Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol 0-1 Real Madrid: Benzema giật gót tuyệt đỉnh, Los Blancos dẫn Barca 2 điểm

Thứ Hai 29/06/2020 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Làm khách của Espanyol, Real Madrid giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0, nhờ pha lập công duy nhất của Casemiro, sau cú giật gót tuyệt hay của Karim Benzema, qua đó tạo ra khoảng cách 3 điểm với Barcelona trên bảng xếp hạng La Liga.
Ở trận đấu diễn ra cách đây 2 ngày, Barcelona phải chia điểm với Celta Vigo sau trận hòa 2-2. Điều này đồng nghĩa với việc nếu thắng Espanyol, Real Madrid sẽ gia tăng cách biệt lên thành 2 điểm so với đại kình địch trên BXH La Liga.

Đứng trước cơ hội rất lớn trong cuộc đua vô địch, HLV Zidane tung ra sân đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách ở sân RCDE. Nhà cầm quân người Pháp tiến hành 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Mallorca (25/6). Theo đó, Marcelo, Casemiro, Isco và Kroos được xếp đá chính thay Mendy, Modric, Bale và Vinicius.
Kết quả trận đấu Espanyol vs Real Madrid 0-1 La Liga 201920 hình ảnh
Cú giật gót ngoạn mục của Benzema

Ra sân với đội hình rất mạnh nhưng Real Madrid không thể kiểm soát thế trận ở những phút đầu. Sau gần 10 phút lúng túng vì bất ngờ trước những đòn phủ đầu của Espanyol, đội bóng của HLV Zidane đã giành lại quyền kiểm soát thế trận.

Real Madrid đá nửa sân và kiểm soát bóng vượt trội. Thế nhưng, Kền kền trắng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo ra những tình huống nguy hiểm thực sự.

Không phải Real Madrid, Espanyol mới là đội bóng có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Phút 20, Marc Roca đã có cú đá phạt rất khó chịu khiến thủ môn Courtois vất vả cản phá.

Trước lối đá phòng ngự số đông và nhiều tầng của chủ nhà, mãi đến phút 35, Real Madrid mới có cú dứt điểm cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, cú đá trong vòng cấm của Benzema không thể khuất phục thủ môn Diego Lopez.

Có thể nói Espanyol chơi phòng thủ tốt ở phần lớn thời gian hiệp đấu đầu tiên. Thế nhưng, các cầu thủ chủ nhà không thể duy trì sự tập trung ở những phút cuối hiệp 1 khi đối phương gia tăng sức ép.
Real Madrid co chien thang toi thieu tiep tuc dan dau La Liga
Real Madrid có chiến thắng tối thiểu tiếp tục dẫn đầu La Liga

Sau những tình huống hãm thành liên tiếp, Real Madrid đã có bàn mở tỉ số nhờ công của Casemiro. Tiền vệ người Brazil ghi bàn nhưng Benzema mới là cầu thủ có công đầu ở pha lập công này.
Casemiro ghi bàn duy nhất

Phút 45, bất chấp bị theo kèm quyết liệt trong vòng cấm, Benzema đã có 1 cú giật gót kiến tạo không thể tin nổi. Cú giật gót của tiền đạo người Pháp xâu kim 1 cầu thủ Espanyol đưa bóng đến vị trí của Casemiro. Không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này, tiền vệ 28 tuổi đã sút tung lưới thủ môn Diego Lopez.

Thế trận không hề thay đổi trong hiệp 2. Real Madrid kiểm soát bóng vượt trội và chơi áp đảo. Tuy nhiên, Kền kền trắng không thể tận dụng rất nhiều cơ hội họ tạo ra để ghi bàn thắng thứ 2.

Về phía Espanyol, bị thủng lưới trước nhưng sức phản kháng của chủ nhà rất yếu ớt. Rất cần điểm để nuôi hy vọng trụ hạng mong manh nhưng Bầy vẹt bất lực hoàn toàn trước đội quân của HLV Zidane và chấp nhận thua với tỷ số 0-1 chung cuộc.

Thua Real Madrid, Espanyol chết gí ở vị trí bét BXH với 10 điểm kém khu vực an toàn. Về phía Real Madrid, 3 điểm giành được ở sân RCDE giúp họ gia tăng khoảng cách với Barcelona trên BXH lên thành 2 điểm. Đây là chiến thắng mang tính bước ngoặt trong cuộc đua vô địch.

Đội hình thi đấu

Espanyol: Diego López, Víctor Gómez, Bernardo, Cabrera, Dídac (Pedrosa, 46'), Embarba (Calleri, 69'), David López (Pol Lozano, 84'), Marc Roca, Darder (Melamed, 69'), Wu Lei (Melendo, 57'), Raúl de Tomás.

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Marcelo, Isco (Rodrygo, 63'), Fede Valverde, Casemiro, Kroos, Hazard (Vinicius, 63'), Benzema.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X