Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bi kịch của Julen Lopetegui: Không biết mình cũng chẳng biết người

Thứ Tư 31/10/2018 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Julen Lopetegui thất bại bởi phớt lờ lời cảnh tỉnh của Zinedine Zidane hay nói một cách khác, Lopetegui đã chơi một canh bạc mạo hiểm mà phần thắng chẳng nằm trong tay ông.

Không biết người...
 

Thứ Năm ngày 31/5, Julen Lopetegui cùng tập thể ĐT Tây Ban Nha (ngoại trừ nhóm cầu thủ Real Madrid vừa vô địch Champions League có thêm thời gian nghỉ ngơi) tập trung tại Las Rozas, cách thủ đô Madrid chỉ khoảng 30 phút lại xe. Lopetegui bắt đầu chiến dịch World Cup 2018.

Julen Lopetegui bị sa thải Không biết mình cũng chẳng biết người hình ảnh
HLV Zidane rời Real Madrid với lời cảnh báo dành cho người đến sau.
 
Khoảnh khắc Zinedine Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid, Julen Lopetegui còn đang toan tính cho giải đấu trên đất Nga. Chuyện này thời điểm đó chẳng liên quan nhiều đến Lopetegui, việc phớt lờ những lời nhắn gửi sau cuối của Zizou thật dễ hiểu.
 
Trong buổi họp báo chia tay Real Madrid, Zidane ngầm ám chỉ rằng Los Blancos đang dần "mục ruỗng" từ bên trong.
 
Zidane cũng nhấn mạnh rằng đội hình hiện tại của Real Madrid cần thay đổi, thái độ cũng như cường độ thi đấu của các cầu thủ là một trong những nguyên nhân quan trọng. Lopetegui cũng bỏ lỡ cảnh báo của Zizou rằng Chủ tịch Florentino Perez đang trở thành một phần vấn đề của Real Madrid, chứ chẳng phải cứu cánh.
 
Bất cứ chiến lược gia nào cũng được cảnh báo về những khó khăn khi tiếp quản Real Madrid từ Zidane. Trên thực tế, Lopetegui chỉ là lựa chọn thứ tư của Real Madrid. Maxi Allegri từ chối thẳng thừng, Mauricio Pochettino và Joachim Low từ chối khéo khi cho biết vẫn muốn tiếp tục với công việc hiện tại.
 
Bi kịch của Julen Lopetegui Không biết mình cũng chẳng biết người hình ảnh 2
Việc Cristiano Ronaldo đến Juventus khiến HLV Julen Lopetegui càng thêm bị động.

Thời điểm đàm phán với Real Madrid, Lopetegui cũng không hề biết về việc Cristiano Ronaldo sẽ đến Juventus. Như ông Jose Antonio, bố của HLV Julen Lopetegui nhận xét: "Họ đã cướp đi của con trai tôi 50 bàn mỗi mùa".
 
Julen Lopetegui có quá ít thông tin nội bộ để hiểu về những gì đang diễn ra trong lòng Real Madrid. 
 

... cũng chẳng biết mình
 

Để ngồi lên ghế nóng Real Madrid, Julen Lopetegui đã phải đánh cược những gì? Chiếc ghế huấn luyện của ĐT Tây Ban Nha chỉ hai ngày trước World Cup 2018, danh dự và lòng tin của nhiều người hâm mộ xứ sở đấu bò nữa. 
 
Phải chăng Lopetegui thời khắc ký vào bản giao kèo với Real Madrid đã mang tâm lý của một con bạc? Phải chăng ông sẵn sàng đánh đổi để tìm kiếm một chương vĩ đại hơn trong sự nghiệp huấn luyện?

Julen Lopetegui bi sa thai khoi ghe HLV truong DT Tay Ban Nha chi hai ngay truoc khi World Cup 2018 khoi tranh.
Julen Lopetegui bị sa thải khỏi ghế HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha chỉ hai ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh.
 
Trở về từ Krasnoda, Lopetegui mô tả khoảnh khắc bị sa thải khỏi ghế huấn luyện ĐT Tây Ban Nha là "ngày buồn nhất trong đời". Nhưng chính Lopetegui đã lường trước điều này khi chấp nhận ký hợp đồng với Real Madrid. Và bi kịch nảy sinh từ tính toán sai lầm.
 
Trong sự nghiệp, Lopetegui chưa bao giờ dẫn dắt một đội bóng lớn nào. Kết thúc World Cup 2018, hợp đồng của Lopetegui với LĐBĐ Tây Ban Nha sẽ hết hạn. Để có được hợp đồng mới là một chuyến phiêu lưu trong khi lời đề nghị từ Real Madrid quá hấp dẫn.
 
Kế thừa một tập thể mạnh, một sát thủ như Cristiano Ronaldo cùng lời hứa đẹp đẽ của Florentino Perez, Lopetegui chấp nhận mạo hiểm.
 
Julen Lopetegui bi sa lay o Real Madrid boi nhung van de duoc Zidane canh bao tu truoc.
Julen Lopetegui bị sa lầy ở Real Madrid bởi những vấn đề được Zidane cảnh báo từ trước.

Chỉ cần duy trì Real Madrid chơi ở mức được, bản CV của Lopetegui sẽ đẹp hơn và ông sẽ tìm được bến đỗ tốt ở thì tương lai. Một nấc thang khác trong sự nghiệp sau những ngày dẫn dắt những đội bóng tầm trung như Rayo Vallecano, Porto hay các đội tuyển trẻ của Tây Ban Nha.
 
Nói một cách khác, Lopetegui có quá ít kinh nghiệm ở một đội bóng chứa nhiều cái tôi lớn. Jose Mourinho, Carlo Ancelotti hay Rafa Benitez đều có kinh nghiệm dày dặn dẫn dắt những đội bóng lớn. Zinedine Zidane thì quá hiểu môi trường ở Real Madrid cũng như Chủ tịch Florentino Perez.
 
Binh pháp Tôn Tử có nhắc đến chuyện "biết mình biết người". Thất bại của Julen Lopetegui đơn thuần đến từ việc không biết mình cũng chẳng biết người. 
 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về HLV Julen Lopetegui:


4 cái tên sáng giá thay thế Lopetegui tại Real
Sau khi chính thức chia tay thảm họa chỉ sau vỏn vẹn 4 tháng, lúc này Real Madrid cần tìm người thế chỗ HLV Julen Lopetegui để ngồi vào chiếc ghế nóng. Dưới...
Nhìn Lopetegui, lại nhớ về Chân mệnh Thiên Tử Zinedine Zidane
Nếu như ai đó nghĩ rằng, chiếc ghế HLV trưởng của Real là một công việc dễ dàng, hãy nhìn Lopetegui lúc này. Ở Camp Nou đêm chủ nhật, trong trận El Clasico lần...
HLV tạm quyền của Real là fan cuồng của Lionel Messi
Santiago Solari - người mới được đưa lên thay Julen Lopetegui - từng có nhiều bài viết và phát biểu ca ngợi Lionel Messi.
Sốc: Conte sắp đoàn tụ với Pogba ở Real Madrid
Antonio Conte đưa Pogba tới Real Madrid, đó là thông tin được Calcio Mercato đăng tải. Ông thầy người Italia đang là ứng viên số 1 thế vị trí do Julen...
Julen Lopetegui là HLV Real Madrid tệ nhất kể từ năm 2010
Trong số 5 chiến lược gia gần nhất dẫn dắt Real Madrid, Julen Lopetegui là chiến lược gia có thành tích tệ nhất về cả mặt danh hiệu lẫn tỉ lệ thắng.
Real Madrid thời Lopetegui: Xô đổ cả thành tích buồn từ năm... 1947
Những con số của Real Madrid dưới thời HLV Lopetegui chỉ ra rằng tại sao ban lãnh đạo đội bóng lại nhanh chóng sa thải ông đến thế với một loạt thành tích đáng...

Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X