đá như vậy thì ai dám chơi”. Rõ ràng với những ai là fan Arsenal đang hy vọng về một màn ngược dòng trước Barca tại lượt về vòng 1/8 Champions League 2015-2016 thì họ đã sớm vỡ mộng khi chứng kiến phong độ siêu khủng khiếp của gã khổng lồ xứ Catalonia. Đó không chỉ là một lời khen ngợi, nó còn chẳng khác nào một lời thừa nhận “bất lực” từ chính người hâm mộ của đối thủ dành cho Barca.

Thật vậy, Barca đang thi đấu cứ như thể họ đã được lập trình từ trước để giành các danh hiệu trong mùa này. Họ thi đấu mà không cần biết đối thủ mình phải gặp là ai, cứ dứt điểm là họ có bàn và cứ ra sân là họ chiến thắng. Barca đã biến La Liga trở thành giải đấu thiếu đi sự cạnh tranh bởi họ chưa ra sân thì người hâm mộ cũng đã sớm đoán được trước kết quả của trận đấu. Gã khổng lồ xứ Catalonia không chỉ khiến cho đối thủ phải nể phục, người hâm mộ được sảng khoái mà họ giờ đây đang là một hình tượng mà bất cứ một đội bóng nào trên thế giới cũng muốn hướng tới.

Khi Barcelona la doi bong ngoai hanh tinh hinh anh 2
Lời nhận xét quả không sai khi Barca đang là cỗ máy bất khả chiến bại

Barca không chỉ chiến đấu cho các danh hiệu mà họ còn thi đấu để phục vụ khán giả theo phong cách biểu diễn. Ai cũng biết rằng Barca sẽ thắng, song họ cũng rất muốn xem gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ chiến thắng theo phong cách nào. Liên tục đổi mới, hoàn thiện lối chơi là những yếu tố đang hội tụ ở đội bóng này, họ không hài lòng với những kết quả thi đấu của chính mình. Chả thế mà sau khi thiết lập nên chuỗi kỷ lục 37 trận bất bại liên tiếp, HLV Luis Enrique đã xua tay khi nói về điều này: “Kỷ lục ư? Tôi chỉ thừa nhận nó nếu như điều này góp công giúp Barca gặt hái được danh hiệu”. Trong khi đó, những Messi, Pique cũng không hề quan tâm tới kỷ lục, điều mà họ quan tâm có lẽ là làm sao để giành chiến thắng mỗi khi ra sân.

Đế chế nào rồi cũng sẽ sụp đổ, đội bóng mạnh cỡ nào rồi cũng sẽ có ngày bị đánh bại tơi tả. Nhưng chí ít cho tới lúc này, Barca đang giúp cho người hâm mộ hiểu được thế nào là định nghĩa của hai từ “hoàn hảo” trong bóng đá. Và HLV Abelardo Fernandez của Sporting Gijon đã nhận xét quả không sai: Barcelona là đội bóng đến từ hành tinh khác.

Xem thêm video Barcelona 6-0 Getafe (Vòng 29 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X