Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thua sốc trong ngày Real Madrid đăng quang

Thứ Sáu 17/07/2020 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona để thua sốc ngay trên sân nhà với tỉ số 1-2 trước Osasuna ở trận đấu họ buộc phải thắng để nuôi hy vọng mong manh trong cuộc cạnh tranh chức vô địch với Real Madrid. Thất bại này biến Blaugrana trở thành cựu vương La Liga.
Bàn thắng
Barca: Messi (62')
Osasuna: Arnaiz (16'), Torres (90+4')

Thẻ đỏ
Osasuna: Gallego (77')

So với trận thắng Valladolid (12/7), Barca có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát trước Osasuna. Firpo, Rakitic, Fati và Braithwaite ra sân ngay từ đầu thay cho Alba, Busquets, Vidal và Griezmann. Fati và Braithwaite sát cánh với Messi trên hàng công. Barca trở lại với sơ đồ 4-3-3 thay vì 4-3-1-2 như 3 trận gần nhất.
Kết quả trận đấu Barca vs Osasuna 1-2 La Liga 201920 hình ảnh
José Arnáiz ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Bên phía Osasuna, thay vì đá với sơ đồ 4 hậu vệ quen thuộc (4-4-2 hoặc 4-5-1), đội khách chơi theo hệ thống 5-3-2. Hệ thống của Los Rojillos biến đổi rất linh hoạt. Khi phòng thủ, đội bóng của HLV Arrasate đá 5-3-2, khi phản công, 2 hậu vệ cánh dâng cao tạo nên hệ thống 3-5-2.

Các cầu thủ Osasuna tuân thủ tuyệt đối ý đồ chiến thuật của HLV Arrasate và đá phản công rất nguy hiểm. 20 phút đầu trận, Barcelona chơi nửa sân và kiểm soát bóng vượt trội với 77 so với 23% của Osasuna. Tuy nhiên, Blaugrana không tung ra được cú sút nào.

Ngược lại, đội khách đá có 2 cú dứt điểm trúng đích và 1 trong số đó đã biến thành bàn thắng. Phút thứ 6, cầu thủ từng đá cho Barca B, José Arnáiz tung ra cú dứt điểm khiến thủ Stegen vất vả cản phá. Phút 15, từ đường chuyền trả ngược của Estupinán, José Arnáiz đã có cú đá nối nhanh như chớp và hiểm hóc, ghi bàn giúp đội khách vươn lên dẫn trước 1-0.
Barca thua sốc trong ngày Real Madrid đăng quang hình ảnh 2
Messi lập công gỡ hòa cho Barca

Thủng lưới trước, Barcelona đẩy cao đội hình dồn ép Osasuna nhưng bất lực trước hệ thống phòng thủ vững chắc của đối thủ. Phải chờ đến phút 22, chủ nhà mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên là cú đá phạt đưa bóng trúng xà ngang của Messi. Đây là tất cả những gì chủ nhà làm được trong hiệp 1. Đội bóng của HLV Setien trải qua 45 phút đầu tiên đầy thất vọng vì không thể tung ra cú sút trúng đích nào.

Tình thế không hề thay đổi ở những phút đầu hiệp 2 buộc HLV Setien phải tiến hành thay đổi nhân sự. Phút 59, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tung Vidal và Suarez vào sân thay Semedo và Braithwaite. Chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo người Uruguay đã tạo nên khác biệt. Phút 61, Suarez mang về cho đội nhà một quả phạt trực tiếp sau khi bị phạm lỗi trước vòng cấm. Nhờ đó, Messi đã ghi tuyệt đẹp giúp Barcelona gỡ hòa 1-1 (62’).

Sáu phút sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1, Messi đã có đường chuyền đẳng cấp giúp Suarez ngả người móc bóng xé lưới Osasuna. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của cựu tiền đạo Liverpool.
Cac cau thu Osasuna an mung ban thang cua Roberto Torres
Các cầu thủ Osasuna ăn mừng bàn thắng của Roberto Torres

Từ phút 78, Barcelona chơi hơn người sau khi cầu thủ vào sân thay người Enric Gallego bị đuổi vì đánh cùi chỏ đối với Lenglet. Không thể tận dụng lợi thế hơn người để ghi bàn, ngược lại Gã khổng lồ xứ Catalan đã thủng lưới ở những phút bù giờ của trận đấu.

Ở phút bù giờ thứ 4, xuất phát từ cú đánh đầu để mất bóng của Busquets, đội khách đã tổ chức phản công chớp nhoáng. Kike Barja đã nhanh như cắt chuyền bóng giúp Roberto Torres ghi bàn nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Osasuna.

Một phút sau bàn thua, Suarez đã tung ra cú đá đưa bóng trúng cột dọc. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận đấu giữa Barcelona và Osasuna. Chung cuộc, đội bóng của HLV Setien để thua sốc với tỉ số 1-2.

Đây là lần đầu tiên Osasuna đánh bại Barcelona kể từ mùa 2008/09. Về phía Barcelona, thất bại cay đắng trên sân nhà này khiến họ trở thành cựu vương La Liga.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X