Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Kháng cáo bất thành, Real vẫn bị loại khỏi cúp Nhà vua

Thứ Sáu 11/12/2015 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid sẽ tiếp tục phải làm khán giả tại cúp Nhà vua mùa này sau khi đơn kháng cáo của họ bị Ủy ban khiếu nại của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) bác bỏ.


Còn nhớ vào ngày 3/12 vừa qua, Real Madrid đã vượt qua Cadiz 3-1 tại lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 2015/16. Nhưng chiến thắng này của đội bóng Hoàng gia đã trở nên vô nghĩa khi người ta phát hiện ra họ đã sử dụng nhân sự trái với quy định. Cụ thể, tiền vệ Denis Cheryshev
của Real đã nhận đủ 3 thẻ vàng tại giải trong mùa trước khi còn chơi cho Villarreal đồng nghĩa với án treo giò 1 trận sẽ được bảo lưu tới mùa này ứng với chính chuyến làm khách tới sân Cadiz.

Real khang cao bat thanh dung tien ve Denis Cheryshev tai cup Nha vua hinh anh
Benitez thay Cheryshev ra sân ở trận với Cadiz

Nhưng thật bất ngờ là Cheryshev lại ra sân đá chính ngay từ đầu thậm chí còn ghi bàn mở tỉ số. Dù HLV Rafael Benitez đã tất tả thay cầu thủ người Nga ra vào đầu hiệp 2 song mọi chuyện đã quá muộn. Phía Cadiz đã gửi đơn khiếu nại lên RFEF tố cáo đối thủ thành Madrid sai luật. Và họ đã được như ý khi những nhà chức trách đã ra quyết định loại Real khỏi cúp Nhà vua mùa này kèm theo khoản tiền phạt 6.001 Euro.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi Real khẳng định họ chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ các phía dù là RFEF, Villarreal hay thậm chí là Cheryshev. Chủ tịch Florentino Perez đã giải thích đồng thời viện dẫn điều 41 của bộ luật do RFEF ban hành rằng hình phạt sẽ không được đưa ra trừ khi đã có cảnh báo từ trước cho các bên liên quan. Đó cũng là lý do Real quyết định kháng cáo lên cơ quan có quyền lực cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Perez vua
Perez và Real vừa phải nhận tin không vui

Chỉ có điều theo những thông tin mới nhất thì Ủy ban khiếu nại vẫn quyết định giữ nguyên án phạt ban đầu thông qua xác nhận trên trang web chính thức của RFEF kéo dài 11 trang bằng tiếng Tây Ban Nha. Hiện Real vẫn còn cơ hội lật ngược án phạt bằng cách đưa vụ việc ra phân xử tại Tòa án Thể thao quốc tế (CAS) nhưng khả năng thắng kiện của họ là không cao. Trong trường hợp xấu nhất, Real tiếp tục kháng cáo bất thành, họ sẽ vỡ mộng giành cú ăn ba danh hiệu ngay thời điểm này.


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X