Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Granada, Real Madrid nối dài mạch toàn thắng

Thứ Năm 24/12/2020 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đánh bại Granada nhờ 2 bàn thắng đến từ sự đột biến của Asensio và 1 pha bóng phản công mẫu mực ở phút bù giờ cuối cùng. Đây là trận thứ 3 liên tiếp Los Blancos ghi bàn kết liễu đối phương sau những pha phản công đỉnh cao ở những phút bù giờ.
Chung cuộc: Real Madrid 2-0 Granada
Ghi bàn:
Casemiro (57) K. Benzema (90+3)
 
Trước cuộc đọ sức ở vòng 15, Real Madrid từng đánh bại Granada ở 10 trận gần nhất tại La Liga. Đây là chuỗi trận thắng dài nhất của Real Madrid trước 1 đối thủ, trong số những đội bóng ở La Liga 2020/21. Trong chuỗi 10 trận thắng này, Los Blancos xé lưới đội bóng vùng Andalusia trung bình 3,4 bàn mỗi trận.
Kết quả Real Madrid vs Granada La Liga 2020 đêm qua hình ảnh
 
Ở trận gặp đối thủ ưa thích này rạng sáng nay, Real Madrid chỉ có 1 thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Eibar cách đây 3 ngày. Thay đổi duy nhất của Los Blancos là việc HLV Zidane bố trí tiền vệ Valverde đá thay cầu thủ bị căng cơ Modric.
 
Real Madrid vận hành theo sơ đồ 4-3-3 với Benzema, cầu thủ có phong độ rất cao (ghi 5 bàn ở 5 trận gần nhất) ở trung tâm hàng công. Đây là hệ thống và công thức hoàn hảo giúp đoàn quân của HLV Zidane toàn thắng 5 trận trước cuộc đọ sức Granada.

Bên phía Granada, đội khách chơi theo sơ đồ 3-5-2 với thiên hướng phòng thủ phản công rất rõ ràng. Khi không có bóng, đội quân của HLV Diego Martínez chuyển về sơ đồ có 2 lớp phòng ngự rất chắc chắn 5-4-1.
 
Suốt hiệp 1, hệ thống phòng ngự của Granada chơi kín kẽ, tổ chức và bọc lót cho nhau rất tốt nên hạn chế rất nhiều không gian chơi bóng của Real Madrid. Lối đá phòng ngự chặt của đội khách khiến Los Blancos gặp khó khăn trong việc tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ ràng.
Real Madrid
 
 
Ở 45 phút thi đấu đầu tiên, Real Madrid kiểm soát bóng vượt trội (68%) và tung ra đến 9 pha dứt điểm so với 5 của đối phương. Tuy nhiên, Los Blancos chỉ có 1 cú đá trúng đích. Đó là pha dứt điểm nhẹ bị thủ môn Rui Silva dễ dàng bắt gọn của Rodrygo (7’). Ngoài cú đá không hiểm hóc của Rodrygo, Real Madrid còn có 2 tình huống đáng chú ý khác là 2 cú đá đưa bóng đi chệch cột dọc của Benzema (3’) và Toni Kroos (14’).

Về phía Granada, đội khách mới là những người sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất ở hiệp 1. Lợi dụng thói quen thường khởi đầu chậm của Real Madrid, đội bóng vùng Andalusia đã gây sức ép lớn lên hàng thủ Los Blancos ở 10 phút đầu tiên. Áp lực của đối phương khiến hậu tuyến của chủ nhà lúng túng và mắc sai lầm.
 
Ngay phút thứ 2, Varane đã không làm chủ được mình khi chuyền bóng thẳng vào chân Kenedy. Chớp cơ hội, tiền vệ khoác áo Granada theo dạng cho mượn từ Chelsea đẩy bóng cho Roberto Soldado. Ngay lập tức, cựu tiền đạo Real Madrid mồi bóng cho Antonio Puertas. Đáng tiếc là ở khoảng cách chỉ cách khung thành thủ môn Courtois khoảng 11m trong thế không bị ai theo kèm, chân sút người Tây Ban Nha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.
Rodrygo phai roi san vi chan thuong
Rodrygo phải rời sân vì chấn thương
Không lâu sau tình huống kể trên, đến lượt Thibaut Courtois mắc sai lầm. Phút thứ 7, thủ môn người Bỉ băng ra không hợp lí và lỡ đà, tạo điều kiện cho Kenedy cướp bóng. May mắn cho Courtois là cựu thủ môn Atletico Madrid đã băng về khung thành kịp thời để cản phá cú đá của cầu thủ người Brazil.
 
Real Madrid may mắn không thủng lưới sau 2 sai lầm của Varane và Courtois. Tuy nhiên, Los Blancos chịu tổn thất lực lượng không nhỏ ở cuối hiệp 1. Phút 35, sau 1 pha tăng tốc và va chạm với hậu vệ Foulquier, Rodrygo dính chấn thương và buộc phải rời sân, nhường chỗ cho Asensio. Đây là 1 trong những tình huống đáng chú ý nhất ở cuối hiệp 1.

Như cách đá thường thấy của những đội bóng nhỏ trước các đối thủ lớn, với ý đồ chơi đòn phủ đầu, Granada đẩy cao đội hình gây sức ép lên hàng thủ Real Madrid ngay đầu hiệp 2. Sau khoảng 6 phút lúng túng trước áp lực của đối thủ, đội bóng của HLV Zidane đã làm chủ tình hình và đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao.
Real Madrid
Casemiro khai thông bế tắc cho Real Madrid
Phút 53, Real Madrid có cơ hội rõ ràng và nguy hiểm đầu tiên ở trận này với pha dứt điểm điệu nghệ của Asensio. Nhận đường chuyền của Carvajal, cầu thủ người Tây Ban Nha có cú giật gót vô cùng tinh tế. Đáng tiếc là cú dứt điểm ngẫu hứng của Asensio đưa bóng đi trúng cột dọc.
 
Một phút sau pha bóng ngẫu hứng của Asensio, chủ nhà đã có 3 pha dứt điểm liên tiếp của Valverde, Kroos và Benzema. Hai cú đá đầu tiền của Valverde và Kroos bị thủ môn Rui Silva cản phá. Trong khi Benzema dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.
 
Thoát thua ở 4 pha dứt điểm liên tiếp kể trên nhưng Granada thủng lưới ngay sau đó. Phút 57, từ cú treo bóng chuẩn xác và rất thuận lợi của Asensio, trong vòng cấm Casemiro bật cao đánh đầu, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, HLV Diego Martínez tung liền 4 cầu thủ Suárez, Soro, Quini và Molina vào thay Kenedy, Eteki, Foulquier và Soldado đồng thời chỉ đạo học trò đá tấn công. Tuy nhiên, đội khách bất lực trong việc giành giật được thế trận và không gây được bất cứ khó khăn nào cho hàng thủ chắc chắn của Real Madrid.
Real Madrid
Benzema ấn định tỷ số vào những phút bù giờ
Khoảng 10 phút cuối trận, Granada đẩy đội hình lên rất cao và dồn toàn lực tấn công. Ngược lại, Real Madrid chủ động giảm nhịp độ trận đấu để khải thác những khoảng trống mênh mông và rình rập cơ hội kết liễu đối phương. Đội quân của HLV Zidane đã thành công với lựa chọn chiến thuật của mình.
 
Ở phút bù giờ thứ 3, Karim Benzema đã kết thúc hoàn hảo pha phản công chớp nhoáng của Real Madrid bằng pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. Los Blancos ghi bàn kết liễu đối thủ mải mê dâng cao ở phút bù giờ cuối cùng. Đây là kịch bản tương tự ở 2 trận thắng Bilbao và Eibar trước đó. 
 
Chung cuộc, Real Madrid đánh bại Granada nhờ 2 bàn thắng xuất phát từ sự đột biến của cầu thủ vào sân thay người Asensio và pha phản công đỉnh cao và rất mẫu mực. . Không chỉ tấn công hay, Real Madrid còn cho thấy họ là đội bóng chơi phản công tốt nhất La Liga vào thời điểm này. Chiến thắng giúp Los Blancos nâng chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 6 đồng thời san bằng cách biệt 32 điểm với đội đầu bảng Atletico Madrid.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy; Federico Valverde, Casemiro, Toni Kroos; Lucas Vazquez, Karim Benzema, Rodrygo.

GRANADA (5-3-2): Rui Silva; Dimitri Foulquier, Jesus Vallejo, Yangel Herrera, Domingos Duarte, Carlos Neva; Luis Milla, Yan Eteki, Kenedy; Antonio Puertas, Roberto Soldado.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X