Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi nổi bật trong màn đại thắng theo kiểu "quần vợt" của Barca

Thứ Hai 22/03/2021 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona dễ dàng đánh bại đối thủ nguy hiểm Sociedad với tỉ số 6-1 ở trận đá muộn nhất vòng 28 La Liga nhờ 2 cú đúp của Messi và Dest cùng 2 bàn thắng của bộ đôi người Pháp, Griezmann và Dembele.
Chung cuộc: Sociedad 1-6 Barca
Bàn thắng

Sociedad: Barrenetxea (77')
Barca: Griezmann (37'), Dest (43', 53'), Messi (56', 89'), Dembele (71')

Trước trận Sociedad - Barcelona, cả Atletico Madrid và Real Madrid cùng thắng ở vòng 28 này. Vì thế, Blaugrana buộc phải đánh bại đội bóng xứ Basque để không bị 2 đối thủ nới rộng khoảng cách trên BXH.
Kết quả Sociedad vs Barca trận đấu La Liga 2021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Barca trước Sociedad

Ở chuyến làm khách trên sân Anoeta rạng sáng nay, Barca ra sân với đội hình chính không đổi so với 2 trận hòa PSG (1-1) và thắng Huesca (4-1) trước đó. Blaugrana vẫn vận hành theo hệ thống 3-4-3. Trong sơ đồ này, De Jong đá ở tâm hàng thủ cùng Lenglet và Mingueza, Pedri và Busquets đá cặp tiền vệ trung tâm còn Jordi Alba và Dest đảm nhận 2 vị trí wing-back. Trên hàng công, Dembele được bố trí đá cao nhất. Hỗ trợ cho ngôi sao người Pháp là Messi và Griezmann.

Bên phía Sociedad, chủ nhà có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Granada ở vòng 27. HLV Imanol Alguacil bố trí Merquelanz, Portu, Guevara và Zubimendi đá từ đầu thay David Silva (chấn thương), Aihen Munoz, Illarramendi và Januzaj. Như vậy, David Silva vắng mặt ở cả 3 trận gặp Barca mùa này.

Sociedad cũng vận hành theo hệ thống giàu sức tấn công 3-4-3 nhưng chủ nhà chơi thiên về phòng thủ và rình rập phản công trong hiệp 1. Đội bóng của HLV Imanol Alguacil thi đấu với hàng thủ chắc chắn 5 người (5-4-1) khi phòng ngự.
Kết quả Sociedad vs Barca trận đấu La Liga 2021 hình ảnh
Griezmann ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Hàng phòng ngự 2 tầng dày đặc của Sociedad khiến Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công ở hơn 30 phút đầu trận đấu. Dù kiểm soát bóng vượt trội (75 so với 25% của đối thủ) nhưng Blaugrana chỉ tung ra 1 pha dứt điểm không nguy hiểm, cú đá bị thủ môn Alex Remiro dễ dàng bắt gọn của Messi ở phút 11.

Xét về số cơ hội nguy hiểm, Sociedad mới là đội tạo ra tình huống ăn bàn rõ rệt hơn ở 30 phút đầu trận. Phút 24, xuất phát từ pha mất bóng của De Jong, Isak đã đi bóng xộc vào vòng cấm rồi loại bỏ Mingueza. Đáng tiếc cho chủ nhà là cú dứt điểm sau đó sát khu vực 5m50 của chân sút người Thụy Điển đã đưa bóng trúng người thủ môn Ter Stegen.

Kiểm soát bóng vượt trội và hoàn toàn thế trận nhưng mãi đến phút 36, Barcelona mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên ở trận này. Từ cú tạt bóng không hiểm của Dest, thủ môn Alex Remiro đã bất cẩn xử lí lập bập để bóng đập trúng xà ngang.
Kết quả Sociedad vs Barca trận đấu La Liga 2021 hình ảnh
Sergio Dest lập cú đúp

Một phút sau tình huống nói trên, Barcelona đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 37, nhận đường chuyền của Messi, Jordi Alba có cú căng ngang vừa tầm cho Dembele. Tuy nhiên, trong vòng cấm, tuyển thủ Pháp đã dứt điểm trúng người thủ môn Alex Remiro. Ngay lập tức, Griezmann ập vào đá bồi ghi bàn giúp đội khách dẫn trước 1-0.

Hai phút sau khi thủng lưới, Sociedad suýt chút nữa có bàn san bằng cách biệt. Phút 39, xuất phát từ đường chuyền hỏng của Ter Stegen, Sociedad đã chớp cơ hội tổ chức phản công chớp nhoáng. May cho Barca là ở tình huống này, thủ môn người Đức đã kịp thời sửa sai cho chính mình, xuất sắc bay người cản phá cú đá nguy hiểm của Isak.

Không thể tận dụng những cơ hội ngon ăn, Sociedad phải trả giá ở phút 44. Nhận đường chuyền của Busquets, El Pulga xoay người điệu nghệ trước khi đi bóng qua 1 hậu vệ Sociedad rồi chọc khe cho Dest. Trong khu vực 16m50, hậu vệ người Mỹ tung ra cú đá chéo góc không thể cản phá, ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Barca. Đây là lần đầu tiên cầu thủ 20 tuổi lập công cho Blaugrana ở La Liga.
Kết quả Sociedad vs Barca trận đấu La Liga 2021 hình ảnh
Dembele ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0

Bị dẫn 2 bàn trong hiệp 1, Sociedad đã đẩy cao đội hình đá pressing tầm cao và tấn công rất tích cực ở những phút đầu hiệp 2. Chủ nhà gây rất nhiều sóng gió cho hàng thủ Barca nhưng bất lực trong việc ghi bàn rút ngắn tỉ số. Tệ hơn, họ đã thủng lưới thêm 2 lần nữa trong 10 phút đầu hiệp đấu thứ hai.

Phút 53, nhận đường chuyển của Pedri, Jordi Alba đã đi bóng xuống đáy biên trước khi tung ra cú trả ngược đập chân 1 cầu thủ Sociedad đưa bóng trúng vị trí của Dest. Trong vòng cấm, tuyển thủ Mỹ dễ dàng sút tung lưới đối phương, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

Ba phút sau khi Dest hoàn tất cú đúp, Barca lập tức có bàn thắng thứ 4. Phút 56, Busquets đã có cú bấm bóng điệu nghệ giúp Messi phá bẫy việt vị băng vào khu vực 16m50. Ở tình huống này, El Pulga tung ra cú vẩy má ngoài tinh tế hạ gục thủ môn chủ nhà.
Kết quả Sociedad vs Barca trận đấu La Liga 2021 hình ảnh
Messi ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo ở trận này

10 phút sau khi ghi bàn, Messi có cú chọc khe “chết chóc” giúp Dembele xé lưới Sociedad. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Không lâu sau tình huống này, Dembele đã ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 (71’) sau một pha solo vào vòng cấm trước khi dứt điểm lập công.

Không còn gì để mất vì thủng lưới 5 lần, Sociedad dồn toàn lực tấn công. Nỗ lực của chủ nhà chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự nhờ công của Ander Barrenetxea ở phút 77.

Mạo hiểm đẩy cao đội hình ở những phút cuối trận nhưng bất lực trong việc ghi thêm bàn thắng, Sociedad đã thủng lưới thêm một lần nữa. Phút 89, sau tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt, Jordi Alba có trả ngược như thường thấy cho Messi ghi bàn ấn định chiến thắng 6-1 cho Barcelona.

Dễ dàng đại thắng Sociedad, Barcelona đã đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH từ tay Real Madrid, đồng thời duy trì khoảng cách 4 điểm kém đội đầu bảng Atletico Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X