Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 5-0 Gijon: Sức mạnh đích thực

Chủ Nhật 18/09/2016 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới chuyên môn đã hy vọng sẽ được thấy một Sporting Gijon khó lường hơn thực tế những gì diễn ra tại Vicente Calderon. Antoine Griezmann và các đồng đội đã thể hiện một cách hoàn hảo bộ môn “súng ngắn bắn nhanh” để vượt qua đối thủ và lọt vào Top 4.

Yếu tố đã đặt đội bóng xứ Asturias lên bàn cân có phần ngang bằng với Atletico trước trận đấu là kết quả đối đầu với Alaves và Leganes. Trong khi Atletico chỉ có 2 điểm trước 2 đối thủ này thì Gijon có 4 điểm (hòa Alaves, thắng Leganes). Trước vòng 4, đội bóng của HLV Abel Abelardo có 7 điểm, đứng trên Atletico (5).

Cùng với thông tin liên quan đến chuyện hợp đồng của HLV Diego Simeone bị rút ngắn lại 2 năm, nhiều người có lý do để chờ một trận đấu không đơn giản cho chủ nhà Rojiblancos.
Atletico Madrid 5-0 Gijon Suc manh dich thuc hinh anh
Atletico thắng tưng bừng trên sân nhà


So với trận thắng trên sân PSV Eindhoven tại Champions League hồi giữa tuần, Simeone có 3 sự thay đổi, khi  Juanfran, Jose Gimenez và Gabi nhường chỗ cho Sime Vrsaljko, Stefan Savic, Yannick Ferreira Carrasco. Tuy vậy, cách vận hành của đội bóng chủ sân Vicente Calderon vẫn trơn tru và mượt mà như cách họ đè bẹp Celta Vigo 4-0 vào tuần trước.

Nói chính xác hơn, Gijon đã lộ ra sức mạnh thật của mình khi đứng trước một đối thủ đẳng cấp hơn, và ngược lại, Rojiblancos khẳng định, 2 trận hòa liên tiếp đầu mùa chỉ là tai nạn.

Trong sơ đồ 4-2-3-1, khi còn chưa biết Abelardo có lựa chọn chiến thuật tử thủ hay không thì đội bóng xứ Asturia đã nhận bàn thua. Một pha xử lý thiếu quyết đoán của hàng thủ đã để cho Kevin Gameiro cướp bóng và kiến tạo cho Griezmann ghi bàn ngay phút thứ 2.

Nếu có chọn tử thủ thì rõ ràng là kế hoạch của Abelardo đã sớm phá sản. Khi còn chưa hết bàng hoàng thì Gameiro đã ghi bàn thắng thứ hai sau một loạt những đường chuyền và cú dứt điểm kỹ thuật.

Có thời điểm, thống kê chỉ ra số đường chuyền bóng của các cầu thủ khách còn nhiều hơn nhưng chủ yếu lại là ý đồ kéo giãn đối thủ chứ không có quá nhiều điểm tích cực trong việc đưa bóng đến vòng cấm địa. Trong khi đó, Atletico có ít đường chuyền hơn một phần bởi các cầu thủ của họ khá thoải mái trong việc cầm bóng di chuyển một quãng đường khá dài mà không nhiều sự ngăn chặn đủ quyết liệt.

Đến cả hậu vệ cánh Filipe Luis đủ thoái mái đến mức gần như thường xuyên có mặt trên phần sân đối phương và nếu trọng tài biên chính xác hơn trong việc phất cờ việt vị thì cầu thủ người Brazil đã có pha kiến tạo thứ hai sau 27 phút.

Nhưng lưới của Gijon cũng không thể sớm được yên, bởi chỉ sau 4 phút, Vua phá lưới Euro 2016 ghi bàn thắng thứ tư kể từ đầu mùa với một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Yannick Carrasco cũng có cơ hội xuất hiện trên bảng điện tử nhưng pha đột phá và dứt điểm ở phút 39 lại trúng khung gỗ. Hiệp đấu thứ hai cũng không khác gì, để cả những nhân tố dự bị cũng làm nên chuyện. Angel Correa (thay Gameiro) đi bóng vượt qua 3 cầu thủ đối phương rồi tạo điều kiện cho Fernando Torres (thay Griezmann) ghi bàn thắng thứ tư sau 72 phút thi đấu.

Không hẳn là buông xuôi, Gijon cũng có một vài tình huống có thể có bàn danh dự nhưng ngay cả khi đã đối mặt với thủ môn Jan Oblak thì họ lại đưa bóng ra… cạnh lưới.

Đến phút bù giờ, Torres hoàn tất chiến thắng 5 sao cho đại diện Thủ đô Madrid bằng cú đá 11m thành công. Atletico tạm có mặt trong Top 4 sau các trận đấu ngày thứ Bảy.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico: Oblak, Luis, Godin, Vrsaljko, Savic, Gaitan, Saul, Koke, Carrasco (Fernandez 46'), Gameiro (Corea 60'), Griezmann (F.Torres 69').
Gijon: Cuellar, Amorebieta, Castellano, Douglas, Mere, Isma (Viguera 49'), Nacho, Sergio, Victor (Akram Afif 63'), Cop (Carlos Castro 69'), Burgui.

 


► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X