Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi bất lực, Barca đành thất bại dưới tay "người cũ"

Thứ Năm 11/02/2021 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã gục ngã trước Sevilla ở trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha trong ngày họ bị cầu thủ cũ Rakitic xé lưới.
Cả Sevilla và Barcelona đều khủng hoảng lực lượng trước cuộc đụng độ giữa 2 đội ở trận lượt đi bán kết Cúp nhà Vua. Chủ nhà không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột là Jesus Navas, Marcos Acuna, Oscar Rodriguez và Lucas Ocampos vì chấn thương. Trong khi đó, đội khách mất Fati, Coutinho, Pique, Sergi Roberto, Braithwaite, Pjanic, Dest và Araujo vì lí do tương tự.
Kết quả bóng đá Sevilla vs Barca cúp nhà vua 202021 hình ảnh
Danh sách thi đấu của Barca

Mất cầu thủ tấn công vô cùng quan trọng và chất lượng là Lucas Ocampos, HLV Julen Lopetegui bố trí tân binh Papu Gómez (chuyển đến từ Atalanta trong tháng 1 vừa rồi) đá thay cầu thủ người Argentina. Về phía HLV Ronald Koeman, nhà cầm quân người Hà Lan đã bố trí hậu vệ trái Junior Firpo đảm nhận vai trò ... hậu vệ phải.

Do mất nốt trung vệ tốt nhất vào thời điểm hiện tại là Araujo nên HLV Ronald Koeman sắp xếp Umtiti và Mingueza đá ở trung tâm hàng thủ. Ở tuyến tiền vệ trong sơ đồ 4-3-3, chiến lược gia người Hà Lan xếp De Jong, Busquets và Pedri đá chính. Trong khi trên hàng công, bộ đôi người Pháp Dembele và Griezmann được chọn sát cánh với Messi.

Vì tính chất quan trọng của trận bán kết Cúp nhà Vua nên cả Sevilla và Barcelona cùng nhập cuộc khá thận trọng. Hai đội thi đấu với nhịp độ vừa phải và đến phút 11 mới có tình huống nguy hiểm và đáng chú ý đầu tiên của trận đấu được tạo ra. Nhận đường chuyền của 1 đồng đội, Griezmann đã có cú bấm bóng rất kĩ thuật loại bỏ hàng thủ Sevilla, đưa Messi vào tình thế đối mặt với thủ môn Yassine Bounou. Đáng tiếc cho Barcelona là ở tình huống này, trong vòng cấm El Pulga dứt điểm bị thủ thành đối phương cản phá, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Blaugrana trong hiệp 1.
Kết quả bóng đá Sevilla vs Barca cúp nhà vua 202021 hình ảnh
Jules Kounde (giữa) ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Bảy phút sau cú đá nguy hiểm của Messi, Sevilla đã đáp trả bằng pha dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của hậu vệ Jules Kounde (18'). Trong thế trận diễn ra giằng co với không nhiều pha bóng nguy hiểm, đội bóng thành Seville bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút 25, Jules Kounde đã gây bất ngờ lớn khi có pha solo như một tiền đạo. Hậu vệ người Pháp đi bóng vượt qua Griezmann, phối hợp một hai với Fernando rồi đi bóng loại bỏ Umtiti trước khi tung ra cú đá chéo góc hạ gục thủ môn Ter Stegen, ghi bàn mở tỉ số.

Thủng lưới trước nhưng Barcelona không thể đẩy cao tốc độ trận đấu để gây sức ép lên khung thành đối phương do bất lực trong việc áp đặt thế trận. Vì thế, hơn 20 phút cuối hiệp 1, đội khách không tao ra được tình huống đáng chú ý và cơ hôi nguy hiểm nào.
Rakitic làm tung lưới đội bóng cũ để ấn định tỷ số
Rakitic làm tung lưới đội bóng cũ để ấn định tỷ số

Bên phía Sevilla, có 1 bàn thắng làm vốn, đội bóng của HLV Julen Lopetegui chơi chậm chắc, phòng thủ chủ động, phản công chớp nhoáng và suýt chút nữa có được bàn thắng thứ hai. Phút 45, nhận đường chuyền của Papu Gómez, trong tư thế không bị ai theo kèm, hậu vệ Escudero đã tung ra cú đá cực căng. May mắn đứng về phía Barca ở tình huống này vì Ter Stegen đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của hậu vệ trái người Tây Ban Nha.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Barcelona chủ động đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu với mục tiêu sớm ghi bàn gỡ hòa. Đội bóng của HLV Ronald Koeman chơi tốt hơn rất nhiều so với hiệp 1 và tạo ra một số cơ hội ngon ăn, điển hình là cú đá hiểm hóc của Messi ở phút 54. Sau một pha solo, Messi đã có pha phối hợp với De Jong trước khi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc. Tuy nhiên, thủ môn Yassine Bounou đã xuất sắc bay người cản phá pha dứt điểm rất khó của El Pulga. Những phút sau đó, Barcelona không tạo được cơ hội ăn bàn rõ ràng nào trước hàng thủ chặt chẽ của đối phương.

Về phía Sevilla, chủ nhà kiên trì với lối đá phòng thủ phản công và rình rập cơ hội kết liễu Barca suốt hiệp 2. Đội bóng của HLV Julen Lopetegui đã thành công hoàn hảo với chiến thuật của mình. Phút 84, từ một đợt phản công chớp nhoáng, tận dụng khoảng trống mênh mông hàng thủ dâng cao của Barca tạo ra, sau khi nhận đường chuyền từ sân nhà của Óliver Torres, Rakitic đã bứt tốc xộc vào vòng cấm. Cựu tiền vệ Barcelona đã lạnh lùng tung ra cú đá hạ gục Ter Stegen, ghi bàn ấn định tỷ số 2-0
Kết quả bóng đá Sevilla vs Barca cúp nhà vua 202021 hình ảnh
Messi bất lực không thể một lần nữa cứu rỗi Barca

Barca dồn toàn lực tấn công ở những phút cuối nhưng chỉ tạo ra được đúng 1 cơ hội nguy hiểm là cú đá phạt cực kì hiểm hóc của Messi ở phút 90. Thế nhưng, thủ môn Yassine Bounou một lần nữa xuất sắc đổ người cản phá cú đá của El Pulga, cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.

Chung cuộc, Barcelona gục ngã trước Sevilla với tỉ số 0-2. Thất bại khiến thầy trò HLV Ronald Koeman gặp rất nhiều khó khăn ở trận bán kết lượt về tại Camp Nou diễn ra vào ngày 4/3.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X