Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huesca 0-1 Real Madrid: Nhọc nhằn bắn hạ tân binh cuối bảng

Thứ Hai 10/12/2018 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn hẳn Huesca đang xếp bét bảng, song Real Madrid chỉ giành được thắng lợi nhẹ nhàng 1-0 nhờ cú dứt điểm chuẩn xác của Gareth Bale. Dẫu sao, 3 điểm kiếm được cũng giúp họ vượt qua Alaves để chen chân vào top 4 BXH.
Ghi bàn: Gareth Bale 8'

Mùa trước, Real từng chạm cột mốc buồn khi lần đầu tiên trong thế kỷ 21 để thua một đội bóng tân binh của La Liga. Cụ thể, họ gục ngã 1-2 trước Girona tại sân Montilivi. Trước đó Kền kền trắng đều giành chiến thắng trong 5 trận đầu chạm chán với một tân binh tại La Liga: Getafe (2-0), Almeria (3-1), Xerez (5-0), Eibar (0-4) và Leganes (3-0).

Mùa này, Los Blancos được chạm trán một tân binh khác Huesca, đội bóng đang có mùa giải đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở La Liga. Hiện tại Huesca chẳng phải là “chú ngựa ô” như Girona ở mùa trước. Họ quá yếu ớt. CLB tân binh này cho thấy họ không đủ sức chinh chiến tại La Liga khi đang xếp cuối bảng và vẫn trên đà sa sút. Huesca từng thắng Eibar 2-1 ngay ở vòng khai màn song kể từ đó đến nay, họ chỉ biết hòa và thua ở cả 15 trận trên mọi đấu trường (12 thất bại). Trong khi đó, Real bước vào trận đấu với mạch 3 chiến thắng liên tiếp, đều rất thuyết phục: Roma 2-0, Valencia 2-0 và Melilla 6-1.

Sau khi đã xáo trộn đội hình ở trận đấu tại Cúp Nhà vua hồi giữa tuần, HLV Santiago Solari tung ra đội hình khá mạnh, với cặp trung vệ Sergio Ramos – Raphael Varane, trong khi Dani Carvajal tiếp tục được bố trí đá hậu vệ trái. "Quả bóng vàng 2018" Luka Modric sát cánh 2 cầu thủ trẻ Marcos Llorente và Dani Ceballos ở tuyến giữa còn tuyến trên là bộ ba Gareth Bale, Lucas Vazquez, Karim Benzema.
Kết quả Huesca vs Real Madrid kết quả bóng đá TBN La Liga 201820 hình ảnh
Bale ghi bàn thắng duy nhất giúp Real giành 3 điểm
Huesca là đội duy nhất ở La Liga tính đến thời điểm này trận nào cũng để thủng lưới (29 bàn) và họ cũng bị thủng lưới rất sớm trước đội bóng Hoàng gia TBN. Ngay phút thứ 8, Bale đã lập công với cú đá nối từ đường tạt của Alvaro Odriozola. Đây là bàn thắng thứ 4 mà cầu thủ chạy cánh người xứ Wales này ghi được kể từ đầu giải.

Sớm tạo ra bàn thắng nhưng thực té Real Madrid không thể hiện được sự vượt trội về đẳng cấp so với đối thủ tí hon này. Thủ môn Thibaut Courtois đã có một trận đấu khá vất vả. Thủ thành người Bỉ có đến 4 pha cứu thua quan trọng ở trận đấu này.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Real chỉ tạo thêm được một tình huống đáng chú ý ở phút 25 và nhân vật chính trong pha bóng này không ai khác ngoài Bale. Sau hàng loạt những pha tấn công nguy hiểm bên cánh phải, Gareth Bale có cơ hội tung cú đá cực mạnh bằng chân trái từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Jovanovic của Huesca phải vất vả cản phá.

Hiệp 2, Huesca bất ngờ vùng lên dữ dội khiến các cầu thủ Real phải lúng túng. Họ thường xuyên treo bóng từ cánh phải vào vòng cấm đối phương. Từ một tình huống như vậy, suýt nữa Melero đã đánh đầu cận thành làm tung lưới Courtois. May cho Real là bóng lại đập đất và đi ra ngoài trong gang tấc ở phút 48.
Huesca 0-1 Real Madrid Nhọc nhằn bắn hạ tân binh cuối bảng hình ảnh 2
 
Phút 56, các CĐV đội khách lại có một phen thót tim. Lần này David Ferreiro đột phá bên cánh trái làm vặn sườn một hậu vệ Real trước khi thực hiện cú cứa lòng đầy sức mạnh buộc Courtois phải nhoài người đấm bóng.

Trước tình thế nguy ngập có thể bị thủng lưới, HLV Solari phải đưa tiền vệ trẻ Federico Valverde – thay Ceballos, để hỗ trợ Llorente khâu phòng ngự. Modric cũng thua thiệt về thể lực so với đối thủ nên phải nhường chỗ cho Isco, với mục đích kiểm soát bóng lâu nhất có thể.

Tuy vậy, tình hình không thay đổi là bao. Sau khi Bale rời sân để nhường chỗ cho Asensio ở phút 76, Huesca đã chấp nhận đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Họ khiến những phút cuối trận trở nên rất đáng xem. Huesca đã chơi tốt để có các cơ hội, thế nhưng, các chân sút của họ lại chưa đủ sắc sảo, cũng như Courtois đủ tập trung để có 3 tình huống cản phá tốt nữa.

Hẳn là đã khá lâu rồi Real Madrid mới có trận đấu chỉ tung ra 5 pha dứt điểm (Huesca có 11 lần), nhưng quan trọng vẫn là 3 điểm khi trở về để hiện diện trong Top 4.

Đội hình thi đấu
Huesca: Jovanovic, Ferreiro(Gurler 76'), Etxeita , Pulidjo, Insua, Miramon, Gomez, Aguilera (Melero 19'), Rivera, Hernandez, Avila (Longo 84')
Real: Courtois, Carvajal, Ramos, Varane, Odriozola, Ceballos (Sanchez 58'), Modric (Isco 66'), Llorente, Lucas, Bale (Asencio 76'), Benzema

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X