Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi thăng hoa trở lại, Barca tàn sát Elche

Thứ Năm 25/02/2021 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ghi 2 bàn và có 1 đường chuyền tiền kiến tạo, Leo Messi đã tỏa sáng rực rỡ giúp Barcelona giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước Elche ở trận đá bù vòng 1 La Liga 2020/21.
Đúng như dự đoán, Barcelona có những sự thay đổi lớn trong đội xuất phát ở cuộc chạm trán Elche so với trận hòa thất vọng trước Cadiz. Ở trận đấu rạng sáng nay, HLV Ronald Koeman có 5 sự thay đổi trong đội hình chính. Nhà cầm quân người Hà Lan tung Mingueza, Umtiti, Pjanic, Braithwaite và Trincao vào sân ngay từ đầu thay Dest, Lenglet, Busquets, Dembele và Griezmann.
Kết quả bóng đá Barca vs Elche trận đấu La Liga 202021 hình ảnh
Đội hình ra sân của Barcelona

Tương tự ở trận hòa Cadiz 1-1 cuối tuần trước, Barca tràn sang phần sân Elche ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ hai, chủ nhà đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Nhận đường chuyền của De Jong, Trincao đã tung ra cú hiểm hóc trong vòng cấm khiến thủ môn Edgar Badia vất vả đổ người cản phá.

Đúng 2 phút sau cú đá của Trincao, Elche lập tức đã có câu đáp trả. Phút thứ 4, xuất phát từ 1 pha phản công chớp nhoáng, Lucas Boye nhận bóng trong vòng cấm ở tình huống rất trống trải. Tiếc cho đội khách là cú dứt điểm sau đó của tiền đạo người Argentina đã đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

Những phút sau 2 pha bóng nguy hiểm kể trên, Barcelona làm chủ hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, Blaugrana gặp rất nhiều khó khăn trong việc khoan thủng hàng thủ số đông, kỉ luật, bọc lót cho nhau và giữ cự li đội hình rất tốt của Elche.

Phải đến phút 20 Barca mới tạo thêm một cơ hội ăn bàn. Nhận đường chuyền của Messi, Trincao đã đi bóng loại bỏ gần hết hàng thủ Elche và đối mặt với thủ môn thành đối phương. Thế nhưng, cú dứt điểm sau đó của tuyển thủ Bồ Đào Nha không thể đánh bại Edgar Badia.
Kết quả bóng đá Barca vs Elche trận đấu La Liga 202021 hình ảnh
Messi tỏa sáng với 1 cú đúp và 1 đường chuyền thành bàn

Tuy nhiên sau đí Barca lại rơi vào cảnh bế tắc tột độ trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Thậm chí đôi lần họ còn bị đối thủ phản đòn rất nguy hiểm. Sau giờ nghỉ giải lao thì mọi chuyện diễn ra thuận lợi hơn nhiều cho Barca. Ngay phút 48, Blaugrana đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Messi.

Cụ thể, sau pha phối hợp với Pedri, El Pulga đã có đường chuyền cho Braithwaite. Đáp trả, tuyển thủ Đan Mạch có cú giật gót tinh tế chuyền bóng giúp Messi xâm nhập vòng cấm, che chắn bóng rất khéo trước khi tung ra cú đá hạ gục thủ môn Edgar Badia.

Gánh nặng tâm lí được cởi bỏ sau bàn thắng của Messi, Barcelona làm chủ hoàn toàn cuộc chơi để có bàn thắng thứ hai. Phút 68, sau pha đi bóng dũng mãnh qua 3 cầu thủ Elche, De Jong tung ra đường chuyền cho Messi. Trong vòng cấm, siêu sao người Argentina bĩnh tĩnh đi bóng loại bỏ 2 cầu thủ đối phương trước khi hạ gục thủ thành đối phương lần thứ 2

Năm phút sau khi hoàn tất cú đúp, Messi đã khơi nguồn cho bàn thắng thứ 3 của Barca. M10 đã treo bóng đẳng cấp vào vòng cấm giúp Braithwaite có đường chuyền bằng đầu cho Jordi Alba ghi bàn.
Kết quả bóng đá Barca vs Elche trận đấu La Liga 202021 hình ảnh
Jordi Alba là cầu thủ ấn định tỷ số 3-0

Với lợi thế trong tay, HLV Ronald Koeman chỉ đạo học trò giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỉ số và tránh những chấn thương không cần thiết. Họ còn suýt có bàn thứ 4. Phút 81, sau pha tăng tốc, cầu thủ vào sân thay người Dest đã căng ngang thuận lợi cho Griezmann. Tuy nhiên, trong tư thế không bị ai theo kèm và trước mặt chẳng còn ai ngoài thủ môn Badia, tiền đạo người Pháp đã dứt điểm đưa bóng đập xà ngang.

Chung cuộc, Barcelona đánh bại Elche với tỉ số 3-0 nhờ show diễn đẳng cấp của Messi (in dấu giày vào cả 3 bàn của đội nhà). Chiến thắng giúp Blaugrana lấy lại vị trí thứ 3 trên BXH và rút ngắn khoảng cách với đội đứng đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 5 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Ngoài ra, trận thắng rạng sáng nay còn giúp Barca qua đó xốc lại tinh thần trước 2 trận đấu quan trọng với Sevilla. Hai ngày sau trận thắng này, Blaugrana sẽ làm khách đội bóng thành Seville ở vòng 25 (27/2). Sau đó, Blaugrana tiếp đón đối thủ này ở trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua vào ngày 4/3 trong bối cảnh thua 0-2 ở lượt đi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X