Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jordi Alba: "Barcelona khiến tôi đánh mất niềm tin"

Thứ Năm 23/03/2017 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở lại đội tuyển Tây Ban Nha, hậu vệ trái 28 tuổi được dịp trải lòng về quãng thời gian khó khăn hiện tại ở Camp Nou khi anh không còn được trọng dụng.

Vấn đề xảy đến Jordi Alba thực chất không xuất phát từ chuyên môn của anh, hậu vệ trái đã có nhiều năm là trụ cột của Barcelona, hay trước đó tỏa sáng ở Valencia và kỳ Euro 2012 cùng ĐT Tây Ban Nha. Quyết định thay đổi sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của Luis Enrique, với hàng phòng ngự chỉ toàn những trung vệ thuần túy, đã bất ngờ xóa nhòa vai trò của Alba. Barca vốn đang thể hiện phong độ tốt với sự đổi mới này, và Alba cũng không có tên trong chiến thắng lịch sử 6-1 trước Paris Saint-Germain.

jordi alba
Jordi Alba thể hiện sự không hạnh phúc với Barcelona khi dần bị ra rìa

Mới đây trong dịp hội quân trở lại cùng La Roja chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2018, Jordi Alba tranh thủ trải lòng về quãng thời gian khó khăn hiện tại ở Camp Nou khi anh không còn được trọng dụng như xưa. Cựu ngôi sao Valencia chia sẻ có phần phũ phàng về cảm giác cá nhân như một lời trách móc Barcelona.

“Tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng phù hợp của mình với hệ thống 3-4-3. Rõ ràng là một hậu vệ cánh, điểm mạnh của tôi là lên công về thủ nhịp nhàng cơ mà. Nhưng thôi, HLV vẫn là người quyết định tất cả và tôi phải học cách chấp nhận. Tôi không yêu cầu lời giải thích nào khi mình được trọng dụng, và bây giờ cũng vậy. Tất cả những gì cần làm là nỗ lực tập luyện để chứng tỏ bản thân.”

“Mặc dù vậy, không thể phủ nhận cái cảm giác tích cực khác hẳn khi được lên tuyển Tây Ban Nha. Ở đây, tôi hoàn toàn nhận được sự tin tưởng từ HLV và đó như thay cho lời khen thúc đẩy tôi tiến lên phía trước. Đó cũng là thứ mà tôi đang thiếu thốn ở Barcelona, đội bóng đang khiến tôi dần đánh mất niềm tin.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X