Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập cú đúp, Barca thắng ngược Valencia

Thứ Hai 03/05/2021 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ cú đúp của Messi, Barca thắng ngược Valencia 3-2 vào đêm qua để giữ cách biệt hai điểm kém đầu bảng Atletico trên đường đua vô địch La Liga.
* Ghi bàn: Paulista 50', Soler 83’ - Messi 57', 69', Griezmann 63'.

Valencia là một trong bốn đối thủ ưa thích nhất của Lionel Messi. Trước trận đấu tối 2/5, đội trưởng Barca 29 lần xé lưới "Bầy dơi", ngang Bilbao, và chỉ kém Atletico (32 bàn), Sevilla (38 bàn). Sau vòng 34 La Liga, Valencia tiếp tục đau đầu với bài toán Messi, dù chơi năm hậu vệ và mở tỷ số đầu hiệp hai.
Valencia vs Barca
 

Kịch bản ở Mestalla gần giống những gì xảy ra trong cuộc đọ sức ở giai đoạn một. Hôm ấy, Valencia cũng mở tỷ số, và Messi gỡ hòa. Khác biệt lớn nhất giữa hai trận là tuyệt phẩm sút phạt của siêu sao người Argentina. Phút 69, khi tỷ số là 2-1 nghiêng về Barca, Messi đưa bóng lượn qua hàng rào ở cự ly hơn 20m. Bóng chạm cột dọc rồi bay vào lưới.

Đó là bàn thứ 31 của Messi vào lưới Valencia, và là pha lập công thứ 28 tại La Liga từ đầu mùa. Số 10 Barca hiện hơn người xếp thứ nhì trong danh sách ghi nhiều bàn – Karim Benzema – bảy bàn. Khi giải còn bốn vòng, cơ hội để chủ nhân sáu Quả Bóng Vàng lần thứ tám giật danh hiệu Pichichi, dành cho vua phá lưới La Liga, rất lớn.
Valencia
Cầu thủ Valencia ăn mừng bàn mở tỉ số của Paulista (số 5)

Quan trọng hơn, những bàn thắng của Messi giúp Barca giữ vị trí thứ ba trước sự đeo bám từ Sevilla, đồng thời duy trì khoảng cách hai điểm với đội đầu bảng Atletico. Nếu thắng đội bóng thành Madrid trong màn đọ sức trực tiếp ngày 8/5, Messi cùng đồng đội sẽ vượt qua chính đối thủ với một điểm nhiều hơn.

Trận thắng Valencia còn là cữ dượt cho Barca khi không có Ronald Koeman trong cabin huấn luyện. HLV người Hà Lan nhận thẻ đỏ trong trận thua Granada hồi giữa tuần, và bị cấm chỉ đạo hai trận. Bất chấp thiếu vắng này, Barca không gặp nhiều khó khăn để áp đặt lối chơi. Ngay phút thứ ba, Pedri dứt điểm chệch cột dọc khung thành chủ nhà trong gang tấc. Chín phút sau, tới lượt Ronald Araujo nhoài người sút bóng, đưa bóng bật trúng ngực thủ môn Jasper Cillessen.

Dù đứng thứ 14, Valencia chỉ hơn nhóm xuống hạng sáu điểm và vẫn cần tích lũy điểm số trong cuộc đua trụ hạng. Sau nửa đầu hiệp một chơi co cụm, đội chủ nhà phản công sắc bén ở phút 20, nhưng cú sút chìm của Jose Gaya chệch cột dọc trong gang tấc.
Valencia
Messi lập một cú đúp giúp Barca ngược dòng, trong đó có một siêu phẩm sút phạt

Năm phút sau giờ nghỉ, Valencia vượt lên bằng một tình huống cố định. Carlos Soler đá phạt góc bên cánh trái để Gabriel Paulista ập vào đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, lợi dẫn của đội chủ sân Mestalla tồn tại đúng bảy phút. Toni Lato để bóng chạm tay trong cấm địa. Messi sút hỏng 11m, nhưng có mặt đúng chỗ để đá bồi, sau nỗ lực cứu bóng của Sergio Busquets.

Kể từ chung kết Cup Nhà Vua với Bilbao hồi giữa tháng trước, Barca có thói quen ghi bàn dồn dập. Dù thắng nhiều hơn thua Barca trong sáu lần chạm trán gần nhất, Valencia không thoát khỏi kết cục ấy. Trong vòng 12 phút sau bàn gỡ của Messi, Cillessen vào lưới nhặt bóng thêm hai lần. Một là từ tuyệt phẩm sút phạt của Messi, và một là cú đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 của Antoine Griezmann.
Valencia
Griezmann duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định thời gian qua

Cách biệt cho Barca có thể đã rộng hơn, nếu trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền ở phút 82, khi Mouctar Diakhaby để bóng chạm tay trong cấm địa. Đây là tình huống trung vệ Valencia không khép tay sát người, và có tác động để cản cú đánh gót của Frenkie De Jong. Nhưng đội bóng xứ Catalonia không được hưởng quả 11m thứ hai. Đúng một phút sau, Soler sút căng từ gần 30m, rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Valencia.

Hơn 10 phút, tính cả thời gian bù giờ, không đủ để Valencia giật lại một điểm. Họ sẽ phải tiếp tục chiến đấu với Valladolid ở vòng tới để trụ lại La Liga mùa sau.

Đội hình thi đấu

Valencia: Cillessen, Gaya, Guillamon (Gameiro 79'), Paulista, Correia, Lato (Diakhaby 64'), Racic (Oliva 79'), Soler, Wass, Gomez, Guedes.

Barca: Ter Stegen, Alba, Lenglet, Pique, Araujo, Dest (Roberto 75’), Busquets, De Jong, Pedri (Moriba 75’), Griezmann, Messi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X