Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rakitic tiết lộ bí quyết giúp Barca thắng đậm Betis

Thứ Hai 22/01/2018 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ivan Rakitic tin rằng những phương án chiến thuật mà Barcelona đã đề ra trước Real Betis là hoàn toàn đúng đắn.


Làm khách trên sân của Real Betis tại vòng 20 La Liga, Barcelona đã trải qua hiệp 1 tương đối khó khăn. Đối thủ của họ thi đấu đầy máu lửa, phòng ngự kín kẽ và tung ra những đợt phản công khá lợi hại. Nhưng những điều chỉnh chiến thuật trong hiệp 2 đã giúp đội bóng do HLV Ernesto Valverde dẫn dắt thay đổi hoàn toàn cục diện. Họ ghi cả thảy 5 bàn để giành chiến thắng 5-0 và ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Bước ngoặt của trận đấu có lẽ là thời điểm Ivan Rakitic mở tỷ số ở phút 59. Từ đó, thế trận nghiêng hẳn về phía Barca và sau cùng có chiến thắng thứ 17 sau 20 vòng đấu đã qua của La Liga mùa này (hòa 3). Nhìn lại trận đấu, Rakitic cảm thấy đội bóng của mình đã có những điều chỉnh chiến thuật vô cùng sáng suốt trước một Betis thi đấu đầy quyết liệt.

Rakitic tiet lo bi quyet giup Barca thang dam Betis hinh anh
Rakitic là tác giả bàn mở tỷ số trước Betis

“Chúng tôi đã có sự nghiên cứu về Real Betis, những người luôn thi đấu đầy quyết tâm. Chúng tôi biết họ sẽ chơi pressing ở cường độ cao và cố gắng triển khai bóng thật nhanh”, tiền vệ 29 tuổi nói trên Movistar. “Điều rất quan trọng là phải có sự kiên nhẫn, chờ đợi thời điểm. Trong hiệp 2, thời cơ đã chín muồi và chúng tôi đã tận dụng nó một cách tốt nhất có thể. Chúng tôi cần phải tiếp tục thể hiện điều đó.”

“Betis đã chuẩn bị hàng phòng ngự nhiều lớp và chúng tôi phải tìm ra giải pháp. Chúng tôi đã bàn luận ngay trong hiệp 1 chứ không muốn đợi cho đến khi nghỉ giải lao. Tôi nghĩ đội bóng luôn muốn cải thiện trong mỗi trận đấu, trong từng khoảnh khắc. Chúng tôi phải không ngừng thay đổi, để đạt tới sự hoàn hảo.”

Chiến thắng này giúp Barca nới rộng khoảng cách giữa ngôi đầu với 2 đội xếp sau là Atletico Madrid và Valencia trên BXH La Liga lên thành 11 và 14 điểm. Trước đó 1 ngày, hai đối thủ trực tiếp của Ivan Rakitic cùng các đồng đội đã lần lượt bị Girona cầm hòa 1-1 và bị Las Palmas đánh bại 2-1.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Betis 0-5 Barca (Vòng 20 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X