Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch chuyển nhượng của Barca: Mất cân bằng

Thứ Hai 25/07/2016 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kế hoạch chuyển nhượng của Barca ở Hè 2016 đang được triển khai tích cực, nhưng đã xuất hiện sự không hợp lý trong danh sách những tân binh mà đội bóng chủ sân Nou Camp đưa về.


Barca đang hoạt động rất mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Đội bóng chủ sân Nou Camp đã đưa về 4 tân binh chất lượng, bao gồm: Lucas Digne (PSG, 16,5 triệu euro), Denis Suarez (Villarreal, 3.5 triệu euro), Samuel Umtiti (Lyon, 25 triệu euro) và Andre Gomes (50 triệu euro, Valencia). Như vậy là đội bóng xứ Catalan đã chi ra tổng cộng 95 triệu euro để mua sắm lực lượng. Họ đang là đội chi tiêu mạnh mẽ nhất La Liga ở phiên chợ Hè 2016, vượt trội so với Valencia (18 triệu euro), Real Madrid (32 triệu euro) và Atletico Madrid (40,5 triệu euro). Tuy nhiên, kế hoạch mua sắm của Barca đang tỏ ra mất cân bằng.
Ke hoach chuyen nhuong cua Barca Mat can bang hinh anh
Danh sách những tân binh cập bến Barcelona ở Hè 2016
Trong số 4 tân binh mà Barca đưa về thì Denis Suarez và Andre Gomes là tiền vệ, Samuel Umtiti sở trường đá trung vệ còn Lucas Digne là một hậu vệ trái. Rõ ràng là kế hoạch chuyển nhượng của Barca đang khiến người ta cảm thấy khó hiểu. Hàng tiền vệ của họ như đã biết, đang quá sức chật chội. Trong khi người ta chờ đợi đội ĐKVĐ La Liga sẽ giảm tải số lượng cầu thủ nơi tuyến giữa thì họ lại bổ sung thêm tới hai vị trí. Sergio Busquets, Andres Iniesta, Ivan Rakitic, Sergi Roberto, Arda Turan, Rafinha, Sergi Sampervà giờ là thêm Denis Suarez và Andre Gomes. Không hiểu là HLV Luis Enrique sẽ bố trí như thế nào để có thể dùng hết số cầu thủ này. 

Trong những mùa giải gần đây, Jordi Alba luôn là hậu vệ trái số 1 của Barca. Tuyển thủ người Tây Ban Nha cũng thi đấu cực kỳ ổn định, anh ít dính chấn thương và luôn là một trong những ngôi sao ra sân nhiều nhất của đội chủ sân Nou Camp. Barca đã thiếu hợp lý khi đưa thêm về một hậu vệ trái nữa. Với việc cầu thủ người Tây Ban Nha luôn chơi rất ổn định, sẽ rất khó để Digne được ra sân thường xuyên và chỉ có thể được sử dụng khi cục diện trận đấu đã được định đoạt, hay ở những đấu trường phụ như Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.
Chuyen nhuong Barca hinh anh 2
Barca chưa tìm được người thay thế cho sự ra đi của Dani Alves
Giá như Barca bổ sung một hậu vệ phải chứ không phải hậu vệ trái thì hợp lý hơn rất nhiều. Sau khi Dani Alves chuyển sang Juventus, vẫn chưa có một tân binh đẳng cấp nào được đưa về để trám vào vị trí này. Đây sẽ là lỗ hổng rất lớn nơi hàng thủ của đội bóng chủ sân Nou Camp ở mùa giải tới. Vidal và Roberto nhiều khả năng sẽ được đảm nhiệm vai trò này thay cầu thủ người Brazil. Nhưng khả năng của hai cầu thủ này chỉ ở mức khá, chưa đạt đến tầm cỡ như ngôi sao người Brazil.
Chủ tịch Atletico Madrid: Barca chưa hỏi mua Luciano Vietto
(Bongda24h.vn) - Chủ tịch Atletico Madrid khẳng định Barca chưa hỏi mua sao trẻ Luciano Vietto.
Barca cần một dự bị chất lượng cho bộ ba MSN, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một cầu thủ nào được đem về. Những Jonas của Benfica, Luciano Vietto của Atletico Madrid hay Theo Walcott của Arsenal được đưa vào tầm ngắm, nhưng đến thời điểm hiện khả năng họ cập bến sân Nou Camp vẫn là dấu hỏi lớn. Rafinha, Denis Suarez, Turan hay tân binh Gomes đều là những cầu thủ có thể chơi trên hàng công. Như vậy, chính những cái tên này, sẽ trở thành giải pháp dự bị cho bộ 3 MSN lúc cần thiết. Đây là giải pháp tốt nhất trong bối cảnh đội bóng xứ Catalan vẫn chưa thể đem về một ngôi sao tấn công chất lượng.
Chuyen nhuong Barca hinh anh 3
Barca cần dự bị chất lượng cho bộ ba MSN
Một giải pháp nữa là Barca sẽ chuyển sang đá 4-4-2 khi bộ ba MSN gặp chấn thương, hay cần nghỉ ngơi lấy sức. Đương nhiên 4-4-2 này không phải kiểu đá đưa bóng ra biên, rồi tạt cánh đánh đầu. Mà thay vào đó, Rakitic, Iniesta, Denis Suarez, Gomes,... sẽ đóng vai trò giống như những tiền đạo ảo. Họ vẫn sẽ có mặt ở tuyến giữa để đóng vai trò kiểm soát bóng, nhưng lúc cần thiết có thể dâng cao xâm nhập vào vòng cấm bất kỳ lúc nào. Nói tóm lại là Barca đang tự làm khó mình, nếu họ đưa về một dự bị chất lượng cho bộ ba MSN thì mọi chuyện đã chẳng phiền phức đến thế.

Nhiều người không hiểu giám đốc thể thao Robert Fernandez của Barca nghĩ gì mà lại mua sắm mất cân bằng như vậy, và nếu đội chủ sân Nou Camp thất bại ở mùa giải tới, chính sách chuyển nhượng chắc chắn sẽ được nhắc tới như một trong những lý do khiến họ thất bại.

Nguyễn Huyền 
 
Xem bóng đá trực tuyến và xem bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X