Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua mất mặt ngay trên sân nhà, Barca "kết thúc" mùa giải 2020/21 đầy cay đắng

Thứ Hai 17/05/2021 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dẫn trước Celta Vigo nhờ pha lập công của Leo Messi nhưng Barcelona không thể tận dụng cơ hội để kết liễu đối phương và thua với tỉ số 1-2 chung cuộc. Đây là lần thứ ba trong hơn 2 tuần qua, Blaugrana sảy chân theo kịch bản tương tự.
Tiếp đón Celta Vigo ở trận đấu buộc phải thắng để nuôi hy vọng vô địch cực kì mong manh, Barca ra sân với chỉ 1 thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hòa Levante ở vòng 36. Thay đổi duy nhất của chủ nhà là việc HLV Ronald Koeman bố trí Ilaix Moriba đá thay cầu thủ bị treo giò De Jong.
Barca vs Celta Vigo
 
Bên phía Celta Vigo, đội khách cũng chỉ có đúng 1 thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Getafe cách đây 3 ngày. Cụ thể, HLV Eduardo Coudet bố trí trung vệ Nestor Araujo đá ngay từ đầu thay Joseph Aidoo, cầu thủ dính chấn thương trong lúc khởi động ở Camp Nou.

Trước Barcelona, Celta Vigo vận hành theo sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Aspas và Mina. Bên phía Barcelona, chủ nhà đá với sơ đồ 3-1-4-2. Trong hệ thống này, Dembele đảm nhận vai trò wing-back như ở trận hòa Levante, còn Griezmann và Messi vẫn sát cánh trên hàng công.

Tương tự trận hòa Levante (3-3) trước Levante ở vòng 36 và chiến thắng trước chính Celta Vigo (3-0) ở trận lượt đi, Barcelona chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công và kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Làm chủ cuộc chơi và đẩy đối phương vào thế phòng thủ nhưng  phải đến phút thứ 10, Blaugrana mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên.
Barca vs Celta
Messi ghi bàn thứ 30 ở La Liga mùa này, nhưng không đủ giúp Barca tránh khỏi thất bại trên sân nhà trước Celta Vigo. Ảnh: EFE

Cụ thể, từ đường chọc khe tinh tế loại bỏ 2 hậu vệ Celta Vigo của Messi, Griezmann có cơ hội đối mặt với thủ môn Villar. Đáng tiếc cho Barca là tuyển thủ Pháp không thể đánh bại thủ thành đối phương ở tình huống này.

Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của Griezmann, Barcelona liên tục dồn ép đội khách và có hàng loạt tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Villar. Điển hình là 2 cú sút vọt xà của Messi và Griezmann ở các phút thứ 16 và 18.

Chiếm thế thượng phong nhưng mãi đến nửa thời gian cuối hiệp 1, Barcelona mới cụ thể hóa lợi thế của mình bằng bàn thắng của Messi. Phút 28, từ đường bấm bóng cực kì tinh tế của Busquets, trong vòng cấm, El Pulga đánh đầu hạ gục thủ môn Villar, giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.
Barca vs Celta
Mina ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho Celta Vigo

Hưng phấn sau bàn thắng của Messi, Barcelona tiếp tục dồn ép Celta Vigo hòng kết liễu đối phương ngay trong hiệp đấu đầu tiên nhưng không thành công. Tệ hơn, đội bóng của HLV Ronald Koeman đã thủng lưới ở những phút cuối hiệp 1.

Phút 38, nhận đường chuyền của Iago Aspas, từ ngoài vòng cấm, Mina tung ra cú đá không nguy hiểm. Thế nhưng, do bị Pique che mặt và phán đoán sai hướng bóng, Ter Stegen đã bất lực vào lưới nhặt bóng. Los Celestes có bàn thắng ở ngay pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của mình ở trận này. Bàn gỡ hòa 1-1 của Mina cho Celta Vigo cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Ronald Koeman đã tung Puig vào sân thay Pedri. Thế trận diễn không hề thay đổi so với hiệp 1. Barca đá tấn công chủ động với hàng loạt pha hãm thành và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn. Đáng chú ý là cú đá bị thủ môn Villar cản phá của Dembele ở phút 67.
Barca vs Celta
Lenglet bị đuổi ở cả trận lượt đi và về trước Celta Vigo mùa này

Cơ hội đáng tiếc nhất của Barcelona trong khoảng thời gian này là cú căng ngang đưa bóng cắt ngang khung thành Celta Vigo của Messi ở phút 77. Tuy nhiên, không cầu thủ nào của Barca kịp thời lao vào đệm bóng ở tình huống này.

Sáu phút sau cú căng ngang cực kì nguy hiểm của Messi, Barcelona phải chơi thiếu người do Lenglet bị đuổi dính thẻ vàng thứ 2 (83’). Đúng 6 phút sau đó, Ter Stegen phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Phút 89, xuất phát từ 1 pha phản công, cầu thủ vào sân thay người Solari đã có cú tạt lỗi đưa bóng trúng xà ngang bật ra. Nhanh như chớp, Mina đã ập vào tung ra cú úp mu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Sau khi thủng lưới, Barcelona dồn toàn lực tấn công nhưng bất lực trong việc ghi bàn gỡ hòa. Chung cuộc, Blaugrana để thua với tỉ số 1-2. Đây là lần thứ 3 trong hơn 2 tuần qua, Barcelona sảy chân một cách đáng tiếc vì không thể kết liễu đối thủ dù có bàn thắng dẫn trước. Trước đó, đội bóng của HLV Ronald Koeman trải qua tình cảnh tương tự ở trận thua Granada (1-2) và trận hòa Levante (3-3).
Barca vs Celta
Mina ghi bàn ấn định chiến thắng cho Celta Vigo

Trận thua Celta Vigo khiến Barcelona chính thức hết cơ hội vô địch La Liga mùa này do bị đội đầu bảng Atletico Madrid bỏ xa đến 7 điểm trên BXH (Rojiblancos thắng Osasuna 2-1 ở vòng này). May mắn cho Blaugrana là họ vẫn giữa được vị trí thứ 3 với 2 điểm nhiều hơn đội đứng thứ tư Sevilla, đội bóng thua thảm Villarreal với tỉ số 0-4 ở vòng 37 này. Về phía Celta Vigo, dù giành chiến thắng nhưng đội quân của HLV Eduardo Coudet đã chính thức thất bại trong cuộc đua tranh vé dự Europa League với Betis và Villarreal.

Đội hình thi đấu


Barca: Ter Stegen, Ronald Araujo, Pique (Dest 64’), Lenglet, Alba, Moriba (Pjanic 86’), Busquets, Pedri (Puig 46'), Dembele (Trincao 70’), Griezmann (Braithwaite 70’), Messi.

Celta Vigo: Villar, N. Araujo, Vazquez, Martin, Aidoo, Suarez, Mendez, Beltran (Sotelo 90’+2), Aspas (Baeza 78’), Nolito (Solari 69’), Santi Mina.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X