Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Benzema thăng hoa, Real Madrid tạm chiếm đỉnh bảng La Liga

Thứ Năm 22/04/2021 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ cú đúp của Karim Benzema, Real Madrid hạ Cadiz 3-0 ở vòng 32 La Liga hôm 21/4 và có cùng 70 điểm như Atletico.
*Ghi bàn: Benzema pen 30', 40', Odriozola 33'.

Làm khách của Cadiz, trong khuôn khổ La Liga sau 15 năm, Real cần đúng 45 phút đầu tiên để đòi lại món nợ thất bại ở giai đoạn một. Phút 28, Benzema mở ra cơ hội bằng pha đột phá bên cánh phải, trước khi chuyền vào cấm địa cho Vinicius. Hậu vệ chủ nhà Carcelen bị VAR xác định giẫm lên chân tiền đạo Real và nhận thẻ vàng. Trên chấm 11m, Benzema không cho thủ môn Ledesma sửa sai cho đồng đội, dù bay trúng hướng.
Real Madrid
Benzema mở tỷ số trên chấm 11m

Bàn mở tỷ số giúp Real thêm tự tin và dễ đá. Trước pha lập công này, Cadiz chơi ăn miếng trả miếng với thầy trò Zinedine Zidane. Họ có cùng ba cú dứt điểm, và hưởng hai phạt góc. Nhưng sau khoảnh khắc của Benzema, Cadiz lúng túng và vỡ trận trong vỏn vẹn 10 phút kế tiếp.

Ba phút sau bàn của Benzema, Odriozola nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ nỗ lực tranh chấp của Marcelo, Benzema thu hồi bóng bên cánh trái, rồi tạt sang cánh đối diện cho Odriozola phía cột xa, để cầu thủ chạy cánh phải đánh đầu cận thành. Tối hoàn hảo của tiền đạo người Pháp có thêm dấu ấn ở phút 40. Benzema đón lõng trong khu 5m50, trước khi đánh đầu trong thế không bị kèm từ cú treo bóng của Casemiro.

Hai bàn vào lưới Cadiz giúp Benzema có 21 bàn tại La Liga, và vươn lên xếp thứ nhì trong danh sách vua phá lưới. Anh chỉ còn kém Lionel Messi hai pha lập công. Thành tích ghi bàn của tiền đạo 33 tuổi đã ngang hai mùa trước, và chỉ còn kém ba bàn so với kỷ lục cá nhân 24 bàn ở mùa 2015-2016.

Sự bùng nổ của Benzema còn khắc họa phương châm Zidane giải quyết tình thế đá liên tục nhưng thiếu hụt lực lượng. Ông thầy người Pháp luôn muốn định đoạt trận đấu ngay hiệp đầu. Bảy trong 10 bàn gần nhất của Real được ghi trong hiệp một. Năm trong số đó được ghi ở 30 phút đầu. Bàn mở tỷ số hôm 21/4 là pha lập công thứ sáu mà Real ghi trong 30 phút đầu ở bảy trận gần đây.
Real Madrid
Benzema ấn định tỷ số 3-0 vào cuối hiệp và có bàn thứ 21 ở La Liga, chỉ kém Messi (23)

Để Real vượt lên, trong bối cảnh họ muốn giữ sức cho Champions League, đồng nghĩa với thất bại. Cadiz không phải ngoại lệ. Dù từng thắng thầy trò Zidane ở giai đoạn một và cầm hòa Barca ở Camp Nou, tân binh La Liga không tạo ra cơ hội đáng kể nào trong hiệp hai. Trái lại, họ suýt để thua thêm nếu Mariano Diaz và Rodrygo tận dụng tốt hơn những cơ hội cuối trận.

Thắng 3-0, Real có cùng 70 điểm như Atletico nhưng xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu. Dù Chủ tịch Florentino Perez vẫn điêu đứng vì Super League, thầy trò Zidane vẫn tập trung hoàn toàn vào chuyên môn. Đó là sự khác biệt khi so với bộ mặt nhợt nhạt của Chelsea trong trận hòa Brighton tối 20/4, hay chiến thắng hú vía của Man City trước Aston Villa trong cùng tối 21/4.

Real còn một trận nữa tại La Liga, với Real Betis vào 24/4, trước khi tiếp Chelsea ngày 27/4. Trong khi đó, Cadiz vẫn sáng cửa trụ hạng khi hơn đội xếp thứ 18 chín điểm.

Đội hình thi đấu


Cadiz: Ledesma, Iza (Lozano 46'), Mauro, Fali, Espino (Alejo 65'), Jose Mari (Saponjic 46'), Jonsson, Salvi (Akapo 46'), Jairo, Negredo (Cala 46'), Sobrino.

Real: Courtois, Nacho, Militao, Varane (Carvajal 61'), Marcelo (Gutierrez 74'), Casemiro, Blanco, Odriozola (Isco 61’), Rodrygo, Vinicius (Asensio 61'), Benzema (Mariano 75’).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X