Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tính đường trở lại Barca, Laporta đưa Pep Guardiola làm "mồi nhử"

Thứ Ba 12/05/2020 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu chủ tịch của Barca, Joan Laporta tuyên bố rất muốn HLV Pep Guardiola trở lại dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou nếu như ông lại được bổ nhiệm làm người đứng đầu đội bóng.

Pep sẽ trở lại dẫn dắt Barca nếu Laporta đắc cử chức chủ tịch


Chiếc ghế Chủ tịch đương nhiệm Barca của Josep Maria Bartomeu đang bị đe dọa sau những mâu thuẫn gần đây trong nội bộ đội bóng mà khiến 6 thành viên lãnh đạo cấp cao xin từ chức. Dự kiến vào năm sau 2021, Barca sẽ tiến hành cuộc bầu cử chủ tịch mới và ứng viên sáng giá nhất chính là Joan Laporta, người từng rất thành công khi lãnh đạo Barca trong khoảng thời gian 2003-2010. 
 
Cựu chủ tịch muốn HLV Pep Guardiola trở lại Barca hình ảnh

Joan Laporta và Pep khi còn gắn bó ở Barca


Trong khoảng thời gian làm Chủ tịch Barca, Joan Laporta đã kết hợp rất tốt cùng HLV Pep Guardiola, tạo ra thời kỳ huy hoàng cho Blaugrana với hàng loạt danh hiệu cao quý cùng vị thế số 1 TBN lẫn châu Âu. Vị luật sư 57 tuổi này từng công khai tuyên bố Guardiola là một trong những cộng sự đắc lực nhất của mình trong thời gian đương nhiệm ở CLB xứ Catalunya.

Trong một chia sẻ mới nhất, Joan Laporta khẳng định sẽ tìm cách đưa HLV Pep Guardiola trở lại Barca nếu như ông trở lại làm chủ tịch đội bóng:

"Tôi thực sự rất muốn Guardiola quay trở lại Barca. Bây giờ cậu ấy đang dẫn dắt Man City, nhưng hợp đồng không còn quá lâu nữa. Tất nhiên cậu ấy sẽ là người đưa ra quyết định. Guardiola là biểu tượng của Barcelona, tôi chắc chắn rằng người Catalan sẽ rất hạnh phúc được thấy cậu ấy trở lại".

"Đến đúng thời điểm, tôi sẽ nói chuyện với cậu ấy, người mà chúng ta đều mong muốn sẽ huấn luyện Barca từ năm 2021 (thời điểm Barca bầu cử chủ tịch mới - PV)."
 
Bên cạnh đó, Laporta không cho rằng Xavi đã có thể dẫn dắt Barca vào Hè 2021. Tiền vệ huyền thoại của sân Camp Nou này đang làm HLV trưởng CLB Al Sadd tại Qatar:

"Xavi là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới, bây giờ cậu ấy đã trở thành một HLV chuyên nghiệp. Cậu ấy sẽ phải tự quyết định đâu là thời điểm thích hợp đối với bản thân. Vào năm tới, đội hình Barca vẫn còn nhiều đồng đội cũ từng thi đấu cùng cậu ấy, và Xavi sẽ phải quyết định xem đã sẵn sàng dẫn dắt họ hay chưa. Đó là điều không dễ dàng."

HLV Ajax: Pep Guardiola vĩ đại nhất lịch sự bóng đá
HLV trưởng của Ajax Amsterdam Erik Ten Hag cho rằng người đồng nghiệp Pep Guardiola đã có một sự nghiệp lẫy lừng và là một trong số những HLV có ảnh hưởng đến...
Tin được không? Messi không ở đỉnh cao từ 8 năm trước
HLV Erik ten Hag của Ajax nhận xét Lionel Messi đã không đạt được đẳng cấp cao nhất trong 8 năm qua kể từ khi Pep Guardiola rời Barcelona.
De Bruyne: “Tôi chẳng thân thiết gì với Guardiola!”
Kevin De Bruyne tiết lộ khối lượng chiến thuật mà Pep Guardiola đưa ra cho các cầu thủ Man City là khổng lồ.
Tiết lộ: Cựu đội trưởng Barca là người giữ Báo đen Etoo ở lại Camp Nou hè 2008
Mới đây, cựu đội trưởng Barcelona đã tiết lộ rằng anh đã thuyết phục HLV Pep Guardiola không bán ngôi sao Samuel Eto’o vào mùa hè 2009.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X