Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gijon 1-4 Atletico Madrid: Hattrick để đời của Gameiro

Chủ Nhật 19/02/2017 00:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào sân từ băng ghế dự bị, Kevin Gameiro đã tỏa sáng với một hat-trick giúp mang về chiến thắng 4-1 cho Atletico trước Sporting Gijon.

Bất chấp việc đang có phong độ cao, song trên sân El Molinon, Atletico Madrid vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước đội đang 'cầm đèn đỏ' Sporting de Gijon. Bằng chứng không phải Atletico mà chủ nhà mới là bên cầm bóng tốt hơn. Gijon thậm chí còn không ít lần uy hiếp khung thành của Atletico với những pha lên bóng nhanh hai biên.Trong hiệp đấu thứ nhất, hàng thủ của Sporting Gijon cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa chặt hai mũi tấn công của đội khách là Carrasco và Torres. Kết quả là sau 45 phút đầu tỉ số vẫn là 0-0.

Thi đấu bế tắc trong hiệp 1, nhưng chỉ ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Atletico đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Yannick Carrasco là người lập công với một pha đi bóng dũng mãnh ngay sát vòng cấm Gijon. Tuy nhiên, lợi thế này lại không được Atletico duy trì được lâu, khi mà chỉ đúng 3 phút sau bàn thua, Gijon đã có bàn gỡ hòa 1-1. Tận dụng sự thiếu tập trung từ hàng thủ Atletico, Sergio Álvarez tung một cú dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng xuyên quá một 'rừng chân' cầu thủ đội khách vào lưới.

Có được bàn gỡ hòa, Gijon thi đấu thêm phần tự tin. Khoảng thời gian sau đó, đội bóng này thi đấu có phần hay hơn so với Atletico. Trong khi đó, đội khách tiếp tục tỏ ra bế tắc. Trên hàng công, tiền đạoTorres thi đấu mờ nhạt khi thường xuyên để mất bóng trước sự đeo bám của hậu vệ chủ nhà. Sự kiên nhẫn của HLV Diego Simeone với Torres cũng chỉ kéo dài cho tới phút 62, thời điểm mà tiền đạo người Tây Ban Nha được rút ra khỏi sân để nhường chỗ cho Saul Niguez. Nhưng đây không phải sự thay đổi người mang tính bước ngoặt của trận đấu, thay vào đó là cái tên Kevin Gameiro. Theo đó, chỉ chưa đầy 20 phút có mặt trên sân (từ phút 62), Gameiro đã tỏa sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 vào phút 80. Từ đường chọc khe của Griezmann, Gameiro chạy chỗ thông minh trước khi sút tung lưới Gijon.
Gijon 1-4 Atletico Madrid Hattrick de doi cua Gameiro hinh anh
Vào sân từ băng ghế dự bị, Gameiro ghi 3 bàn chỉ trong 5 phút


Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, đúng 1 phút sau, Gameiro tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỉ số với một cú dứt điểm căng trong vòng cấm. Trước đó, một cầu thủ của chủ nhà đã chuyền bóng thiếu quan sát tạo điều kiện cho Atletico có bóng để tấn công. Gameiro đã khép lại ngày thi đấu đầy thành công bằng bàn thắng ấn định tỉ số 4-1 cho Atletico ở phút 85. Theo thống kê, đây là cú hat-trick nhanh thứ 2 lịch sử La Liga. Kỉ lục hiện đang thuộc về David Villa, người đã ghi 3 bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao (khi còn khoác áo Valencia) vào năm 2006 với khoảng thời gian 4 phút 47 giây. Như vậy, Gameiro chỉ kém vỏn vẹn 4 giây so với kỉ lục của David Villa. Dù không thể xô đổ kỉ lục nhưng đây vẫn được xem là cú hat-trick để đời trong sự nghiệp của tiền đạo người Pháp.

Chiến thắng trên giúp Atletico thắp lại tia hy vọng trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga. Họ hiện đã có 45 điểm, kém Real 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 3 trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X