Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ứng viên chủ tịch Barca dùng bạn thân chèo kéo Messi ở lại

Thứ Năm 04/03/2021 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ứng viên nặng ký cho chiếc ghế chủ tịch Barcelona, Joan Laporta tuyên bố sẽ chiêu mộ Sergio Aguero nếu trúng cử. Cần biết rằng giữa tiền đạo người Argentina và “huyền thoại sống” Lionel Messi của Blaugrana có mối quan hệ rất thân thiết.

Laporta tranh cử chủ tịch Barca

Ngày chủ nhật (7/3) tới sẽ diễn ra cuộc bầu cử chủ tịch Barcelona. Chiếc ghế này đang bỏ trống khi Josep Maria Bartomeu từ chức vào tháng 10 năm ngoái. Mới đây, cựu chủ tịch Barca đã bị tạm giam để điều tra về những sai trái khi tại vị.

Ứng viên chủ tịch Barca dùng bạn thân chèo kéo Messi ở lại hình ảnh
Laporta là ứng viên nặng ký cho ghế chủ tịch Barca
  
110.000 thành viên của Barca sẽ tiến hành bỏ phiếu chọn ra 1 trong 3 cái tên Joan Laporta, Victor Font và Antoni Freixa làm người đứng đầu mới của CLB. Dù ai là người chiến thắng, họ cũng phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn là thống nhất một Barca đang rạn nứt và giải quyết khoản nợ khổng lồ lên tới hơn 1,1 tỷ euro.

Tính chiêu mộ Aguero

Laporta – người từng làm chủ tịch Barca giai đoạn năm 2003 tới 2010 biết rõ sự cần thiết của việc thận trọng trong tài chính. Dù vậy, người đàn ông 58 tuổi vẫn quyết tâm giữ lại Lionel Messi, một “huyền thoại sống” của đội bóng nhưng chỉ còn hợp đồng đến hết mùa 2020-21.

Một trong những động thái của Laporta phụ trợ cho việc này là chiêu mộ Sergio Aguero từ Man City. Giao kèo của chân sút 32 tuổi với đội bóng Anh cũng chỉ còn thời hạn đến mùa hè này và đôi bên chưa thảo luận về gia hạn.

Barca mua Aguero
Aguero nằm trong tầm ngắm của Barca

Như người bạn thân Messi, Aguero cho biết sẽ đợi đến cuối mùa giải để quyết định về tương lai của mình. Với vấn đề về chấn thương và nhiễm Covid-19, El Kun hiện không còn giữ được vị trí chính thức ở Man City. Mùa này, Aguero mới chỉ có 11 lần ra sân cho The Citizens, ghi 2 bàn.

Tại cuộc vận động tranh cử, Laporta đã lên tiếng về trường hợp của Messi: “Tôi tin rằng nếu ai khác trúng cử ngoài tôi, Messi sẽ không ở lại Barcelona. Tôi có mối quan hệ tốt với cậu ấy. Chúng tôi có rất nhiều sự tôn trọng dành cho nhau.”

“Chúng tôi sẽ đưa ra cho Messi một lời đề nghị dựa vào tình hình hiện tại của CLB. Có thể chúng tôi không cạnh tranh được về tài chính, nhưng Messi không quan trọng vấn đề tiền bạc. Cậu ấy muốn kết thúc sự nghiệp ở đẳng cấp cao nhất có thể”.
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X