Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema: Bùng nổ nhờ Ronaldo!

Thứ Tư 05/09/2018 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Karim Benzema ghi bàn liên tục ở giai đoạn đầu mùa giải 2018/19, ngôi sao người Pháp đang hưởng lợi từ sự ra đi của Cristiano Ronaldo.

Benzema đang tỏa sáng rực rỡ


Leganes đã gây rất nhiều khó khăn cho Real Madrid trong trận đấu ở vòng 3 La Liga 2018/19 khi kiên cường cầm hòa Los Blancos 1-1 sau 45 phút. Nhưng họ đã gục ngã ở hiệp 2 khi phải nhận thêm 3 bàn thua và nhận thất bại chung cuộc 1-4.
 
Karim Benzema ghi bàn liên tục Tỏa sáng nhờ sự ra đi của Ronaldo hình ảnh

Benzema đang đạt phong độ rất cao


Tiền đạo Karim Benzema đã tỏa sáng giúp Real Madrid hạ Leganes. Cú đúp chỉ trong vòng 13 phút đầu hiệp 2 của chân sút người Pháp giúp đội chủ nhà đánh gục ý chí chiến đấu của đối thủ. Một cú đánh đầu hiểm hóc ở cự ly gần và một pha xoay người dứt điểm tinh tế, Benzema đã cho thấy kỹ năng của một trung phong hàng đầu thế giới.

Với 2 bàn thắng vào lưới Leganes, Karim Benzema đã hoàn tất bộ sưu tập của mình bằng cách ghi bàn trước toàn bộ 33 đội bóng tại La Liga từng đối mặt. Thành tích của cầu thủ người Pháp thậm chí còn tốt hơn cả Messi và Ronaldo.

Benzema đang duy trì phong độ cực cao ở giai đoạn đầu mùa giải. Trước khi lập cú đúp vào lưới Leganes, ngôi sao người Pháp cũng là nhân vật chính trong chiến thắng 4-1 trước Girona.

2 trận gần nhất Benzema đã ghi 4 bàn thắng và đều được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong khi 32 lần ra sân ở La Liga mùa trước, cầu thủ sinh năm 1987 chỉ ghi 5 bàn thắng.
 
Benzema da co 5 ban chi sau 4 tran dau mua

Benzema đã có 5 bàn chỉ sau 4 trận đầu mùa


Nếu tính cả trận Siêu cúp châu Âu với Atletico Madrid, Benzema đã ghi 5 bàn sau 4 trận mùa này. Hiệu suất ghi bàn và khả năng dứt điểm của cầu thủ 31 tuổi ở giai đoạn đầu mùa giải 2018/19 tốt hơn rất nhiều so với những mùa giải trước đó.

Mùa trước, Benzema có 12 bàn sau 90 cú dứt điểm, tức là cần tới 7.5 lần kết thúc mới mang về cho mình một pha lập công. Mùa này, anh chỉ cần 12 lần dứt điểm để mang về 5 bàn thắng (trung bình 2.2).

Những thống kê chỉ ra rằng, Benzema đã dứt điểm 1018 lần kể từ khi cập bến Real Madrid vào năm 2009 và mang về 197 bàn thắng, tức là cần trung bình 5.1 lần kết thúc để mang về một bàn thắng.

Việc Ronaldo tới Juventus ở Hè 2018 đã có tác động đến khả năng ghi bàn của Benzema. Khi còn CR7, cầu thủ người Pháp thường đóng vai trò “chim mồi” và kiến tạo nhiều hơn, nhưng khi không có Ronaldo trong đội hình anh có thể tự tin thực hiện những pha dứt điểm và trở thành trung tâm trong những đường bóng.
 
HLV Julen Lopetegui noi ve Karim Benzema sau tran thang Leganes.

Mùa này, Benzema hoàn toàn có thể hướng đến danh hiệu Vua phá lưới La Liga


Thống kê cho thấy Benzema đã dứt điểm nhiều hơn ở mùa giải trước và cao hơn mức trung bình từ khi cập bến Real Madrid. Vì thế, NHM có thể kỳ vọng vào sự bùng nổ về số lượng bàn thắng ở mùa giải 2018/19 của Benzema.

Không chỉ Benzema mà Gareth Bale và Marco Asensio cũng hưởng lợi khi Ronaldo tới Juventus. Tam tấu của Real đã ghi 7 bàn sau 16 cú dứt điểm ở La Liga mùa này. 

Sự tỏa sáng của những ngôi sao trên hàng công đang giúp Kền kền trắng giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 vòng đầu tiên ở La Liga 2018/19, qua đó cạnh tranh sòng phẳng với Barca trong cuộc đua tới chức vô địch.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X