Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi đá phạt đỉnh cao, Barca nhọc nhằn "rửa hận" Bilbao

Thứ Hai 01/02/2021 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhọc nhằn đánh bại Bilbao ở vòng 21 nhờ 2 bàn thắng của Messi và Griezmann, Barcelona đã vượt qua Real Madrid để chiếm vị trí thứ hai trên BXH La Liga 2020/21.
Bàn thắng
Barca: Messi (20'), Griezmann (74')
Bilbao: Alba (49' phản lưới)

Trước cuộc tiếp đón Bilbao ở vòng 21 La Liga, Barcelona đã trải qua 8 trận xa nhà liên tiếp trên mọi mặt trận. Trong chuỗi trận này, Blaugrana chỉ để thua đúng 1 lần, thất bại trước chính Bilbao ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha (thắng 7 trận còn lại). Ở trận đầu tiên tại Camp Nou sau gần 1 tháng xa nhà, Barcelona ra sân với 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Rayo Vallencano ở Cúp nhà Vua. Chỉ 5 cầu thủ đá chính ở trận đấu cách đây 4 ngày giữ được vị trí trong đội hình xuất phát trước Bilbao là Araujo, Mingueza, De Jong, Griezmann và Messi.
Kết quả bóng đá trận đấu Barca vs Bilbao La Liga 202021 hình ảnh
Dánh sách xuất phát của CLB Barca

Ở hàng thủ, HLV Ronald Koeman tung Umtiti ra sân ngay từ đầu thay Lenglet. Trong khi đó ở tuyến giữa, Pjanic được chọn đá thay cầu thủ bị treo giò Busquets. Trên hàng công, Dembele được bố trí đá chính thay vì vào sân từ ghế dự bị như ở cuộc đối đầu với Rayo Vallecano. Thay vì đá với sơ đồ 4-3-3 như ở hầu hết các trận đấu trong năm 2021, Barcelona đã trở lại với hệ thống 4-2-3-1 ở cuộc chạm trán Bilbao rạng sáng nay. Trong hệ thống ưa thích của mình, HLV Ronald Koeman bố trí tiền vệ trẻ Pedri đá ở vị trí số 10.

Bên phía Bilbao, đội khách vận hành theo sơ đồ quen thuộc 4-4-2. Như 2 cuộc đụng độ Barcelona trong tháng 1/2021 (1 ở La Liga, 1 tại Siêu cúp Tây Ban Nha), Bilbao chọn lối đá trực diện, phòng ngự chủ động và phản công với tốc độ rất cao.

Như ở 2 lần chạm trán Bilbao gần nhất, Barcelona là những người nắm thế chủ động. Đội bóng của HLV Ronald Koeman đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu gây sức ép lên đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Kiểm soát bóng vượt trội và hoàn toàn thế trận, Barca tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên ngay phút thứ 5. Nhận đường chuyền của Griezmann, Messi xâm nhập vòng cấm đối mặt với thủ môn Unai Simon. Tiếc cho Barca là pha dứt điểm của El Pulga không chiến thắng thủ thành của Bilbao, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rất rõ ràng cho chủ nhà.
Kết quả bóng đá trận đấu Barca vs Bilbao La Liga 202021 hình ảnh
Messi ăn mừng bàn mở tỷ số từ đá phạt

Ba phút sau tình huống nói trên, Messi lập tức có pha đáp lễ cho đồng đội. Phút thứ 8, El Pulga tung ra đường chuyền cho Griezmann, trong vòng cấm tuyển thủ Pháp đỡ bóng một nhịp rồi dứt điểm vọt xà. Không lâu sau cú đá của Griezmann, Barcelona tạo ra thêm một cơ hội ăn bàn nữa. Phút 13, cú đá nửa sút nửa chuyền của Pjanic đưa bóng đúng ngực Messi. Bất ngờ ở tình huống này, El Pulga chỉ kịp lắc người đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

Gây sức ép lớn nhưng không thể ghi bàn ở những tình huống bóng sống, Barcelona bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước trước nhờ pha đá phạt tuyệt đỉnh của Leo Messi. Phút 19, Blaugrana được hưởng quả sút phạt trực tiếp sau khi El Pulga bị Vencedor phạm lỗi trước khu vực 16m50 của Bilbao. Từ khoảng cách khoảng 20m cách khung thành thủ môn Unai Simon, Messi tung ra cú đá tuyệt đỉnh vào góc cao, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Bilbao đẩy cao đội hình chơi tấn công tích cực hơn. Tuy nhiên, trong 45 phút thi đấu kém hiệu quả, đội khách không gây được sức ép đủ lớn để khiến hàng thủ Barca mắc sai lầm, như những gì họ từng làm được ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Vì thế, đội khách không tạo ra cơ hội nguy hiểm thực sự nào trước khung thành thủ môn Ter Stegen suốt hiệp 1.
Kết quả bóng đá trận đấu Barca vs Bilbao La Liga 202021 hình ảnh
Bilbao gỡ hòa nhờ bàn đá phản của Alba

Lép vế trong hiệp 1 và bị dẫn bàn trước, Bilbao chủ động đẩy cao đội hình, gây sức ép lớn lên hàng thủ Barcelona ngay những phút đầu hiệp 2. Sức ép đội khách tạo ra khiến hàng thủ Blaugrana lúng túng và mắc sai lầm.

Phút 49, xuất phát từ 1 tình huống phản công của Bilbao, Raul Garcia tung ra cú tạt bóng vào vòng cấm Barcelona. Trong nỗ lực cản phá pha bóng này và trước áp lực lớn của De Marcos, Jordi Alba đã lóng ngóng đá phản lưới nhà. Hưng phấn nhờ bàn gỡ hòa 1-1 sau cú đá phản lưới của Alba, Bilbao đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao và liên tục dồn ép Barcelona. Đứng vững sau những sóng gió liên hồi đối phương tạo ra, Barcelona dần lấy lại thế trận, tổ chức gây sức ép ngược lại lên khung thành Bilbao và tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm.

Phút 57, từ cú tạt bóng của Griezmann, Pjanic đã bật cao đánh đầu cực kì hiểm hóc. Thế nhưng, thủ môn Unai Simon đã xuất thần bay người cản phá pha dứt điểm cực khó của cựu tiền vệ Juventus. Chơi ép sân và kiểm soát thế trận nhưng mãi đến phút 74, Barcelona mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ đường chọc khe của Dembele, Óscar Mingueza bất ngờ xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú căng ngang thuận lợi cho Griezmann. Tuyển thủ Pháp dễ dàng đệm bóng ghi bàn đưa Barca dẫn trước 2-1.
Kết quả bóng đá trận đấu Barca vs Bilbao La Liga 202021 hình ảnh
Griezmann ghi bàn quyết định cho Barca

Sau bàn thắng của Griezmann, Barcelona chủ động giảm nhịp độ trận đấu để khai thác những khoảng trống do đội hình dâng cao của Bilbao để lộ. Ngược lại, đội khách đẩy cao đội hình và dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên, Bilbao bất lực hoàn toàn trong việc ghi bàn trước hàng thủ 5 người của Blaugrana (Barca đá theo sơ đồ 5 hậu vệ 5-4-1 ở những phút cuối sau khi HLV Koeman tung Lenglet vào thay Griezmann).

Chung cuộc, Bilbao để thua với tỉ số 1-2. Đây là thất bại đầu tiên của đội bóng xứ Basque sau 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Về phía Barca, trận thắng rạng sáng nay giúp họ lần đầu tiên ở mùa giải này leo lên vị trí thứ hai trên BXH La Liga. Sau 21 vòng, Barca có cùng 40 điểm như Real Madrid nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (La Liga xét thành tích đối đầu nhưng chỉ số này chỉ được tính sau 2 lượt trận).

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X