Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi không nổ súng, Barca vẫn ngược dòng điên rồ sau 120 phút ở cúp Nhà vua TBN

Thứ Năm 04/02/2021 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị dẫn 2-0 cho đến tận phút 87 nhưng Barcelona đã có 2 bàn gỡ hòa 2-2 nhờ 2 pha lập công của Griezmann và Alba ở phút 88 và 90+2, trước khi đánh bại đối thủ trong hiệp phụ với tỉ số 5-3 nhờ 3 bàn thắng của Alba, De Jong và Griezmann.
Bàn thắng
Granada: Kenedy (33'), Soldado (47'), Vico (103' pen)
Barca: Griezmann (88', 100'), Alba (90'+2, 113'), De Jong (108')

Trái ngược với 2 trận thắng Cornellà và Rayo Vallecano ở vòng 1/16 và 1/8 Cúp nhà Vua, HLV Ronald Koeman tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận tứ kết với Granada. Ở trận đấu rạng sáng nay trên sân Los Cármenes, chỉ có 2 cầu thủ không thường xuyên được đá chính có tên trong đội hình xuất phát là Umtiti và Trincao. Ngoài bộ đôi này, cầu thủ vừa trở lại sau một thời gian dài chấn thương là Sergi Roberto cũng được bố trí đá ngay từ đầu.
Kết quả Granada vs Barca trận đấu cúp Nhà vua TBN 2021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Barca

Thay vì xếp Neto bắt chính như 2 trận thắng Cornellà và Rayo Vallecano, HLV Ronald Koeman để thủ môn số 1 của mình là Ter Stegen xung trận. Ngoài thủ thành người Đức, 7 trụ cột nữa được nhà cầm quân người Hà Lan tung ra sân ngay từ đầu trước Granada là Araujo, Alba, Pedri, Busquets, De Jong, Griezmann và Messi.

Những thay đổi trong đội hình chính của Ronald Koeman cho thấy Barcelona rất quyết tâm chinh phục chức vô địch Cúp nhà Vua mùa này. Quyết tâm hừng hực cộng với việc ra sân với đội hình gần như mạnh nhất giúp Blaugrana làm chủ cuộc chơi trước Granada ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Suốt hiệp 1, Barcelona kiểm soát bóng vượt trội (72 so với 28% của đối thủ), tung ra tổng cộng 13 pha dứt điểm, trong đó có 6 cú đá trúng đích.  Dồn ép chủ nhà đến nghẹt thở, Blaugrana tạo ra hàng loạt pha uy hiếp khung thành thủ môn Aaron Escandell. Điển hình là 2 cú đá liên tiếp của Messi và Trincao ngay đầu trận.
Kết quả Granada vs Barca trận đấu cúp Nhà vua TBN 2021 hình ảnh
Cầu thủ Granada ăn mừng bàn mở tỉ số của Kenedy

Cụ thể, ở phút thứ 7, Messi đã tung ra cú đá hiểm hóc khiến Aaron Escandell phải đổ người cản phá đưa bóng trúng vị trí của Trincao. Nhanh như chớp, cầu thủ người Bồ Đào Nha tung ra cú đá bồi. May mắn đứng về Granada ở tình huống này vì thủ thành Aaron Escandell đã xuất thần bay người đẩy được cú đá của Trincao hết đường biên ngang chịu quả phạt góc.

Ngoài phá bóng xuất thần kể trên, Aaron Escandell còn 1 lần cứu thua mười mươi cho đội nhà trong hiệp 1. Phút 22, Barcelona được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm của Granada. Như thường lệ, Messi là người thực hiện cú đá này. El Pulga đã tung ra cú đá chân trái sở trường rất khó. Thế nhưng, thủ môn của chủ nhà đã xuất sắc bay người cản phá cú đá của thủ quân Barcelona.

Chơi nửa sân trong phần lớn thời gian hiệp 1 và tấn công dồn dập nhưng không thể ghi bàn, Barcelona đã phải trả giá xuất phát từ sai lầm của hàng thủ. Phút 33, trước sự bủa vây của 2 cầu thủ Granada, Umtiti đã lóng ngóng để mất bóng. Tận dụng thời cơ vàng này, Alberto Soro đã tung ra đường căng ngang cho Kenedy. Trong vòng cấm, cầu thủ khoác áo Granada theo dạng cho mượn từ Chelsea dễ dàng đệm bóng ghi bàn, đưa chủ nhà dẫn trước 1-0. Granada có bàn mở tỉ số ở ngay pha dứt điểm trúng đích đầu tiên và duy nhất của mình trong hiệp 1.
Kết quả Granada vs Barca trận đấu cúp Nhà vua TBN 2021 hình ảnh
Soldado hạ gục Ter Stegen, ghi bàn giúp Granada dẫn 2-0

Thủng lưới trước, Barcelona đẩy đội hình và tốc độ trận đấu lên rất cao hòng ghi bàn san bằng cách biết ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, đội quân của HLV Ronald Koeman bất lực trong việc xé lưới đối phương ở 45 phút đầu tiên.

Thế trận diễn ra không đổi trong hiệp 2. Barcelona đẩy đội hình lên rất cao với mục tiêu ghi bàn gỡ sớm nhất có thể. Thế nhưng, Blaugrana đã dính đòn phản công vô cùng hiệu quả của Granada chỉ ít phút sau khi hiệp đấu thứ hai bắt đầu.

Phút 47, xuất phát từ đường chuyền từ sân nhà của Ángel Montoro, Roberto Soldado nhận bóng và bứt tốc xộc vào vòng cấm, đối mặt với thủ môn Ter Stegen. Cựu tiền đạo Real Madrid lạnh lùng dứt điểm cháy lưới Barca, đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0. Umtiti là người mắc lỗi chính ở tình huống này vì không áp sát kịp thời Roberto Soldado, tạo điều kiện cho chân sút 35 tuổi thoải mái đón đường chuyền của Ángel Montoro trước khi ghi bàn.
Kết quả Granada vs Barca trận đấu cúp Nhà vua TBN 2021 hình ảnh
Griezmann ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo ở trận thắng Granada

Không còn gì để mất sau khi bị dẫn 2 bàn, Barcelona dồn toàn lực tấn công và tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Aaron Escandell. Đáng chú ý nhất là 2 cú đá dội xà ngang của Trincao (62’) và cầu thủ vào sân thay người Dembele (87’).

Đúng 1 phút sau pha dứt điểm dội xà ngang của Dembele, nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Barcelona đã được đền đáp. Phút 88, trong nỗ lực đón đường chuyền của Messi, Griezmann đã dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc bật vào chân thủ môn Aaron Escandell bay vào lưới. Tỉ số là 1-2 cho Barca.

Sau bàn thắng có phần may mắn của Griezmann, mọi chuyện diễn ra như mơ với Barcelona. Đúng ở phút 90+2, không lâu sau khi tung ra cú đá dội cột dọc, Messi đã có đường chuyền tuyệt vời cho Griezmann. Nhờ đó, tuyển thủ Pháp đã đánh đầu chuyền bóng cho Jordi Alba đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Blaugrana, đưa trận đấu vào hiệp phụ.
Kết quả Granada vs Barca trận đấu cúp Nhà vua TBN 2021 hình ảnh
De Jong cũng góp công vào chiến thắng của Barca

Tương tự thời gian thi đấu chính thức, Barcelona đá nửa sân và liên tục dồn ép Granada. Nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 100 với pha đánh đầu thành bàn của Griezmann sau đường chuyền như đặt của Jordi Alba. Kịch tính xảy ra đúng 2 phút sau đó khi Barcelona bị phạt penalty vì lỗi của Dest đối với Carlos Neva trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Fede Vico đã tỉnh táo đánh lừa thủ môn Ter Stegen, ghi bàn gỡ hòa 3-3.

Sau pha lập công của Fede Vico, Granada tiếp tục gồng mình chống đỡ những đòn tấn công liên tu hồi trận của Barca. Hậu quả, ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai, chủ nhà phải nhận thêm 2 bàn thua nữa. Phút 108, sau cú đá của Messi bị thủ môn Aaron Escandell đổ người cản phá, De Jong đã ập vào đá bồi đưa Barca dẫn trước với tỉ số 4-3.
Kết quả Granada vs Barca trận đấu cúp Nhà vua TBN 2021 hình ảnh
Alba ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo

Năm phút sau bàn thắng của De Jong, sau những pha dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ Barca, Antoine Griezmann đã tung ra đường chuyền điệu nghệ bằng chân trái cho Jordi Alba. Nhanh như cắt, hậu vệ người Tây Ban Nha đã tung ra cú đá volley cực khó hạ gục thủ môn Aaron Escandell, ghi bàn ấn định chiến thắng với tỉ số 5-3 cho đội khách. Ngược dòng kinh điển trước Granada, Barcelona xuất sắc giành vé bán kết Cúp nhà Vua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X