Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Granada 2-1 Valencia: VAR biến Los Che thành "cựu vương" ở cúp Nhà vua TBN

Thứ Tư 05/02/2020 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ phải gặp Granada không thực sự đáng gờm (đội bóng này chỉ xếp thứ 10 tại La Liga), Valencia lại gây thất vọng khi để thua với tỷ số 1-2 và chính thức trở thành cựu vương tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Cay đắng ở chỗ, trận này họ bỏ lỡ 1 quả phạt đền và để thua bàn quyết định ở phút 90+4 nên phải dừng bước ở tứ kết.
Ghi bàn
Granada: Soldado (3', 90'+4 - pen)
Valencia: Rodrigo (40')
Tổng hợp: Granada 2-1 Valencia
video
Ở mùa giải trước, Valencia đã vượt qua Barcelona ở trận chung kết với tỉ số 2-1 để trở thành nhà vô địch Cúp Nhà vua. “Bầy dơi” khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương đầy nhọc nhằn khi vất vả vượt qua 2 đội bóng hạng Ba ở vòng 1/16 (thắng Logrones 1-0) và 1/8 (hòa Cultural Leonesa 0-0, thắng luân lưu 4-2). Tại tứ kết, họ chạm trán Granada, CLB hiện xếp thứ 10 tại La Liga.

Tuy nhiên, trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Valencia lại sớm để thủng lưới chỉ sau hơn 2 phút thi đấu. Người ghi bàn cho Granada là Roberto Soldado với cú dứt điểm cực căng từ ngoài vòng cấm, khiến thủ môn Jaume Domenech dù đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cản phá. Đáng chú ý, chân sút người Tây Ban Nha này từng có 3 năm thành công nhất sự nghiệp (2010 - 2013) khi khoác áo “Bầy dơi” và còn có thời gian đeo băng thủ quân.
Kết quả trận đấu Granada vs Valencia 2-1 cúp nhà vua TBN hình ảnh
Valencia (phải) trở thành cựu vương tại cúp Nhà vua TBN

Phút 15, bóng được đưa vào lưới Granada sau pha thoát xuống và dứt điểm rất nhanh của Rodrigo Moreno. Thế nhưng khi các cầu thủ chủ nhà đã đưa bóng lên vòng tròn giữa sân để chuẩn bị giao bóng thì trọng tài lại “bẻ còi” khi VAR xác định tiền đạo đội khách đã rơi vào thế việt vị nên không được công nhận bàn thắng.

Đến phút 30, Valencia được phen hút chết khi bóng tìm đến cột dọc khung thành của Domenech. 10 phút sau khi thoát thua, nhà đương kim vô địch Cúp Nhà vua đã có bàn quân bình tỉ số. Từ đường chuyền tinh tế của Francis Coquelin, Rodrigo thoát xuống đệm bóng cận thành dễ dàng. 1-1 cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Valencia áp đảo hoàn toàn về quyền kiểm soát bóng nhưng số cơ hội rõ rệt lại ít hơn hẳn Granada. Thế trận giằng co kéo dài đến những phút cuối. Khi tất cả đều đã nghĩ trận đấu không thể giải quyết trong 90 phút thì đội chủ nhà đã có bàn thắng.
Kết quả trận đấu Granada vs Valencia 2-1 cúp nhà vua TBN hình ảnh
Soldado "bắn hạ" đội bóng cũ

Vào phút bù giờ thứ 3, ở tình huống phạt góc tưởng chừng không quá nguy hiểm, Maxi Gomez lại bất cẩn để bóng chạm tay. Trọng tài chính sau khi tham khảo VAR đã quyết định thổi phạt đền và từ chấm 11m, lại là Soldado trừng phạt đội bóng cũ với cú dứt điểm lạnh lùng.

Thời gian vài phút bù giờ ít ỏi còn lại không đủ để giúp Valencia gỡ hòa một lần nữa. Chung cuộc, “Bầy dơi” chính thức trở thành cựu vương của Cúp Nhà vua bởi VAR cũng như “người cũ” Soldado. Trong khi đó, Granada đường hoàng góp mặt tại bán kết.

Đội hình thi đấu

Granada: Escandell, Foulquier, Vallejo, Sanchez, Neva, Gonalons (Eteki 86'), Herrera, Puertas, Vadillo ( Diaz 46'), Fernandez (Machis 69'), Soldado

Valencia: Jaume, Costa, Diakhaby (Sobrino 90'), Paulista, Wass, Soler, Parejo, Coquelin, Torres (Guedes 68'), Rodrigo (Florenzi 87'), Gomez

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X