Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc Valladolid, Real Madrid thu hẹp cách biệt với ngôi đầu

Chủ Nhật 21/02/2021 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng với cách biệt tối thiểu nhưng việc Atletico Madrid gục ngã khiến niềm vui của Real Madrid được nhân lên…
Lần thứ hai liên tiếp trong vòng 3 ngày, Levante đã dành tặng cho cuộc đua vô địch La Liga một món quà khi khiến cho Atletico Madrid mất 5 điểm. Tuy nhiên, Real Madrid có tận dụng được hay không lại là chuyện khác.
Kết quả bóng đá Valladolid vs Real Madrid La Liga 2021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Dẫn quân đến sân Jose Zorilla của Real Valladolid, trừ 3 thủ môn, trong tay Zinedine Zidane chỉ có 12 cầu thủ của đội hình 1 để lựa chọn. Với 9 người không thể thi đấu vì chấn thương, cuối cùng, Isco Alarcon là người phải ngồi dự bị cùng 5 cầu thủ trẻ và 2 thủ môn.

Mariano Diaz có cơ hội hiếm hoi được đá chính trong vai trò tiền đạo, trong khi Lucas Vazquez tiếp tục sắm vai đóng thế ở vị trí hậu vệ phải.

Đội chủ nhà bước vào trận đấu với vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, HLV Sergio Gonzalez có 4 sự thay đổi so với trận hoà 1-1 trước Eibar. Đội bóngđá xứ Castille y Leon không thắng trong 12 lần đối đầu gần đây (hoà 2, thua 10).

Tuy nhiên, các học trò của Gonzalez nhập cuộc rất quyết tâm và sớm khiến cho khung thành của Thibaut Courtois chao đảo. Phút thứ 7, thủ môn người Bỉ xuất sắc cứu thua 2 pha dứt điểm liên tiếp của Fabian Orellana và Saidy Janko.
Kết quả bóng đá Valladolid vs Real Madrid La Liga 2021 hình ảnh
Mariano Diaz 2 lần đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận

Trước đối thủ rất chịu khó đuổi bóng, áp sát và tranh chấp mạnh mẽ, các cầu thủ khách phải mất đến 15 phút để tìm được nhịp độ trong những pha phối hợp. Dù vậy, lối chơi giãn biên đã không phát huy hiệu quả khi những cú tạt của Vazquez rất tệ, trong khi Ferland Mendy và Vinicius Junior bên cánh trái hợp tác không hiệu quả.

Trong tình thế đó, Los Blancos hy vọng vào sự kết nối trong các pha bóng trực diện. Có đến 2 lần Luka Modric thực hiện đường kiến tạo nhạy cảm để Mariano đưa được bóng vào lưới – phút 23 và 30, nhưng cả 2 lần đều không được công nhận do lỗi việt vị.

Sau những sóng gió ban đầu tạo ra được, Valladolid đã không có thêm tình huống tấn công đáng chú ý nào khi thời lượng kiểm soát bóng của họ chỉ là 28%. Nhưng với 72%, các cầu thủ Real Madrid cũng không có pha dứt điểm trúng đích nào. Cơ hội tốt nhất là cú đánh đầu của Casemiro sau pha đá phạt của Toni Kroos nhưng bóng đi vọt xà.
Kết quả bóng đá Valladolid vs Real Madrid La Liga 2021 hình ảnh
Thibaut Courtois giúp Real Madrid đứng vững trước các cơ hội của đối thủ

Chính Casemiro là người mở đầu hiệp 2 với cơ hội khác nhưng lần này, anh đánh đầu chệch khung thành. Real Madrid duy trì quyền kiểm soát bóng và phát triển tấn công cánh phải khá nhiều nhưng cách giải quyết vấn đề của Vazquez vẫn không mang đến một tín hiệu tích cực nào.

Không để đối thủ cầm bóng nhưng Real Madrid lại suýt nữa biếu không cho Valladolid bàn thắng. Phút 55, Mendy phá bóng bất cẩn trở thành đường kiến tạo tuyệt vời cho Orellana ngay trước khung thành, tuy nhiên, may cho hậu vệ người Pháp là cầu thủ người Chile dứt điểm đúng vị trí của Courtois.

10 phút sau, cuối cùng thì bàn thắng cũng đến. Từ cú đá phạt của Kroos bên cánh phải, lại là Casemiro chọn chỗ để đánh đầu, nhưng lần này, bóng đi vào lưới.
Kết quả bóng đá Valladolid vs Real Madrid La Liga 2021 hình ảnh
Casemiro thành công ở lần thứ ba dứt điểm bằng đầu trong trận đấu

Ngay sau đó, Zidane điều chỉnh nhân sự với sự hiện diện của Isco và 2 cầu thủ trẻ Sergio Arribas và Hugo Duro, thế chỗ Vinicius, Asensio và Mariano. Sự tích cực của các nhân tố trẻ đã giúp cho cách triển khai bóng trở nên thoáng và nhanh hơn. Chính Arribas có cơ hội để ghi bàn ở phút 77 nhưng Nacho Martinez kinh nghiệm hơn trong việc ngăn chặn.

Bảo toàn được tỷ số, Real Madrid thắng trận thứ tư liên tiếp để vừa thu hẹp khoảng cách với Atletico xuống còn 3 điểm, vừa tạo động lực trước chuyến đi tới Italia gặp Atalanta tại Champions League vào thứ Tư tuần sau.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X