Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Kevin Gameiro: Sự bổ sung chất lượng cho hàng công Atletico

Thứ Ba 02/08/2016 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Atletico Madrid đã chiêu mộ thành công tiền đạo Kevin Gameiro từ Sevilla, chân sút người Pháp sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công đội bóng này.

 

Tài năng không phải bàn cãi

Tài năng của tiền đạo Kevin Gameiro được phát hiện từ rất sớm. Năm 20 tuổi anh là một trong những chân sút được đánh giá cao nhất của bóng đá Pháp. Trong 3 năm khoác áo Lorient (2008-2011), anh ghi tới 50 bàn sau 108 lần ra sân ở Ligue 1 và nhờ vậy, Gameiro được PSG chiêu mộ. Tưởng như đội bóng thành Paris sẽ là bệ phóng đưa tiền đạo người Pháp lên tới đẳng cấp ngôi sao tầm cỡ thế giới, nhưng 3 năm ở PSG (2011-2013) là quãng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp ngôi sao này. 
Neu nghiem tuc trong thuong vu nay, Arsenal hoan toan co the gianh duocGameiro
Gameiro từng được đánh giá là một trong những chân sút trẻ tài năng nhất của bóng đá Pháp
Ở sân Công viên các Hoàng tử, Gameiro không thể cạnh tranh nổi vị trí thường xuyên trên hàng công. Tiền đạo người Pháp toàn phải ngồi trên băng ghế dự bị, nhưng anh vẫn ghi tới 19 bàn sau 59 trận ở Ligue 1, một thành tích không hề tồi. Sự nghiệp của Gameiro khởi sắc trở lại khi chuyển tới đầu quân cho Sevilla vào năm 2013.
Tân binh Atletico gửi lời “ước hẹn” tới Griezmann
Tiền đạo mới gia nhập Atletico Madrid, Kevin Gameiro hy vọng sẽ cùng với đồng hương Antoine Griezmann ghi thật nhiều bàn thắng cho đội bóng ở mùa tới.
Mùa giải vừa qua, anh ghi 29 bàn thắng trên mọi đấu trường. 2 mùa giải trước (2013/14 và 2014/15), Gameiro đóng góp tổng cộng 38 bàn thắng cho Sevilla. Tiền đạo 29 tuổi cũng góp công vào 3 chức vô địch Europa League liên tiếp của đội bóng xứ Andalucia. Nhỏ con song rất nhanh nhẹn và khéo léo, Gameiro trở thành nỗi lo ngại cho mọi hàng thủ ở La Liga cũng như Europa League. 
hang cong atletico madrid hinh anh 2
Gameiro chơi ấn tượng trong màu áo Sevilla
Gameiro với tính cách trầm lắng cứ “cặm cụi” tiến bộ qua từng CLB, từ nhỏ đến lớn. Việc không khoác áo các CLB hàng đầu khiến cái tên Gameiro kém nổi ở châu Âu. Nhưng tài năng của cầu thủ sinh năm 1987 không hề kém những ngôi sao tấn công hàng đầu của bóng đá Pháp. Anh được đánh giá sở hữu tốc độ,sự khéo léo của Griezmann cùng kỹ năng ghi bàn toàn diện của Benzema.  

Sự bổ sung chất lượng cho hàng công Atletico

Cách đây không lâu, Atletico Madrid mua thành công Gameiro từ Sevilla theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Phí chuyển nhượng dù không được tiết lộ, nhưng theo truyền thông Tây Ban Nha, đội bóng thành Madrid đã phải bỏ ra 41 triệu euro để có ngôi sao người Pháp. Mùa giải vừa qua, Rojiblancos không có một trung phong quá chất lượng. Torres thường xuyên được ra sân, nhưng ở tuổi 32 anh cũng không thi đấu quá bùng nổ (11 bàn thắng ở La Liga). Trước đó, đội chủ sân Vicente Calderon chi ra 35 triệu euro mang về Jackson Martinez, nhưng chân sút người Colombia chơi thất vọng và bị đẩy tới Trung Quốc.
Tien dao Kevin Gameiro Su bo sung chat luong cho hang cong Atletico hinh anh 3
Atletico chiêu mộ thành công Gameiro
Sau khi Diego Costa ra đi, Atltico Madrid vẫn chưa thể tìm ra một sự thay thế hoàn hảo. Mario Mandzukic, Jackson Martinez, Fernando Torres và Luciano Vietto đều không đáp ứng được kỳ vọng, vậy nên mới có chuyện dù là cầu thủ chuyên chạy cánh nhưng Antoine Griezmann lại là tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn trong hai mùa giải gần đây của Rojiblancos. Sự có mặt của Gameiro sẽ giúp đội bóng thành Madrid giải quyết bài toán trung phong. Với tài năng cộng phong độ ấn tượng mấy năm  gần đây, cầu thủ sinh năm 1987 được kỳ vọng sẽ bước theo con đường của Diego Forlan, Sergio Aguero, Fernando Torres, Radamel Falcao hay Diego Costa, những chân sút cự phách từng thi đấu cho đội bóng thành Madrid.
Tiền đạo Gameiro: “Tôi đến Atletico để giành Champions League”
Trong ngày ra mắt Atletico Madrid, tiền đạo Kevin Gameiro đã có những phát biểu làm nức lòng CĐV đội bóng thủ đô.
Gần như chắc chắn ở mùa giải tới, Gameiro sẽ thường xuyên được HLV Diego Simeone tung ra sân trong đội hình xuất phát, trong vai trò của một tiền đạo cắm. Gameiro đã có 3 năm thi đấu cho Sevilla, bởi vậy anh đã quá hiểu môi trường bóng đá ở La Liga. Hơn nữa, sau nhiều năm theo dõi, Simeone hiểu rất rõ Gameiro và việc Atletico chiêu mộ chân sút này cũng là để chiều lòng chiến lược gia Argentina. 
hang cong atletico madrid hinh anh 4
Gameiro được kỳ vọng rất nhiều tại Atletico Madrid
Gameiro thuộc mẫu tiền đạo nhạy cảm trong chạy chỗ, thi đấu tinh quái và chớp cơ hội rất tốt. Đây là những phẩm chất rất hợp với lối chơi mà HLV Simeone đang xây dựng tại Atletico. Chính vì thế mà tiền đạo này hoàn toàn có thể trở thành chân sút số 1 ở Vicente Calderon mùa tới. Với sự có mặt của Gameiro, đội bóng thủ đô Madrid hy vọng sẽ lại lật đổ sự thống trị của 2 “gã khổng lồ” Real Madrid và Barca tại La Liga hay xa hơn là giấc mơ Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Tổng hợp màn trình diễn của Kevin Gameiro ở Sevilla mùa 2015/16


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X