Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xuất sắc cầm hòa "tân vương" Real Madrid, Leganes vẫn ngậm ngùi xuống hạng

Thứ Hai 20/07/2020 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Javier Aguirre đã rất nỗ lực để tránh khỏi thất bại trong ngày đón tiếp tân vương Real Madrid nhưng từng đó là không đủ để họ trụ lại La Liga.
Bàn thắng
Leganes: Gil (45'+1), Assale (78')
Real: Ramos (9'), Asensio (52')

Trận hạ màn với Real Madrid chỉ còn mang tính chất thủ tục bởi họ đã lên ngôi vô địch ở vòng đấu trước. Nhưng với Leganes, đây là trận chiến giành giật sự sống. Thầy trò Javier Aguirre buộc phải giành chiến thắng để có hy vọng trụ lại La Liga. Tuy nhiên, mọi nỗ lực vùng vẫy cũng chỉ đủ để Leganes cầm hòa Real Madrid với tỉ số 2-2. Kết quả này đã khiến Leganes phải chia tay La Liga với 1 điểm kém vị trí an toàn.
Kết quả bóng đá Leganes vs Real Madrid 2-2 La Liga 201920 hình ảnh
Các cầu thủ Leganes gục ngã sau trận hòa Real Madrid

Ở trận đấu này, HLV Zidane đã có một số điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Thủ thành Areola được xếp đá chính thay Courtois, Vazquez ra sân ở vị trí hậu vệ phải. Trên hàng công, Vinicius và Asensio xuất trận cùng Benzema. Nhìn chung, đây là đội hình mạnh, cho thấy Real Madrid không buông trận hạ màn.

Với mục tiêu trụ hạng, Leganes ra sân với tinh thần chiến đấu rất cao. Tuy nhiên, họ không thể ngăn cản một Real Madrid đang hừng hực khí thế với chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp. Chưa đầy 10 phút thi đấu, đội bóng Hoàng gia TBN đã có bàn mở tỉ số nhờ công của Sergio Ramos. Từ cú đá phạt của Isco, trung vệ người TBN đã dễ dàng đánh đầu tung lưới Leganes, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn mở tỉ số, Real Madrid vẫn là đội làm chủ trận đấu. Leganes dù rất quyết tâm nhưng họ không thể triển khai thế trận tấn công như ý muốn. Trong thế trận đó, đội bóng của HLV Zidane đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Cuellar.
Xuất sắc cầm hòa tân vương Real Madrid, Leganes vẫn ngậm ngùi xuống hạng hình ảnh 2
Ramos mở tỷ số trong trận đấu thứ 650 khoác áo Real

Ở cuối hiệp 1, Leganes bất ngờ vùng lên và họ đã có được bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ thứ nhất. Đón cú căng ngang của Jonathan Silva, Bryan Gil dù đỡ bước 1 không tốt nhưng tiền đạo này vẫn kịp tung ra cú sút hiểm hóc ở góc hẹp đánh bại thủ thành Areola.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Bryan Gil đã tiếp thêm sự tự tin và tinh thần chiến đấu cho Leganes ở hiệp 2. Nhưng cũng chỉ 7 phút sau khi trận đấu trở lại, đội bóng của HLV Javier Aguirre đã phải nhận gáo nước lạnh thứ 2. Sau khi kiến tạo để Ramos mở tỉ số, Isco lại ghi dấu ấn với cú chọc khe đặt Marco Asensio vào thế đối mặt thủ thành Cuellar. Tiền vệ người TBN đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 cho Real Madrid.

Sau bàn thua này, Leganes buộc phải vùng lên với tinh thần không còn gì để mất. Họ đã tạo ra sức ép đáng kể về phía khung thành của Areola. Sau rất nhiều nỗ lực, đội bóng của HLV Aguirre đã có được bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 78. Kịch bản không khác là mấy so với bàn thắng đầu tiên. Từ đường chuyền của Silva bên cánh trái, tiền đạo Roger Assalé đã dứt điểm tung lưới Real Madrid ở góc hẹp.
Asensio ghi ban thang cuoi cung cho Real o mua giai nay tai La Liga
Asensio ghi bàn thắng cuối cùng cho Real ở mùa giải này tại La Liga

Bàn thắng quý giá này đã mở ra hy vọng cho Leganes. Đáng chú ý, ở trận cùng giờ, Celta Vigo vẫn đang bị Espanyol cầm hòa với tỉ số 0-0. Điều đó đồng nghĩa nếu giành chiến thắng, thầy trò Javier Aguirre sẽ trụ hạng thành công.

Trong hơn 10 phút cuối trận, Leganes đã vùng lên mạnh mẽ nhưng họ lại không thể ghi bàn thắng thứ 3. Kết quả hòa 2-2 đã khiến thầy trò Aguirre phải nói lời chia tay La Liga. Họ về đích ở vị trí thứ 18 và chỉ kém 1 điểm so với Celta Vigo. Kết quả này đã khiến các cầu thủ Leganes đắm chìm trong nước mắt sau tiếng còi mãn cuộc. Họ đã cùng Mallorca và Espanyol xuống chơi ở giải hạng 2.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


LEGANES: Cuellar; Rosales, Bustinza, Tarin (Assale 55'), Siovas, Jonathan Silva; Ruibal, Amadou (Aviles 77'), Recio (Roque Mesa 55'), Bryan Gil; Manu (Oscar 46').

REAL MADRID: Areola; Lucas, Militao, Ramos (Nacho 46'), Mendy; Casemiro (Kroos 61'), Valverde, Isco; Vinicius, Asensio (Brahim 61'), Benzema (Jovic 62').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X