Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Mất 120 phút, Barca mới hạ gục được đội hạng 3 ở cúp Nhà vua

Thứ Sáu 22/01/2021 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đá hỏng 2 quả penalty trong thời gian thi đấu chính thức, Barcelona nhọc nhằn đánh bại Cornellà nhờ 2 bàn thắng trong hiệp phụ của Dembele và Braithwaite.
Bàn thắng
Barca: Dembele (92'), Braithwaite (120'+1)

Trận đấu này, Blaugrana ra sân với 8 sự thay đổi trong đội hình chính so với thất bại trước Bilbao ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Chỉ 3 cầu thủ tiếp tục xuất hiện trong danh sách xuất phát là Griezmann, Lenglet và Araujo. Trong đó, HLV Ronald Koeman đã tung cầu thủ thuộc đội Barcelona B, Ilaix Moriba ra sân từ đầu. Đây là trận ra mắt đội 1 Barca của tiền vệ 18 tuổi được ví là “Paul Pogba mới”.
Kết quả bóng đá Cornella vs Barca cúp Nhà vua TBN 2021 hình ảnh
 
Như thường thấy trong thời gian qua, Barcelona vận hành theo hệ thống 4-3-3 trước Cornellà, thay vì đá theo sơ đồ ưa thích 4-2-3-1 của Ronald Koeman. Bên phía Cornellà, chủ nhà thi đấu theo hệ thống 5-3-2 với thiên hướng phòng thủ chặt và phản công rất rõ ràng.

Trên đường tiến vào vòng 1/16 Cúp nhà Vua, Cornellà đã gây sốc khi loại Atletico Madrid ở vòng 1/32. Đội bóng nhỏ xứ Catalan này một lần nữa cho thấy họ là đối thủ không hề dễ đánh bại vì gây rất nhiều khó khăn cho Barcelona ở trận đấu rạng sáng nay.

Cornellà đá phòng thủ số đông, chặt chẽ và rất kỉ luật khiến Barca bế tắc trong việc áp đặt thế trận và tạo ra những cơ hội. Dù kiểm soát bóng vượt trội và thường xuyên đá nửa sân nhưng Blaugrana chỉ tạo ra 3 tình huống đáng chú ý ở hiệp đấu đầu tiên.
Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Thứ nhất là tình huống Ilaix Moriba căng ngang đưa bóng trúng tay hậu vệ Pol Moreno trong vòng cấm ở phút 15. Các cầu thủ Barcelona đã yêu cầu trọng tài Soto Grado cho họ hưởng quả penalty ở pha bóng này nhưng vị vua sân cỏ người Tây Ban Nha đã từ chối.

Thứ hai là cú đá volley từ ngoài vòng cấm của Trincao ở phút 33. Tiếc cho Blaugrana là ở tình huống này, thủ môn Ramon Juan đã xuất sắc đổ người kịp thời cản phá cú đá của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Cơ hội tốt nhất của Barcelona đến năm phút sau đó. Phút 38, đội khách bất ngờ được hưởng 1 quả penalty sau khi Araujo bị hậu vệ Estelles phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng, trên chấm 11m, Pjanic đã sút không hiểm hóc và bị thủ môn Ramon Juan cản phá rồi bắt gọn. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.
Barca
Cornella ăn mừng sau khi Pjanic sút hỏng phạt đền

Bế tắc trong việc ghi bàn ở hiệp 1, HLV Ronald Koeman buộc thay đổi nhân sự ở hiệp 2. Nhà cầm quân người Hà Lan lần lượt tung Dembele, Pedri và Busquets vào sân thay Puig, Trincao và Ilaix Moriba. Sự góp mặt của bộ 3 này, đặc biệt là Dembouz và Pedri đã mang đến rất nhiều tốc độ và sự sáng tạo cho lối chơi của Barcelona.

Nửa thời gian đầu hiệp 2, đội khách tạo ra 2 cơ hội cực kì ngon ăn là 2 tình huống đối mặt với thủ môn Ramon Juan của Braithwaite (47’) và Griezmann (57’). Tuy nhiên, pha đệm bóng cận thành của tuyển thủ Đan Mạch đưa bóng trúng chân thủ thành chủ nhà trong khi cú đá của tiền đạo người Pháp đưa bóng đi vọt xà.

Chơi tốt hơn nhưng vẫn bế tắc trong việc khoang thủng mành lưới đối phương, Barcelona một lần nữa bất ngờ được hưởng penalty. Phút 78, đội khách được hưởng 11m sau khi Lenglet bị hậu vệ Pol Moreno phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng, trên chấm penalty, Dembele đã sút bóng trúng chân thủ môn Ramon Juan bật ra.
Barca
Dembele cũng thất bại trên chấm 11m

Sau pha đá penalty hỏng ăn của Dembele, Barcelona dồn toàn lực dồn ép Cornellà và tạo một số cơ hội ngon ăn. Điển hình là cú đá hiểm hóc của Pjanic bị thủ môn Ramon Juan xuất sắc cản phá ở phút 88. Đây là pha bóng đáng chú ý nhất trong thời gian thi đấu chính thức.

Không thể giải quyết thắng thua ở 2 hiệp chính, Cornellà và Barcelona phải bước vào hiệp phụ. Đá hỏng penalty ở hiệp 2, Dembele đã lập công chuộc tội ngay đầu hiệp phụ thứ nhất.

Phút 92, nhận đường chuyền từ ngoài vòng cấm của Pedri, Dembele đã có pha xử lí cực kì táo bạo, tung ra cú đá rất căng và quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Cú nã đại bác của ngôi sao người Pháp khiến thủ môn Ramon Juan bất lực vào lưới nhặt bóng.
Barca
Dembelemở tỷ số vào đầu hiệp phụ thứ nhất

Thủng lưới sau pha lập công của Dembele,  Cornellà cởi bỏ lối đá phòng thủ và chơi tấn công tích cực hơn. Tuy nhiên, chủ nhà không thể giành giật thế trận từ tay Barca. Không chỉ có vậy, họ còn chịu bất lợi lớn khi chơi thiếu người vì hậu vệ Estelles bị đuổi sau pha phạm lỗi thô bạo với Araujo ở phút 118.

Ba phút sau khi chơi thiếu người, Cornellà phải nhận bàn thua thứ hai. Ở phút bù giờ duy nhất của hiệp phụ, nhận đường chuyền từ cú đập nhả tinh tế của Dembele, Pedri đi bóng xộc vào vòng cấm đối mặt với thủ môn đối phương. Ở tình huống hoàn toàn có thể ghi bàn nhưng tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha đã chơi rất đồng đội, chuyền bóng cho đàn anh Braithwaite. Tuyển thủ Đan Mạch đã không bỏ lỡ món quà của đàn em trao tặng, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 nhọc nhằn cho Blaugrana.
Barca
Braithwaite ấn định kết quả 2-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X