Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta: "Barca không thể sản sinh thêm 1 thế hệ vàng như trước"

Thứ Sáu 17/04/2020 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Iniesta cho rằng Barca khó có thể sản sinh thêm một lứa cầu thủ tài năng như thế hệ vàng với những Messi và Xavi.
Lò La Masia đã sản sinh cho Barca hàng loạt tài năng trẻ đẳng cấp thế giới ở thập kỷ trước. Trong khi một vài cầu thủ của thế hệ này đã treo giày thì Iniesta vẫn tiếp tục chơi ở Nhật Bản trong khi Messi, Pique và Busquets vẫn là những trụ cột ra sân thường xuyên tại Camp Nou.

Tuy nhiên, các Cules vẫn luôn mong muốn một thế hệ cầu thủ tài năng khác được sản sinh tại Catalonia. Nhưng Iniesta cho rằng lò La Masia khó có thể tái lập được thành tựu tương tự.

Iniesta Barca không thể sản sinh thêm 1 thế hệ vàng như trước hình ảnh
Iniesta: Barca không thể sản sinh thêm 1 thế hệ vàng như trước

“Thế hệ đó sẽ không bao giờ lặp lại. Nhưng những gì xảy ra tiếp theo không hẳn sẽ tệ đi. Nó không giống như trước nhưng cũng không đồng nghĩa là chất lượng cầu thủ sẽ tệ hơn.

Đội bóng đã trải qua nhiều giai đoạn trong lịch sử. Những cầu thủ trẻ từng có cơ hội ra sân ở đội một khi kết quả của đội bóng không tốt. Đó là lúc đội bóng hướng đến đội hình trẻ. Và điều đó xảy ra ở kỷ nguyên của tôi.

Nhưng ròi chúng ta có giai đoạn khi bạn có hơn chục cầu thủ ở đội trẻ trên đội một. Nó còn phụ thuộc vào HLV, tình hình CLB. Nhưng tôi luôn nghĩ một cầu thủ ở đội trẻ sẽ vươn lên đội một nếu họ đủ đẳng cấp.

Chúng tôi đã ở đội bóng này nhiều năm, trưởng thành tại đây từ khi còn rất nhỏ, vươn lên đội một và thi đấu ở đó hơn 10 năm, trở thành những đội trưởng. Chúng tôi đều hình thành nhân cách của mình ở đây.

Thật khó để một điều như thế có thể xảy ra. Chúng ta đang nói về Barca, một đội bóng luôn có những cầu thủ tốt nhất. Valdes, Puyol, Xavi và tôi. Chúng tôi sau đó hội lại cùng với Busquets, Pique và Messi. Chúng tôi là những người ở CLB cả cuộc đời và có điểm cộng mà những người khác không có”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X