Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kevin Gameiro: “Bom tấn” nguy cơ thành “bom xịt”

Thứ Năm 22/09/2016 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo Atletico Madrid, nhưng những gì tiền đạo Kevin Gameiro đang thể hiện không làm ai hài lòng.

Rạng sáng nay, Atletico Madrid có chuyến làm khách trên sân Nou Camp của Barca. Mặc dù để đối phương cầm bóng trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng thầy trò HLV Diego Simeone vẫn có được trận hòa 1-1. Trước Barca, những ngôi sao của đội bóng thành Madrid đã chơi rất kiên cường. Họ đã chiến đấu quả cảm để có được 1 điểm khi rời Nou Camp. Nhưng tiền đạo Kevin Gameiro thì vẫn vậy, anh vẫn mờ nhạt như hình ảnh thường thấy từ đầu mùa.
Kevin Gameiro Bom tan nguy co thanh bom xitTien dao Kevin Gameiro Bom tan nguy co thanh bom xit hinh anh
Atletico xuất sắc cầm hòa Barca 1-1
Trên sân Nou Camp, tiền đạo Kevin Gameiro vẫn được HLV Diego Simeone tin tưởng ở vị trí trung phong. Dù nhận được sự hỗ trợ của Koke, nhưng chân sút người Pháp vẫn không thể phát huy được khả năng của mình. Những thống kê chỉ ra rằng, cầu thủ 29 tuổi chỉ chạm bóng có 15 lần. Anh không tung ra một cú sút nào. Gameiro không có sự kết nối với những vệ tinh quanh mình. Thất vọng với màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1987, HLV Simeone đã phải rút anh ra sân ở phút 59.

Sau khi Gameiro rời sân, thế trận tấn công của Atletico Madrid đã sáng sủa hơn rất nhiều. Bằng chứng là chỉ 2 phút sau khi ngôi sao của Sevilla rời sân, đội khách đã có được bàn gỡ. Fernando Torres, người thế chỗ của Gameiro đã tỏa sáng với đường kiến tạo để Angel Corre ghi bàn. Cựu sao Liverpool đã bước sang tuổi 32, tốc độ giảm đi nhiều, nhưng khả năng di chuyển và phối hợp đồng đội của cầu thủ người Tây Ban Nha là tốt hơn hẳn Gameiro.
Kevin Gameiro Bom tan nguy co thanh bom xitTien dao Kevin Gameiro Bom tan nguy co thanh bom xit hinh anh 2
Gameiro chơi thất vọng trên sân Nou Camp
Bản đồ nhiệt cho thấy dù đảm nhiệm vị trí trung phong nhưng Gameiro di chuyển rất rộng. Trong số 15 lần chạm bóng thì duy nhất 1 lần anh tiếp bóng trong vòng cấm của đối thủ. Ngôi sao người Pháp thường lùi xuống rất thấp, thậm chí đôi khi có mặt tận bên phần sân nhà. Điều đó khiến những đường phản công của Atletico luôn rơi vào tình trạng thiếu quân số. Koke thường xuyên phải đưa bóng ra hai biên hoặc trả lại phía sau bởi không có ai ở tuyến trên. Chỉ có 17% số lượng những đường lên bóng của Atletico được thực hiện ở trung lộ.
Messi dính chấn thương trong đại chiến với Atletico
Lionel Messi đã dính chấn thương đầu hiệp 2 cuộc đấu giữa Barcelona với Atletico Madrid và phải rời sân nhường chỗ cho Arda Turan.
Với màn trình diễn thất vọng vừa rồi, cũng dễ hiểu khi Gameiro được bình chọn là Cầu thủ chơi tệ nhất trận. Nhưng đây không phải lần duy nhất cầu thủ 29 tuổi chơi kém cỏi ở mùa giải này. Kể từ ngày gia nhập Atletico trong kỳ chuyển nhượng hè 2016, ngôi sao sinh năm 1987 ra sân tổng cộng 6 trận chính thức trên mọi mặt trận, nhưng chỉ ghi có 2 bàn, trong đó một từ chấm 11m. CĐV Atletico càng thất vọng hơn về Gameiro khi trong những trận đã qua, tiền đạo này đều được đồng đội tạo cho khá nhiều cơ hội nhưng lại dứt điểm tồi. Theo thống kê của Opta, Gameiro là cầu thủ bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn nhất La Liga 2016-17 với 5 lần.
Kevin Gameiro Bom tan nguy co thanh bom xitTien dao Kevin Gameiro Bom tan nguy co thanh bom xit hinh anh 3
Gameiro gây thất vọng lớn từ đầu mùa
Vấn đề của Gameiro không chỉ nằm ở hiệu suất kém. Trong những trận đấu đã qua ở La Liga, trung bình anh chỉ thực hiện chưa đầy 20 đường chuyền/trận, với độ chính xác 75%. Điều đó cho thấy Gameiro tham gia rất ít vào lối chơi của Atletico. Đó không phải hình ảnh của tiền đạo đắt giá nhất mùa chuyển nhượng hè vừa rồi ở La Liga. Chứng kiến cầu thủ 29 tuổi thi đấu, nhiều người đã liên tưởng anh với hình ảnh của Jackson Martinez, chân sút  được Atletico mua từ Porto với giá 35 triệu euro nhưng chơi kém cỏi và sớm bị bán sang Guangzhou Evergrande sau khi ghi được đúng 3 bàn/22 trận chính thức mùa trước.
Iniesta lập kỷ lục ấn tượng sau trận hòa Atletico
(Bongda24h.vn) – Với đường kiến tạo cho Ivan Rakitic ghi bàn vào lưới Atletico Madrid, tiền vệ Andres Iniesta đã trở thành cầu thủ đầu tiên tạo ra ít nhất một...
Mùa Hè này, Diego Simeone đã muốn đưa Diego Costa trở lại Atletico mà không được. Vị chiến lược gia người Argentina đành phải đặt niềm tin vào Gameiro nhưng ông chưa được hài lòng với sự lựa chọn của mình. Gameiro không làm sao thể hiện được tầm ảnh hưởng của anh như Simeone mong đợi. Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, khả năng “bom tấn” Gameiro trở thành “bom xịt” là không nhỏ chút nào.

Video Barca 1-1 Atletico (Vòng 5 La Liga)



► Cập nhật tin tức mới nhất về Man Utd và kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X