Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez và câu chuyện “số 10” tại Real

Thứ Ba 22/03/2016 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ James Rodriguez đang trên đường trở thành nạn nhân mới nhất của "lời nguyền số 10" ở sân Bernabeu.


Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2014, Real Madrid đã phải bỏ ra tới 63 triệu bảng để có được tiền vệ James Rodriguez từ Monaco. Với mức phí chuyển nhượng lên tới 80 triệu euro, cầu thủ người Colombia trở thành cầu thủ đắt giá thứ 4 trong lịch sử bóng đá thế giới. Anh lần lượt xếp sau Cristiano Ronaldo (94 triệu euro), Luis Suarez (94 triệu), Gareth Bale (91 triệu) và đứng ngay trên Zinedine Zidane - huyền thoại bóng đá ở Bernabeu với giá chuyển nhượng 75 triệu euro. Cập bến Bernabeu, cầu thủ sinh năm 1991 sẽ mang chiếc áo số 10 vốn trước đó thuộc về tiền vệ Mesut Ozil (đã chuyển sang Arsenal ở kỳ chuyển nhượng Hè 2013).
tien ve James Rodriguez hinh anh
James Rodriguez chơi bùng nổ khi mới cập bến Bernabeu
Cái tên James Rodriguez chắc chắn sẽ trở thành nét vẽ tuyệt vời tô điểm cho đội hình siêu mạnh của Real. Anh gia nhập Bernabeu với tư cách là “Vua phá lưới” World Cup 2014 với 6 lần sút tung lưới đối phương. Đồng thời, tuyển thủ Colombia cũng được xem là một trong những nhà kiến tạo xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện giờ. Ngay sau khi cập bến Bernabeu, cầu thủ 24 tuổi đã chứng tỏ đẳng cấp của mình. Mùa giải đầu tiên tại Real, James ghi 17 bàn và tung ra 18 kiến tạo sau 44 lần ra sân trên mọi mặt trận, trong đó có 13 bàn và 5 kiến tạo tại La Liga. Cựu cầu thủ của Monaco trở thành điểm sáng hiếm hoi trong mùa bóng trắng tay của HLV Carlo Ancelotti.
Real Madrid 4-0 Sevilla (KT): Bữa tiệc thịnh soạn trên Bernabeu
(Bongda24h.vn) - Bộ ba B-B-C cùng nổ súng trong ngày tái hợp để với 2 tuần cùng khoảng cách 10 điểm thu hẹp, Real Madrid phần nào có động lực trước trận El...
Nhưng năm thứ hai của James Rodriguez tại Real Madrid đang diễn ra vô cùng tệ hại. Về chuyên môn, cầu thủ sinh năm 1991 vướng vào xung đột với HLV Rafa Benitez, sau đó không được đá chính khi HLV Zinedine Zidane lên thay. Anh không còn được ra sân đều đặn và không còn ghi những bàn thắng đẹp, thứ đã khiến anh được ưa thích trong một thời gian bởi các khán giả khó tính ở Bernabeu. Người ta không còn nhìn thấy những điều kì diệu từ chiếc chân trái của tiền vệ 24 tuổi này nữa. Lúc này, James tỏ ra: Yếu đuối, thiếu chắc chắn, dễ tổn thương, không biết cách tỏa sáng, xao nhãng và đầy dằn vặt.
tien ve James Rodriguez hinh anh 2
James Rodriguez đang chơi rất thất vọng ở mùa giải này
Tính tới thời điểm hiện tại, James mới ghi 5 bàn tại La Liga sau 30 vòng đấu, một con số rất thất vọng nếu biết rằng cùng thời điểm này mùa trước anh đã đem về cho mình 11 bàn. Cầu thủ người Colombia không còn là lựa chọn không thể thay thế tại Bernabeu, cánh cửa Bernabeu đang khép dần với James và nhiều khả năng anh sẽ phải ra đi ở Hè này. Đã có những thông tin cho rằng Kền kền trắng sẵn sàng bán cầu thủ người Colombia cho M.U hay Chelsea với mức giá chỉ vào khoảng 44 triệu bảng.
Nóng: Real Madrid chuẩn bị tống khứ hai “sao bự”
Nguồn tin từ Tây Ban Nha cho hay, Chủ tịch Florentino Perez đã không còn kiên nhẫn với hai ngôi sao đắt giá James Rodriguez, Isco và có thể để họ ra đi ngay...
Nhưng không chỉ có James Rodriguez có một sự nghiệp vất vả tại Real Madrid, bởi anh không phải là cầu thủ đầu tiên ở Real vướng vào “lời nguyền số 10”. Trước khi James tới đây, đã có những cầu thủ khoác áo số 10 và phải trải qua sóng gió trên đất Madrid, dù mỗi người có một mức độ thành công – thất bại khác nhau. Sau khi Luis Figo rời Real năm 2005, chiếc áo số 10 được trao tay Robinho, tiền đạo người Brazil được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến Bernabeu, nhưng anh chỉ ghi được 25 bàn sau hơn 100 lần ra sân tại La Liga. Wesley Sneijder cũng khoác áo số 10, tuy có khởi đầu khá tốt nhưng rồi cầu thủ này cũng sa sút rồi bị bán sang Inter Milan và thành danh ở đây.
Tien ve James Rodriguez va cau chuyen so 10 tai Real hinh anh 3
Những số 10 đoản mệnh của Real Madrid
Sau Sneijder, số 10 trở thành áo của một tiền vệ phòng ngự, Lassana Diarra. Cũng giống như cầu thủ người Hà Lan, Diarra cũng có khởi đầu sáng sủa ở Real nhưng rồi anh cũng chia tay Bernabeu sau 3 năm gắn bó. Mesut Ozil là cầu thủ khoác áo số 10 trước khi James Rodriguez được mặc. Một “số 10” đích thực, Ozil kết thúc mùa đầu tiên với 25 kiến tạo và mùa tiếp theo anh giúp Real đi tới chức vô địch La Liga. Thế nhưng hành trình của Ozil kết thúc sau mùa 2012/13 khi anh bị bán sang Arsenal bất chấp sự bất bình của phần lớn các cầu thủ Real.
Góc Real: Miền hy vọng mang tên Gareth Bale
Cơn lốc Xứ Wales đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi Real Madrid đánh bại Sevilla 4-0 rạng sáng thứ 2 vừa qua và tạo nên sức bật lớn cho đội bóng Hoàng gia trước trận...
Điểm chung của hầu hết các cầu thủ Real mặc áo số 10 sau Figo là họ đều có sự bắt đầu khá sáng sủa tại Bernabeu nhưng rồi sa sút phong độ, mất niềm tin với CLB hoặc bị cuốn đi trong làn sóng cách tân lực lượng gần như không ngừng của Real Madrid thời “Los Galacticos”. James Rodriguez có vẻ như cũng đang trên đường trở thành nạn nhân tiếp theo của lời nguyền số 10 ở Real. Mùa trước, anh vẫn là đứa con cưng của thành Mandrid, nhưng lúc này viễn cảnh phải rời Bernabeu đang hiển hiện trước mắt cầu thủ người Colombia.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X