Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả chung cuộc La Liga 2018-19: Chức vô địch "kỷ lục" của Barca

Thứ Hai 20/05/2019 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nói tới El Clasico là nói tới trận chiến rất cân sức giữa Barcelona và Real Madrid. Nhưng ở mùa giải này, họ lại cách nhau với số điểm chưa từng có.
Mùa giải đáng thất vọng của Real Madrid đã kết thúc một cách tệ hại khi họ để thua Real Betis với tỉ số 0-2 ngay tại sân nhà Bernabeu. Với kết quả này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha về đích ở vị trí thứ 3. Họ chỉ giành được 68 điểm. Đây là điểm số thấp nhất mà Kền kền giành được kể từ mùa 2001-02 (66 điểm).


Đáng kể hơn, họ kém Barcelona (đội vô địch) với khoảng cách lên tới 19 điểm. Đây là điều chưa từng xảy ra trong quá khứ. Mùa trước là mùa giải Barcelona bỏ xa Real Madrid với khoảng cách lớn nhất nhưng cũng chỉ hơn 17 điểm.

Sau 2 mùa giải chỉ về đích thứ 3, Real Madrid có lý do để thực hiện một cuộc cải tổ đúng nghĩa. Theo báo giới Tây Ban Nha, Chủ tịch Florentino Perez đã sẵn sàng chi đậm để đón những ngôi sao lớn.

Với Barcelona, họ đã có danh hiệu La Liga thứ 26, chỉ còn kém 7 so với Real Madrid. Đội bóng xứ Catalan sẽ cùng Atletico Madrid, Real Madrid và Valencia dự Champions League mùa tới. Trong khi đó, 3 CLB đã đoạt vé dự Europa League là Getafe, Sevilla và Espanyol.

Ở nhóm cuối, 3 đội bóng đã phải nói lời chia tay La Liga là Rayo Vallecano, Huesca và Girona. Còn Messi, với 36 bàn thắng, đã xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới (Pichichi). Đây là lần thứ 6 tiền đạo của Barcelona sở hữu giải thưởng này. Anh đã cân bằng kỉ lục của huyền thoại Telmo Zarra.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC LA LIGA 2018-19

- Đội vô địch: Barcelona (lần thứ 26)
- 4 đội dự Champions League mùa tới: Barcelona, Atletico Madrid, Real Madrid, Valencia
- 3 đội dự Europa League mùa tới: Getafe, Sevilla, Espanyol
- 3 đội xuống hạng: Rayo Vallecano, Huesca, Girona
- Vua phá lưới: Lionel Messi (36 bàn thắng)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X