Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kháng cáo bất thành, Neymar chuẩn bị hầu tòa

Thứ Ba 21/02/2017 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar chuẩn bị phải hầu tòa sau khi kháng cáo của anh về cáo buộc gian lận trong vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barca năm 2013.


Cách đây khoảng 2 năm, tòa án Tây Ban Nha đã quyết định triệu tập các nhân vật có liên quan đến vụ chuyển nhượng Neymar từ Santos đến Barcelona năm 2013 do phát hiện ra những chi tiết bất thường. Những người có chức trách nghi ngờ rằng các bên liên quan bao gồm Neymar, cha Neymar, cựu chủ tịch Barca Sandro Rosell và chủ tịch đương nhiệm Josep Maria Bartomeu của đội bóng này đã đồng lõa để gian lận số tiền thuế lên tới 13 triệu Euro.

Khang cao bat thanh, Neymar chuan bi hau toa hinh anh
Neymar đã bị bác đơn kháng cáo tội gian lận thuế

Quỹ đầu tư DIS, những người nắm 40% quyền sở hữu Neymar khi chơi bóng tại Brazil cho Santos cho biết các đối tác đã khai khống giá trị chuyển nhượng từ 83 triệu Euro xuống còn 57 triệu khiến họ thiệt hại kinh tế. Vào tháng 2 năm 2016, ngôi sao 25 tuổi cùng những cá nhân có liên quan tới vụ việc đã phải ra tòa giải trình về những gì đã xảy ra. Neymar phủ nhận có gian lận trong vụ chuyển nhượng đình đám trên và đã quyết định gửi đơn kháng cáo.

Chỉ có điều mới đây tòa án Tây Ban Nha đã bác bỏ kháng cáo của Neymar cũng như một số cá nhân khác. Trong thời gian tới, tuyển thủ Brazil sẽ phải tới cơ quan quyền lực tối cao tại xứ đấu bò để nghe phán xử. Một công tố viên đã đề xuất Neymar mức án tù 2 năm trong khi cựu chủ tịch Rosell của Barca có nguy cơ chịu mức án tù 5 năm còn CLB này bị phạt 8,4 triệu Euro.

Trước đó, Neymar cũng đã bị tòa án của liên bang Rio de Janeiro, Brazil kết tội trốn thuế trong quãng thời gian từ năm 2011 tới 2013 khi còn chơi cho Santos. Cụ thể, nếu không muốn rơi vào vòng lao lý, anh sẽ phải thanh toán tổng cộng 188,8 triệu Real (tiền Brazil) tương đương 45 triệu Euro bao gồm cả tiền thuế hoàn trả, lãi suất và khoản bị phạt.

Thực hư chuyện Messi và Neymar bị cảnh sát bắt giam
Bức ảnh có sự xuất hiện của cả hai siêu tiền đạo của Barcelona là Lionel Messi và Neymar bị bắt giữ ở sở cảnh sát khiến dân mạng xôn xao bàn tán. Thực hư...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật liên tục tin bóng đákết quả bóng đá trong ngày.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X