Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu dự bị" Messi lên tiếng, Barca ngược dòng nghẹt thở

Thứ Hai 08/02/2021 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi không hay hơn Betis và bị thủng lưới trước nhưng Barcelona đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2 chung cuộc ở vòng 22 La Liga nhờ 2 bàn thắng của Messi và Trincao cùng pha phản lưới của hậu vệ Víctor Ruiz.
BÀN THẮNG
Real Betis: Borja Iglesias (38'); Ruiz (75')
Barca: Messi (59'), Ruiz (phản lưới 68'), Trincao (87')

Ở trận đấu tại sân Benito Villamarín rạng sáng nay, Barca ra sân với 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Granada 5-3 ở Cúp nhà Vua giữa tuần vừa rồi. Chỉ 5 cầu thủ đá chính trước Granada tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát trước Betis là Ter Stegen, Alba, Araujo, Busquets và Griezmann. Đáng chú nhất là việc Messi và De Jong chỉ ngồi dự bị
Kết quả bóng đá Betis vs Barca trận đấu La Liga 202021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Barca

Dường như HLV Ronald Koeman muốn dành một số trụ cột cho trận lượt đi bán kết Cúp nhà Vua với Sevilla vào ngày 11/2. Tuy nhiên, kế hoạch này đã diễn ra không theo ý muốn của nhà cầm quân người Hà Lan vì Barca mất trung vệ Araujo ngay đầu trận. Phút 11, trung vệ người Uruguay phải rời sân sau khi tự làm mình chấn thương sau tình huống xoay trụ không tốt. Vì thế, HLV Ronald Koeman buộc phải tung De Jong vào sân đá cặp trung vệ với Lenglet.

Việc hàng loạt trụ cột và chịu tổn thất lực lượng từ rất sớm đã ảnh hưởng rất lớn đến sự tự tin và chất lượng lối chơi của Barca. Suốt hiệp 1, hàng công Blaugrana với bộ 3 Dembele, Griezmann và Braithwaite tỏ ra vô hại trước khung thành thủ môn Joel Robles. Mãi đến phút 18, Barca mới có pha dứt điểm đầu tiên ở trận này là cú đá đưa bóng đi hết đường biên ngang rất thiếu chính xác của Dembele.
Kết quả bóng đá Betis vs Barca trận đấu La Liga 202021 hình ảnh
Cầu thủ Betis ăn mừng bàn mở tỉ số của Iglesias

Ở 45 phút thi đấu đầu tiên, Barcelona không tung ra được pha dứt điểm trúng đích nào. Tình huống nguy hiểm nhất đội khách tạo được là cú đánh đầu của Lenglet. Phút 28, xuất phát từ tình huống phạt góc, Jordi Alba đã có pha treo bóng cực kì thuận lợi cho Lenglet. Thế nhưng trong tình huống chỉ cách khung thành đối phương 5m và không bị ai theo kèm, trung vệ người Pháp đã đánh đầu chệch cột dọc.

Bên phía Betis, chủ nhà chơi tốt hơn và tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Ter Stegen. HLV Manuel Pellegrini đã chỉ đạo học trò tập trung khoét sâu vào vị trí của hậu vệ phải non kinh nghiệm Mingueza. 20 phút đầu trận, Betis 5 lần triển khai tấn công vào hành lang phải của Barca do Mingueza trấn giữ khiến khung thành của Ter Stegen liên tục chao đảo.
Kết quả bóng đá Betis vs Barca trận đấu La Liga 202021 hình ảnh
Barca

Liên tục gây sức ép bên hàng lang cánh phải của Barcelona nhưng Betis bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số xuất phát từ pha phản công bên cánh trái do Jordi Alba trấn giữ. Phút 38, có bóng sau đường chuyền hỏng của Dembele, các cầu thủ Betis đã tổ chức phản công chớp nhoáng. Trong một lần hiếm hoi bất ngờ leo biên ở hiệp 1, hậu vệ cánh khoác áo Betis theo dạng cho mượn từ Barcelona là Emerson đã tung ra cú căng ngang vô cùng thuận lợi giúp Borja Iglesias ghi bàn. Đây là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bị dẫn 0-1 trong hiệp 1, Barca đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu ngay đầu hiệp 2 hòng tìm kiếm bàn san bằng tỉ số. Phút 49, từ đường chuyền trả ngược của Dembele, Mingueza đã tung ra cú đá như búa bổ về phía khung thành Betis nhưng thủ môn Joel Robles đã xuất thần bay người cản phá pha dứt điểm của hậu vệ Barca. Đây là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của Blaugrana ở trận này.

Không lâu sau cú đá của Mingueza, Betis đã có cơ hội mười mươi ghi bàn nhân đôi cách biệt. Phút 56, nhận đường chuyền cực kì thông minh của Fekir,  Juanmi có cơ hội đối mặt với thủ môn Ter Stegen. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền đạo người Tây Ban Nha không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành người Đức.
Kết quả bóng đá Betis vs Barca trận đấu La Liga 202021 hình ảnh
Víctor Ruiz đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Betis

Một phút sau pha thoát thua kể trên, HLV Ronald Koeman tung liền Messi và Trincao vào sân thay Puig và Pjanic. Đúng 2 phút sau khi có mặt trên sân, El Pulga đã tạo ra khác biệt. Phút 59, nhận đường chuyền của Dembele, Messi đi bóng 1 nhịp trong vòng cấm rồi tung ra cú đá chân trái sở trường vào góc gần hạ gục thủ môn Joel Robles, quân bình tỉ số 1-1.

Sau bàn gỡ của Messi, Blaugrana liên tục gia tăng sức ép lên khung thành của chủ nhà. Trước sức ép rất lớn của Barca, Betis đã thủng lưới lần thứ 2. Phút 68, từ đường chọc khe hoàn hảo của Messi, Jordi Alba đã băng xuống tung ra đường căng ngang tầm thấp cho Griezmann. Trong vòng cấm, tuyển thủ Pháp dứt điểm vụng về đưa bóng đập chân hậu vệ Víctor Ruiz bay vào lưới. Tỉ số là 2-1 cho đội khách.

Bảy phút sau khi đốt lưới nhà, Víctor Ruiz đã lập công cuộc tội bằng pha đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Betis, sau hình huống đá phạt của Nabil Fekir. Hưng phấn nhờ bàn thắng của Víctor Ruiz, các cầu thủ Betis liên tục gây sức ép lên khung thành Barcelona và tạo ra nhiều tình huống sóng gió. Điển hình là 2 pha dứt điểm hiểm hóc liên tiếp bị thủ môn Ter Stegen xuất sắc cản phá ở phút 85 của Víctor Ruiz và Loren Morón.
Kết quả bóng đá Betis vs Barca trận đấu La Liga 202021 hình ảnh
Trincao lập công ấn định chiến thắng cho Barca

Không lâu sau cú đúp cản phá của Ter Stegen, Barcelona đã có bàn thắng ấn định chiến thắng nhờ công của Trincao. Phút 87, hậu vệ Víctor Ruiz đã lóng ngóng khống chế bóng lỗi để Trincao ập vào cướp bóng trong vòng cấm. Nhanh như sóc, tuyển thủ Bồ Đào Nha tung ra cú đặt lòng hiểm hóc đưa bóng chạm mép xà ngang bay vào lưới, ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cho Barca.

May mắn lội ngược dòng thành công trước Betis nhờ sự xuất sắc của Messi và Trincao cùng 2 sai lầm cuả hậu vệ Víctor Ruiz, Barcelona đòi lại vị trí thứ 2 đã mất trước đó vào tay Real Madrid, đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách Sevilla ở lượt đi bán kết Cúp nhà Vua vào ngày 11/2


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X