Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi tái xuất, Barca hạ đẹp đội hạng 2

Thứ Năm 28/01/2021 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trở lại sau 2 trận bị treo giò, Lionel Messi một lần xé lưới đối thủ ưa thích Rayo Vallecano ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Cúp nhà Vua, qua đó góp công giúp Barcelona ngược dòng thành công để giành vé tứ kết.
Bàn thắng
Rayo Vallecano: Francisco Garcia (63')
Barca: Lionel Messi (69'), Frenkie de Jong (80')

Cả Barcelona và Rayo Vallecano đều có phong độ khá tốt trước cuộc đối đầu ở vòng 1/8 Cúp nhà Vua. Trước trận đấu trên sân Estadio de Vallecas, Barca chỉ thua 1 ở 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 8, hòa 3). Trong khi đó, Rayo Vallecano cũng chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất trên mọi mặt trận.
Kết quả Vallecano vs Barca cúp nhà vua TBN 202021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Barcelona

Ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Barcelona có 6 thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Elche thuộc vòng 20 La Liga. Trở lại sau 2 trận bị treo giò, Messi được HLV Ronald Koeman bố trí đá chính thay Braithwaite. Ngoài Messi, nhà cầm quân người Hà Lan còn tung Neto, Firpo, Lenglet, Puig và Trincao vào sân từ đầu thay Ter Stegen, Alba, Umtiti, Pedri và Dembele.

Bên phía Rayo Vallecano, chủ nhà có 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Mallorca ở giải hạng Hai Tây Ban Nha vào ngày 23/1. Thay vì thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 như thường thấy, Rayo Vallecano vận hành theo hệ thống 4-1-4-1 với ý đồ phòng ngự phản công trước Barca.

Về phía Barcelona, đội khách vận hành với sơ đồ 4-3-3 với Messi được bố trí đá tự do trên hàng công. Ra sân với đội hình gồm 6 cầu thủ thường xuyên đá chính đặc biệt là có ngôi sao số 1 Messi (5 cầu thủ còn lại là Busquets, De Jong, Lenglet, Araujo và Griezmann) nên Barca dễ dàng áp đặt thế trận và làm chủ cuộc chơi trước Rayo Vallecano.
Kết quả Vallecano vs Barca cúp nhà vua TBN 202021 hình ảnh
Các cầu thủ chủ nhà ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Kiểm soát thế trận, làm chủ cuộc chơi và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng Blaugrana trải qua hiệp 1 rất thiếu may mắn. Blaugrana không gặp may ở 45 phút thi đấu đầu tiên vì bóng đã 2 lần tìm đến xà ngang và cột dọc sau những pha dứt điểm của các cầu thủ đội khách.

Phút 18, đường chuyền thuận lợi của Junior Firpo đưa De Jong vào tình huống mặt với thủ môn Dimitrievski. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền vệ người Hà Lan sau đó đưa bóng trúng xà ngang bật ra và bị thủ thành đối phương bắt gọn.

Phút 35, có bóng trong vòng cấm sau pha dứt điểm hiểm hóc của Trincao bị thủ môn Dimitrievski đẩy ra, Riqui Puig khéo léo đi bóng loại bỏ 1 cầu thủ chủ nhà rồi tung ra cú đá cực kì hiểm hóc. Tiếc cho Barcelona và pha dứt điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha đập người 1 hậu vệ chủ nhà đổi hướng và đưa bóng trúng cột dọc.  Trước 2 cú đá trúng xà ngang và cột dọc của De Jong và Riqui Puig, Barcelona còn không may mắn vì bị trọng tài từ chối cho hưởng penalty ở phút thứ 7, sau khi Tricao bị trung vệ Alejandro Catena đốn ngã trong vòng cấm.
Kết quả Vallecano vs Barca cúp nhà vua TBN 202021 hình ảnh
Messi ghi 18 bàn ở 11 lần chạm trán Rayo Vallecano trong sự nghiệp

Tương tự hiệp 1, Barcelona đã không gặp may ở những phút đầu hiệp 2. Phút 49, đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm của Rayo Vallecano. Như thường thấy, Messi thực hiện cú đá này, tuy nhiên pha dứt điểm hiểm hóc của El Pulga đưa bóng trúng xà ngang.

Hai phút sau bàn thắng của Fran García, nhận đường chuyền của Messi, De Jong âm thầm xâm nhập vòng cấm, đưa bóng vào lưới Rayo Vallecano (65’). Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Bốn phút sau tình huống kể trên, Barcelona lập tức có bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 69, nhận đường chọc khe tinh tế của De Jong, Griezmann lặng lẽ băng xuống nhận bóng rồi tung ra đường chuyền thuận lợi cho Messi. Nhờ đó, El Pulga dễ dàng đệm bóng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Blaugrana. Messi một lần nữa trở thành hung thần của Rayo Vallecano. Trước trận đấu rạng sáng nay, El Pulga từng 17 lần xé lưới Rayo Vallecano trong 10 lần anh chạm trán đội bóng Madrid này (Barca thắng toàn bộ 10 trận này).
Kết quả Vallecano vs Barca cúp nhà vua TBN 202021 hình ảnh
De Jong ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barca

Chơi ép sân, làm chủ thế trận và tấn công dồn dập nhưng không thể ghi bàn, Barcelona đã phải trả giá. Phút 63, Rayo Vallecano đã bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sau pha đi bóng vượt qua Lenglet trong vòng cấm, tiền vệ Alvaro Garcia đã tung ra cú căng ngang rất khó chịu. Trong nỗ lực cản phá pha bóng này, thủ môn Neto đẩy bóng trúng vị trí của Fran García, giúp hậu vệ người Tây Ban Nha ập vào ghi bàn mở tỉ số.

Hưng phấn nhờ có bàn thắng gỡ hòa, Barcelona tiếp tục dồn ép Rayo Vallecano với mục tiêu giải quyết đối thủ ngay trong thời gian thi đấu chính thức. Nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 80. Nhận được đường căng ngang thuận lợi của cầu thủ vào sân thay người Jordi Alba, De Jong dễ dàng đệm bóng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona.

Vượt qua Rayo Vallecano, Barcelona giành quyền lọt vào vòng tứ kết Cúp nhà Vua. Bốn ngày sau trận thắng này, thầy trò HLV Ronald Koeman sẽ tiếp đón Bilbao, đội bóng vừa đánh bại họ ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, ở vòng 21 La Liga (1/2).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X