Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

‘Quái thú’ Julio Baptista tuyên bố giải nghệ

Thứ Sáu 24/05/2019 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Julio Baptista tuyên bố giải nghệ. Tiền đạo có biệt danh ‘Quái thú’ cảm thấy đã đến lúc nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu.

Cựu cầu thủ của Real Madrid và Arsenal, Julio Baptista muốn tuyên bố giã từ sự nghiệp ‘quần đùi, áo số’ ở tuổi 37 để bắt đầu một cuộc sống mới.

Sự nghiệp lừng lẫy của Baptista


Baptista khởi nghiệp tại Sao Paulo trước khi tới Tây Ban Nha, nơi anh chơi cho Sevilla. 2 mùa giải tại đây, cầu thủ đa năng người Brazil ghi tới 47 bàn cho đội bóng xứ Andalusia trên mọi đấu trường. Đó là bàn đạp đưa Baptista tới Real Madrid với giá 20 triệu Euro hè năm 2005.

Julio Baptista tuyên bố giải nghệ sau mùa 201819 hình ảnh
Julio Baptista trải qua một loạt CLB trong sự nghiệp

Tiếc rằng quãng thời gian 3 năm tại đây không thực sự thành công Mùa 2006/07, Baptista được cho mượn tại Arsenal và cùng họ giành ngôi á quân League Cup. Trở lại Real, chân sút sinh năm 1981 cùng họ đăng quang tại La Liga mùa 2007/08.

Sau đó, Baptista trải qua một loạt các cuộc phiêu lưu. Anh kinh qua 5 CLB trong vòng 11 năm qua từ Roma (Italia), Malaga (Tây Ban Nha), Cruzeiro (Brazil), Orlando City (Mỹ) và mùa 2018/19 này là CFR Cluj (Romania). Nhưng ở tuổi 37, Baptista không đóng góp được nhiều cho Cluj với chỉ 2 lần ra sân suốt 1 năm qua.

‘Quái thú’ Julio Baptista tuyên bố giải nghệ hình ảnh 2

Julio Baptista tuyên bố giải nghệ sau mùa 2018/19


Tuyên bố treo giày


Mới đây, thông qua trang cá nhân Twitter, Julio Baptista tuyên bố giải nghệ. Tiền đạo có biệt danh ‘Quái thú’ cảm thấy đã đến lúc nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu.

“Sau hơn 20 năm chơi bóng, đã đến lúc tôi rẽ sang một hướng khác. Tôi đã quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình”, Baptista viết. “Tôi sẽ bắt đầu một cuộc sống mới và tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới tất cả những người đã giúp tôi thực hiện ước mơ của mình. Cảm ơn tất cả các bạn.”

Trên trường quốc tế, Baptista từng cùng Brazil tham dự 7 giải đấu lớn. Trong đó có World Cup 2010, 2 kỳ Copa America, 3 Confederations Cup và 1 Gold Cup. Baptista khoác áo Brazil tổng cộng 47 lần và ghi được 5 bàn thắng.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X