Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Món hời James Rodriguez cũng chỉ là quân cờ của Florentino Perez

Thứ Sáu 14/07/2017 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản hợp đồng cho mượn James Rodriguez từ Real Madrid đến Bayern Munich bị đánh giá là điên rồ. Tại sao không phải là một năm? Tại sao không mua đứt?

 
Cập bến Bernabeu sau kỳ World Cup 2014 đầy ấn tượng, James Rodriguez chỉ thực sự được trao cơ hội trong mùa giải đầu tiên. Hai mùa giải gần nhất, tiền vệ người Colombia đều không được coi là một trụ cột của Los Blancos, thậm chí Zinedine Zidane từng chỉ thẳng ra rằng James Rodriguez sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho những cái tên xuất phát từ trung tâm đào tạo Castilla.
 
tien ve James Rodriguez
James Rodriguez bị chỉ đích danh phải rời Real Madrid trong hè 2017.

Suốt mùa hè, những thông tin về việc James Rodriguez gia nhập Chelsea hay Manchester United dồn dập xuất hiện. Thế nhưng khi mọi thứ vẫn chưa ngã ngũ, Bayern Munich bất ngờ thông báo họ đã mượn được James Rodriguez với bản hợp đồng có thời hạn 2 mùa, tổng khoản phí để mượn là 10 triệu euro (chưa kể khoản cộng thêm tùy thuộc thành tích). Đồng thời, "hùm xám" có thể mua đứt tiền vệ 26 tuổi khi hết hạn hợp đồng mượn với giá 35 triệu euro, chỉ bằng một nửa so với con số 70 triệu euro mà Real Madrid chi ra năm 2014.
 
Điều gì khiến Real Madrid thực hiện một thương vụ khó hiểu đến thế? Florentino Perez không phải tay mơ trên thị trường chuyển nhượng, nếu chưa muốn nói là một tay cáo già. Việc đẩy James Rodriguez đến Bayern Munich trên thực tế giải quyết được rất nhiều vấn đề.
 
Thứ nhất về tài chính. Bayern Munich theo dự kiến phải trả khoảng 45 triệu euro cho Real Madrid nếu đồng ý mua đứt James Rodriguez, đó là chưa kể khoản cộng thêm nếu tiền vệ người Colombia thi đấu thành công. Như vậy, Los Blancos hoàn toàn có thể thu về 50 triệu euro từ thương vụ này, con số không đến nỗi tệ.
 
Bản thân Man Utd và Chelsea không thực sự mặn mà trong việc chiêu mộ James Rodriguez. Chelsea đang trong nỗi lo tìm kiếm người thay thế Diego Costa, hơn nữa Antonio Conte đã có trong tay Eden Hazard nên sự xuất hiện của James Rodriguez không quá cần thiết. Tương tự như thế với Man Utd, Mourinho đang có không ít cầu thủ có thể đá được vị trí sở trường của James Rodriguez như Henrikh Mkhitaryan hay Juan Mata. Thế nên chắc chắn cả hai câu lạc bộ này đều không sẵn sàng chi quá 50 triệu euro cho một cầu thủ không phải là một bản hợp đồng thực sự cần thiết.
 
James Rodriguez duoc cho la mon hoi cua Bayern Munich.
James Rodriguez được cho là món hời của Bayern Munich.

Thứ hai về sách lược kinh doanh. Như đã đề cập ở trên, Man Utd hay Chelsea đều không sẵn sàng bỏ nhiều tiền ra để mua James Rodriguez. Cho Bayern Munich mượn sẽ đem lại nhiều lợi ích về sau cho Real Madrid hơn là cố bán đứt cho một câu lạc bộ nào đó. Florentino Perez hoàn toàn có cơ sở để hỏi mượn một cầu thủ nào đó từ Bayern Munich trong tương lai theo kiểu tương tự như James Rodriguez lúc này.
 
Năm 2015, Kingsley Coman gia nhập Bayern Munich từ Juventus cũng theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản mua đứt trị giá 28 triệu euro. Hai năm sau, Douglas Costa từ Bayern Munich gia nhập ngược lại về Juventus cũng với bản hợp đồng cho mượn thời hạn 2 năm, cho phép mua đứt với giá 30 triệu euro. Nhiều người tin rằng đã có giao kèo về một cuộc đổi chác âm thầm giữa Bayern Munich và Juventus trong vụ Coman hai năm về trước. 
 
Giờ mọi thứ đang diễn ra theo cùng kịch bản trong việc Bayern Munich mượn James Rodriguez từ Real Madrid. Biết đâu một đến hai năm sau, Real Madrid sẽ thực hiện một thương vụ mượn cầu thủ nào đó từ Bayern Munich kèm điều khoản mua đứt? Có thể lắm chứ.
 
Nhung voi Florentino Perez, James Rodriguez cung chi duoc coi la mot quan co.
Nhưng với Florentino Perez, James Rodriguez cũng chỉ được coi là một quân cờ.

Thứ ba là Real Madrid hoàn toàn có thể làm suy yếu đối thủ trực tiếp tại Champions League trong thương vụ cho mượn này. Los Blancos có thể cài vào hợp đồng điều khoản quy định James Rodriguez không được ra sân khi hai đội chạm trán nhau, điều hoàn toàn có thể xảy ra khi Real Madrid và Bayern Munich luôn là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Trong trường hợp James Rodriguez chơi hay trong màu áo Bayern Munich, điều này có thể tạo ra tác dụng bất ngờ.
 
Hiện tại, Bayern Munich đang đứng thứ tư trong bảng xếp hạng khả năng cạnh tranh tại đấu trường châu Âu của UEFA. Trong khi đó, hai đội bóng được cho là quan tâm đến James Rodriguez nhất ở thời điểm hiện tại có thứ hạng khá thấp. Chelsea chỉ đứng ở vị trí thứ 13 còn Man Utd là 16. Đó là lý do James Rodriguez dẫu có bán đứt cũng khó tạo ra tác dụng bằng một bản hợp đồng cho mượn.
 
Florentino Perez là một tay kinh doanh lọc lõi. Thế nên bản hợp đồng James Rodriguez dẫu có kỳ lạ nhưng cũng chỉ là một nước cờ của ngài chủ tịch mà thôi.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X