Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Hoàng tử ếch’ Boateng đến Barca: Thương vụ quái đản của Valvelona!

Thứ Tư 23/01/2019 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thay vì sao trẻ Frenkie de Jong, Barcelona đón về một lão tướng đó là Kevin-Prince Boateng. Một cầu thủ đã hết thời nhiều năm trước liệu sẽ giúp gì được cho Blaugrana hay chỉ để chiều lòng một HLV mê cơ bắp như Ernesto Valverde?

Kevin-Prince Boateng đến Barca là thông tin đủ sốc với những người theo dõi những thông tin chuyển nhượng của CLB này từ đầu năm. Blaugrana muốn đẩy đi Denis Suarez để mang về một tiền vệ trung tâm chất lượng hơn. Mục tiêu hàng đầu của họ là Frenkie de Jong của Ajax và Adrien Rabiot của PSG.

Đó đều là những món “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng và được cho là phù hợp với phong cách truyền thống của Barca. Nhưng rốt cuộc, người mới bay tới xứ Catalonia để ký hợp đồng với Barca lại là Boateng – người lang bạt qua nhiều CLB nhất nhì trong giới cầu thủ của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Italia, Tây Ban Nha, Đức Pháp).

Kevin-Prince Boateng đến Barca Thương vụ quái đản của Valvelon hình ảnh
Frenkie de Jong chưa tới với Barcelona

Theo đó, để có được tiền vệ người Ghana, Barca phải mất 2 triệu Euro mượn anh từ Sassuolo trong nửa sau mùa 2018/19 kèm điều khoản mua đứt hè tới với giá 8 triệu Euro. Mới mùa 2016/17, Boateng còn đầu quân cho tân binh của La Liga là Las Palmas. 2 năm rưỡi sau, anh đã là thành viên của các nhà đương kim vô địch giải đấu.

Rất ít người hiểu được giữa các mục tiêu De Jong, Rabiot so với Boateng có điểm chung gì ngoài vị trí tiền vệ trung tâm. De Jong, Rabiot là những mẫu cầu thủ giỏi làm bóng, có nhãn quan chiến thuật, chơi mềm mại, đều rất trẻ và rất điển trai. Boatang thì khác hoàn toàn: mạnh về tranh chấp, chơi đơn giản, thiên về thể lực, đã 31 tuổi và có biệt danh “hoàng tử ếch”.

‘Hoàng tử ếch’ Boateng đến Barca Thương vụ quái đản của Valvelona! hình ảnh 2
Thay vào đó là sự xuất hiện của Kevin-Prince Boateng

Có lẽ HLV Valverde là “ông mai” cho cuộc hôn phối tưởng chừng ngang trái giữa Barca và Boateng. Đừng quên rằng chính chiến lược gia 54 tuổi là người đã đưa Paulinho về sân Camp Nou hè năm 2017. Giờ đây, khi tiền vệ người Brazil đã quay lại Trung Quốc hái ra tiền, Valverde dần cảm thấy nhớ một người như vậy.

Khi có cơ hội, Valverde không muốn bỏ lỡ và Boateng trở thành người Barca theo cách đó. Không có gì ngạc nhiên khi tại bến đỗ mới, cầu thủ sinh năm 1987 sẽ chơi y như những gì Paulinho đã từng được giao đó là chơi ngay phía sau Messi và Suarez để hỗ trợ hai ngôi sao này pressing ngay bên phần sân đối phương.

Pique khen ngoi Suarez va Messi
Valverde chờ đợi Boateng hỗ trợ cho Messi và Suarez

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ năng lực của Boateng là cả một dấu hỏi. Thời đỉnh cao phong độ của tiền vệ này đã bỏ lại ở AC Milan và quãng thời gian liên tục dính chấn thương kỳ lạ liên quan tới những cuộc mặn nồng vô tội vạ với cô bạn gái nóng bỏng Melissa Satta.

Bản thân Boateng trước khi đến Barca cũng chỉ tỏa sáng ở Sassuolo, một CLB đang đứng thứ 12 tại Serie A. Anh ghi được 5 bàn sau lượt đi thì 3 vào lưới những đội nửa sau BXH là Genoa, Cagliari, Genoa cùng 1 bàn trước Ternana – đội bóng thuộc giải hạng 3 Italia.

Boateng tai Sassuolo
Boateng nổi bật ở Sassuolo - đội bóng đứng thứ 12 Serie A

Một thương vụ đúng chất Valverde khi Boateng gần như không có chất sáng tạo và được cho là không đủ tầm khoác áo Barca. Nhưng trong mắt HLV này, Boateng đơn giản chỉ là gói “mỳ ăn liền” như Paulinho quá khứ với hợp đồng cho mượn chỉ kéo dài chưa tới nửa năm.

Bản thân Valverde cũng còn chẳng giữ chắc chiếc ghế của mình tại sân Camp Nou. Với việc đối xử bất công với tài năng trẻ Carles Alena, ông mới bị CĐV Barca la ó, mất đi thêm một cái phao cứu sinh sau khi đã mất lòng phần lớn ban lãnh đạo bởi lối chơi thực dụng quá đà cộng thêm tiêu tiền như nước mà thiếu hiệu quả.

Quan điểm: Khi các CĐV Barca không còn nhịn nổi Valverde…
Ernesto Valverde đã gây ra rất nhiều điều tiếng tại Barcelona. Mới nhất, Valverde bị CĐV Barca la ó sau khi thay Carles Alena chơi rất hay ra sân sớm ở trận...

Không phải những Ousmane Dembele hay Philippe Coutinho hàng đầu về kỹ thuật, chính những gã lực điền như Boateng mới là mẫu cầu thủ ưa thích nhất của Valverde. Vì vậy, người từng cùng Olympiacos thất thủ trước ĐT Việt Nam khéo léo và tinh tế nhất quyết đưa Kevin-Prince Boateng đến Barca.

Valverde bỏ ra tất cả những gì đã diễn ra trong quá khứ của Boateng. Từ việc cầu thủ này đã hết thời, trái ngược hẳn với bản sắc và thậm chí còn là một “big fan” của Real Madrid và anti Barca. Trước đây, bên cạnh bày tỏ ước mơ muốn gia nhập Real, Boateng còn không ngần ngại chỉ trích Barca. Anh từng chế nhạo Sergio Busquets vì thói ăn vạ và người ta đang rất chờ đón họ sẽ sát cánh cùng nhau ra sao ở hàng tiền vệ thời gian tới.

Thương vụ Kevin-Prince Boateng đến Barca mang đậm dấu ấn của Valverde. HLV chỉ còn nửa năm hợp đồng với sân Camp Nou và làm mọi cách để có được các chiến thắng cùng danh hiệu, kể cả chống lại những gì là văn hóa Barca. Bởi vậy, các cules có thất vọng khi nhìn thấy “hoàng tử ếch” cũng là không ngạc nhiên.

Boateng vs Busquets Barca vs Milan
Trong quá khứ Boateng không ưa gì Barca
Boateng va Bale
Mà anh còn là một Madridista

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X