Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bạc người" vì mưa tuyết, nhà ĐKVĐ Real Madrid đành chia điểm thất vọng với Osasuna

Chủ Nhật 10/01/2021 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối đầu hàng thủ dày đặc và cả cơn mưa tuyết, Real Madrid đã không thể mang về trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu nhạt nhẽo ở Pamplona.
Cơn bão Filomena đã ảnh hưởng trên diện rộng tại Tây Ban Nha và nó đã khiến trận đấu giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao ở vòng 18 La Liga bị hoãn. Đó là cơ hội để Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu nếu thắng Osasuna, tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia cũng đã phải thi đấu trong điều kiện không tốt.
Kết quả bóng đá Osasuna vs Real Madrid La Liga 202021 hình ảnh
 
Tuyết rơi dày khiến trận đấu sân El Sadar có nguy cơ phải hoãn lại. Tuy nhiên, trận đấu vẫn diễn ra đúng kế hoạch nhưng mặt sân trơn trượt, nên dù Osasuna đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng, HLV Zinedine Zidane vẫn tung ra đội hình rất mạnh. Ngoài việc Dani Carvajal bị treo giò nên Lucas Vazquez được kéo về đá hậu vệ phải, Sergio Ramos trở lại vị trí trung vệ, chỉ có một điều chỉnh là Eden Hazard được xếp đá ngay từ đầu bên cánh trái hàng công.

Bên phía đội chủ nhà, 2 thay đổi so với trận hoà Real Sociedad là đội trưởng Oier Sanjurjo trở lại sau án treo giò và Roberto Torres xuất phát bên cánh trái. Osasuna hoàn toàn lép vế trong 5 lần đối đầu Real Madrid gần đây, với cả 5 trận thua.
Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Dù vậy, điều kiện thời tiết lại là bạn đồng hành của thầy trò HLV Jagoba Arrasate. Đội bóng xứ Basque chủ động chọn chiến thuật phòng ngự số đông trong sơ đồ 4-5-1. Chính vì thế, trong hiệp 1, thời gian kiểm soát bóng của Real Madrid lên đến hơn 80%.

Vấn đề ở chỗ, với điều kiện sân bãi, Karim Benzema và các đồng đội không thể có được sự chỉn chu trong những pha phối hợp cuối cùng. Vẫn là những pha xuống biên rồi tạt bóng nhưng trước số đông cầu thủ đội chủ nhà, không dễ để các cầu thủ áo trắng tìm thấy nhau.
Real Madrid
Eden Hazard trở lại hàng công nhưng Real Madrid tấn công không hiệu quả

Cũng bởi điều kiện thời tiết, các cầu thủ có phần tiết chế trong các pha tranh chấp nên 45 phút hiệp 1 diễn ra nhạt nhoà. Các cầu thủ khách thậm chí không có một pha dứt điểm trúng đích nào trong 4 cú ra chân. Osasuna chờ cơ hội phản công và các tình huống cố định nên cơ hội tốt nhất là cú đánh đầu của Oier.

Tưởng như pha bóng của Marco Asensio ở đầu hiệp 2 khiến thủ môn Sergio Herrera phải vất vả cản phá sẽ mở ra cho Real Madrid một thế trận khả quan hơn, nhưng rốt cuộc, đó lại cũng chính là pha dứt điểm trúng đích duy nhất được thực hiện.
Real Madrid
Kiểm soát thế trận nhưng Los Blancos không tạo ra cơ hội thực sự

Có 2 thời điểm đáng chú ý là phút 61 và 88, khi đội bóng Hoàng gia đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà. Tuy vậy, trong cả 2 tình huống, Benzema đều đã việt vị trước khi dứt điểm và đưa bòng vào cho Ramos.

Osasuna trung thành với chiến thuật phản công với đôi lần kết thúc bằng những cú dứt điểm vội vàng, nhưng với họ, 1 điểm đã là quá thành công. Đây cũng là trận hoà thứ tư liên tiếp của Osasuna, trong khi việc chỉ có 1 điểm khiến Real Madrid vừa lỡ cơ hội vượt lên trên Atletico, vừa bị Barcelona (thắng Granada 4-0) thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X