Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Jordi Alba tiết lộ bí quyết tràn đầy sinh lực

Thứ Năm 02/06/2016 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đa số mọi người ngủ từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày, nhưng đối với hậu vệ Jordi Alba, anh có thể ngủ hơn gấp đôi con số đó để luôn khoẻ mạnh trong suốt 90 phút.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Trước thềm VCK EURO 2016, Jordi Alba được coi như là một trong những hậu vệ trái đáng chú ý nhất giải đấu, đặc biệt là ở khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi của cầu thủ đang chơi cho Barcelona. Thậm chí anh còn được đánh giá là hậu vệ có khả năng tấn công tốt nhất giải và cũng sẽ là vũ khí sở trường của đội tuyển Tây Ban Nha. Jordi Alba cũng nằm trong top những cầu thủ có số lần kiến tạo nhiều nhất vòng loại, với tổng cộng 4 đường chuyền cho các đồng đội lập công.
Jordi Alba tiet lo bi quyet tran day sinh luc hinh anh
Ngủ là bí quyết thành công của Jordi Alba

Khả năng của Jordi Alba đã được cả giới túc cầu kiểm chứng nhưng bí quyết để có một nền tảng thể lực sung mãn để có thể duy trì tần suất và tốc độ leo biên đáng nể như vậy không hề đơn giản. Theo tiết lộ mới đây của hậu vệ người Catalonia trên tờ Guardian, anh nói rằng bí quyết phần lớn nằm ở chuyện ngủ nhiều: “Tôi thường ngủ 12 đến 13 giờ mỗi đêm. Đó là chưa kể tôi cũng thích ngủ trưa, kéo dài từ 2 đến 4 tiếng đồng hồ. Đó là một trong những nguyên nhân chính giúp cho tôi luôn tràn đầy sinh lực.”

Chuyện ngủ nhiều không phải quá hiếm gặp trong giới cầu thủ. Damien Duff cũng từng thừa nhận rằng anh rất thích ngủ gật hay ngủ trưa bởi nó giúp anh cảm thấy thoải mái hơn. Câu chuyện kỳ lạ với Jordi Alba cũng chẳng hề hiếm gặp ở đội tuyển Tây Ban Nha. Một trong những người đồng đội của Alba ở học viện La Masia ngày trước và tại La Roja hiện nay là Pedro Rodriguez, cũng có một câu chuyện kỳ lạ của riêng anh.

Được biết, Pedro có biệt danh là Pedrito và đây cũng là tên được đặt cho một chú sư tử ở vườn thú đảo Canary, nơi mà anh thường xuyên đến thăm. Vào năm 2014, Pedro từng đến thăm nhân ngày kỷ niệm sinh nhật của Pedrito, và mang cho chú một cái bánh có bao quanh bởi những chú cá. Khi được các phóng viên bắt gặp, anh nói rằng: “Pedrito đang làm rất tốt,” với ý ám chỉ rằng cả anh và chú sư tử đều đang rất vui vẻ.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X