Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Julen Lopetegui tại Real Madrid: Cơn ác mộng từ tháng Sáu

Thứ Tư 24/10/2018 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơn ác mộng của Julen Lopetegui bắt đầu từ tháng Sáu và chưa có dấu hiệu dừng lại khi Real Madrid vẫn trượt dài trong những rắc rối mà kẻ chủ mưu là Florentino Perez.

Real Madrid - Cơn ác mộng của Julen Lopetegui
 

Ngày 12/6/2018, thông tin Julen Lopetegui đồng ý dẫn dắt Real Madrid bị công bố. Ngày 13/6, Lopetegui bị sa thải khỏi chức danh HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha - chỉ một ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Từ khoảnh khắc đó, Los Blancos trở thành cơn ác mộng với chiến lược gia 52 tuổi.
 
HLV Julen Lopetegui bi sa thai truoc World Cup 2018 chi mot ngay.
HLV Julen Lopetegui bị sa thải trước World Cup 2018 chỉ một ngày.

Julen Lopetegui trở thành cái gai trong mắt nhiều người hâm mộ Tây Ban Nha vì tạo nên cơn xáo trộn lớn, bị xem là nguyên nhân chính khiến "La Roja" thất bại ở World Cup 2018.
 
Ngay cả khi ở Bernabeu, Lopetegui cũng chỉ được thừa hưởng một tập thể gặp vấn đề nghiêm trọng mà Zinedine Zidane bỏ lại. Độ tuổi trung bình cao, thiếu ngôi sao hàng đầu Cristiano Ronaldo, dấu hỏi về động lực chiến đấu,... là những vấn đề Florentino Perez đặt lên vai Lopetegui.
 
Giờ thì sau hơn bốn tháng, Lopetegui trải qua quãng thời gian u ám cùng Los Blancos. 5 trận liên tiếp không thắng, 481 phút không ghi bàn, giới truyền thông liên tục đăng tải thông tin về việc ai sẽ thay thế Lopetegui trong thời gian tới, Antonio Conte hay Jose Mourinho?
 
HLV Julen Lopetegui tai Real Madrid dang trai qua con ac mong.
HLV Julen Lopetegui tại Real Madrid đang trải qua cơn ác mộng.

Cách thành Madrid gần 1.500 kilomet, Jose Mourinho trong cuộc họp báo trước trận gặp Juventus bất ngờ được hỏi về việc thay thế Lopetegui. Còn Isco trước trận gặp Viktoria Plzen buộc phải lên tiếng bảo vệ ông thầy Lopetegui trước những nghi vấn về việc rời Bernabeu sau chưa đầy nửa năm tại vị.
 
Không nhiều người lạc quan về tương lai Julen Lopetegui, dù cho Real Madrid vừa thắng Plzen ở Champions League. Real Madrid có thể trở thành vết mực rơi trong trang nhật ký sự nghiệp của Julen Lopetegui. 
 

Lopetegui chỉ là con dê thế tội?
 

Trên thực tế, những vấn đề của Real Madrid đã được cảnh báo từ khi Zinedine Zidane còn tại vị. Mọi thứ chỉ được khỏa lấp nhờ ánh hào quang mang tên Champions League. Zizou từng đề xuất với Florentino Perez về việc phải tạo ra sự thay đổi nhưng không được đáp ứng. Chuyện phía sau thì ai cũng biết. 
 
HLV Lopetegui vs chu tich Perez
HLV Lopetegui đơn giản chỉ là một toan tính của ngài Florentino Perez.

"Zidane đã nhìn thấy trước điều này" - nhà báo Chris Winterburn của Marca nhận xét: "Đội bóng cần được cải tổ mạnh mẽ, đặc biệt ở hàng công nhưng Florentino Perez đơn giản là không đồng ý".
 
Mùa trước, Real Madrid cho thấy họ không đủ khả năng chạy đua đường dài với lực lượng thiếu chiều sâu khi kém nhà vô địch Barcelona đến 17 điểm tại La Liga. Los Blancos cũng để thua Leganes ở tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha.
 
Bí quyết thành công của Zizou trên thực tế là làm dịu phòng thay đồ Real Madrid, cũng như truyền cảm hứng nhờ uy tín thời còn là cầu thủ. Đó là thứ Julen Lopetegui không hề có. Một vấn đề khác, Zizou có Cristiano Ronaldo, cầu thủ mang về 50 bàn mỗi mùa còn Lopetegui thì không.
 
Bale và Benzema bị đánh giá không có phong độ ổn định từ lâu. Nhưng khi Ronaldo ra đi, những gì Lopetegui được ngài Perez quyền uy cấp cho chỉ là Vinicius Junior - một cầu thủ mới chỉ ở dạng tiềm năng. Los Blancos được cho là vẫn theo đuổi bản hợp đồng Neymar làm trọng tâm của Galaticos 3.0 nên chưa vội bổ sung lực lượng.
 
Su ra di cua Zidane va Ronaldo la khong the khoa lap duoi thoi Julen Lopetegui.
Sự ra đi của Zidane và Ronaldo là không thể khỏa lấp dưới thời Julen Lopetegui.

Lực lượng không được cải tổ trong khi thiếu những yếu tố làm nên thành công như Zidane, thật dễ hiểu tại sao Lopetegui lại sa lầy ở Real Madrid. Florentino Perez có lẽ cũng hiểu Real Madrid mùa này khó tránh khỏi khủng hoảng sau sự ra đi của Zidane và Ronaldo, thế nên ông cần một con dê thế tội để tránh khỏi những chỉ trích gây bất lợi cho chiếc ghế đang ngồi.
 
Và Julen Lopetegui trở thành con dê thế tội, bắt đầu từ khi Real Madrid công bố ông là người tiếp quản ghế nóng ở thời điểm trước ngày World Cup 2018 khởi tranh.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về HLV Julen Lopetegui:


Sa thải Lopetegui là quyết định tệ hại của Real Madrid
Predrag Mijatovic nhận xét về thông tin Real Madrid muốn sa thải Julen Lopetegui. Theo người từng chơi cho Los Blancos, đây là quan điểm vô cùng sai lầm.
Nhận định Real vs Plzen (2h ngày 24/10): Kền kền được bù đắp?
“Bóng đá thật bất công với chúng tôi”, HLV Julen Lopetegui của Real Madrid đã thốt lên như vậy sau trận thua 1-2 trước Levante. Và sau tất cả những đau khổ,...
3 điều Lopetegui cần làm để giữ ghế ở Real
Real Madrid đang gặp rất nhiều vấn đề ở thời điểm hiện tại. Kền kền trắng đã rơi xuống vị trí thứ 7 tại La Liga và đà lao dốc này nhiều khả năng sẽ còn nối...
Ngỡ ngàng với mục tiêu “lạ mà quen” Real nhắm tới nếu sa thải Lopetegui
Không phải Antonio Conte, mà đội bóng Hoàng gia Real Madrid nhắm bổ nhiệm Jose Mourinho cho chiếc ghế thuyền trưởng của mình, một thông tin cực kỳ bất ngờ.
Real đàm phán với người thay thế Lopetegui
Real Madrid đàm phán với HLV Antonio Conte, họ đã nhắm ông thầy người Italia như mục tiêu số 1 thay thế Julen Lopetegui, người đang gây thất vọng rất lớn.
Lopetegui nói gì khi bị chỉ trích “cãi chày, cãi cối”?
Julen Lopetegui phát biểu sau trận Real 1-2 Levante. Nhà cầm quân 52 tuổi khẳng định không cố gắng tích cực hóa mọi thứ mà thực sự Real Madrid liên tục sảy...
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X