Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Zaragoza 0-4 Real Madrid: Trả nợ thay thầy, "Kền kền trắng" vào tứ kết cúp Nhà vua

Thứ Năm 30/01/2020 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
4 bàn thắng do 4 cầu thủ khác nhau ghi được đã giúp Real Madrid đè bẹp đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 2 là Real Zaragoza để tiến vào tứ kết Cúp Nhà Vua.
Bàn thắng
Real: Varane (6'), Vazquez (32'), Vinicius (72'), Benzema (80')
Tổng hợp: Zaragoza 0-4 Real Madrid
video
5 trận thắng liên tiếp, những câu chuyện quá khứ, một vài màn trình diễn thiếu thuyết phục gần đây của Real Madrid bỗng nhiên biến Real Zaragoza thành một thách thức đối với đội bóng Hoàng gia ở vòng 1/8 Cúp Nhà vua mùa giải 2019/20. Người ta có thể hiểu nếu Zinedine Zidane là người nhiều cảm xúc nhất, hồi hộp nhất ở trận đấu tại sân La Romareda.

Vì những ký ức đau thương trước đây nên dù có đến 8 thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Real Valladolid cuối tuần trước, HLV người Pháp hẳn là đã yêu cầu các học trò phải thể hiện một thái độ nghiêm túc, tập trung ngay khi bắt đầu. Ngoài ra, Real đang có phong độ cực cao với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ đã giành chức vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha sau khi đánh bại Atletico ở loạt luân lưu. Tại La Liga, Kền kền trắng cũng vượt qua Barca để chiếm lấy ngôi đầu trên BXH.
Kết quả bóng đá Zaragoza vs Real Madrid 0-4 cúp nhà vua hình ảnh
Raphael Varane sớm ghi bàn mở tỷ số

Với đà hưng phấn đó, không có gì ngạc nhiên khi Real sớm dồn lên tấn công và nhanh chóng có được bàn mở tỷ số. Ngay phút thứ 6, từ một pha phạt góc, cách xử lý khôn ngoan của Toni Kroos và Dani Carvajal giúp tiền vệ người Đức tiếp cận gần hơn vòng cấm trước khi căng bóng tầm thấp, Vinicius Junior đánh gót hụt nhưng Raphael Varane ở phía sau thoải mái đệm bóng ghi bàn mở tỷ số.

Khác với sự nhọc nhằn trước Valladolid, trận này, Real Madrid khai thác 2 cánh rất mạnh và hiệu quả. Carvajal và Lucas Vazquez cánh phải, Marcelo cùng Vinicius cánh trái có khá nhiều tình huống thoát xuống để gây sóng gió.

Tất nhiên, ở trung lộ, Kroos, James Rodriguez và Fede Valverde tranh chấp tốt, điều tiết bóng đa dạng. Thêm cả cặp trung vệ số 1 là Sergio Ramos và Varane, đội bóng đang chơi ở giải hạng Hai gần như không có cơ hội tấn công. Vừa vất vả chống đỡ, vừa xử lý thiếu dứt khoát, Zaragoza phải trả giá lần thứ hai ở phút 32. Lại là Kroos cướp bóng của đối thủ ngay trước vòng cấm, đưa vào vị trí Vazquez đang băng vào để cầu thủ này xử lý rồi dứt điểm chính xác.

Nói Real Madrid đang “sống nhờ” các hậu vệ và tiền vệ cũng chẳng sai chút nào, vì Luka Jovic hoàn toàn lạc lõng trong lối chơi cũng như những pha phối hợp của các đồng đội.
Zaragoza 0-4 Real Madrid Trả nợ thay thầy, Kền kền trắng vào tứ kết cúp Nhà vua hình ảnh 2
Bàn nhân đôi cách biệt của Lucas Vazquez được ghi sau hơn 30 phút

Lợi thế 2 bàn giúp Real Madrid chơi thoải mái và sự chủ động được nối tiếp sau giờ nghỉ. Các CĐV chủ nhà chỉ bắt đầu cảm thấy phấn khích hơn khi HLV Victor tung tiền đạo Luis Suarez vào sân. Sức trẻ của cầu thủ người Colombia đã tạo ra xung lực cho hàng công Zaragoza.

Tuy nhiên, những pha dứt điểm mà chân sút 24 tuổi cùng các đồng đội thực hiện còn thiếu lực và độ chính xác. Ngược lại, chơi thong dong nhưng khi cần tăng tốc, Real Madrid lại chuyển được cơ hội thành bàn thắng. Phút 72, từ cánh trái, Vinicius di chuyển vào trung lộ, bật 1-2 với James và kết thúc kỹ thuật, nâng tỷ số lên 3-0.

Chỉ 1 phút sau, Benzema vào thay Jovic và chỉ cần 6 phút, chân sút người Pháp cho cầu thủ trẻ người Serbia thấy sự hòa hợp là thế nào. Kroos chọc khe cho Carvajal băng xuống cánh phải, cùng lúc, Benzema đón sẵn ở cột 2, chờ cú căng ngang và dễ dàng đưa bóng vào lưới.
Karim Benzema vao san it phut nhung van kip ghi ten len bang dien tu
Karim Benzema vào sân ít phút nhưng vẫn kịp ghi tên lên bảng điện tử

Đội chủ nhà thực sự nỗ lực trong những phút cuối để có bàn danh dự nhưng bất thành. 14 năm trước, Zidane từng đón nhận thảm bại 0-6 ở La Romareda. Giờ đây, với tư cách là HLV của Real Madrid, ông đã không còn cảm thấy nhức nhối ở vết thương đó nữa.

Đội hình thi đấu
Zaragoza: Raton; Delmas, Atienza, Grippo, Clemente; Pereira (Blanco 59'), Igbekeme, Eguaras, Soro (Guti 74'); Linares (Suarez 58'), Kagawa
Real: Areola; Marcelo, Ramos (Nacho 68'), Varane, Carvajal; James, Kroos, Valverde; Vinicius (Diaz 73'), Benzema (Jovic 73'), Vazquez

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X