Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta chia tay Barca: Messi còn nợ anh 2 Quả bóng vàng!

Thứ Hai 21/05/2018 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày hạ màn La Liga cũng đánh dấu trận đấu cuối cùng của Andres Iniesta trong màu áo Barcelona. Một trong những điều nuối tiếc nhất của chúng ta sau khi Iniesta chia tay Barca hẳn phải là một danh hiệu cá nhân cho anh. Nhưng thực tế, tất cả đều nằm trong tay Messi…
 

Iniesta chia tay Barca trong nước mắt


Cách đây gần 1 tháng, Andres Iniesta đã chính thức ra quyết định về tương lai. Theo đó, tiền vệ tài hoa này sẽ nói lời chia tay Barcelona sau mùa giải 2017/18. Đó chắc chắn là thông tin người hâm mộ của đội bóng xứ Catalonia không muốn nghe chút nào. Họ ước gì cuộc họp báo đầy nước mắt của Iniesta chỉ vài ngày sau chung kết cúp Nhà vua ấy không xuất hiện.

Việc Iniesta chia tay Barca sau mùa này đã loáng thoáng xuất hiện trên báo chí Tây Ban Nha từ trước. Nhưng đúng như giao hẹn, tiền vệ 34 tuổi đã công bố tương lai sau chung kết cúp Nhà vua, nơi anh chơi rất hay và giúp Blaugrana giành chiến thắng áp đảo 5-0.

Iniesta chia tay Barca Messi còn nợ anh 2 Quả bóng vàng hình ảnh

Iniesta chia tay Barca vào cuối mùa 2017/18


Từ đó tới nay, mỗi một trận đấu Iniesta xuất hiện là một ngày hội tại sân Camp Nou. Trận đấu với Real Sociedad ở vòng cuối cùng của La Liga cũng vậy, thậm chí mức độ cảm xúc còn tăng lên gấp bội. Đó là ngày hạ màn giải đấu, ngày Barca chính thức nhận cúp bạc và cũng là lần cuối cùng Iniesta khoác lên mình chiếc áo xanh đỏ đã gắn bó suốt 16 năm qua.

Nếu tính từ ngày đặt chân vào lò La Masia, Iniesta đã trải qua 22 năm ăn tập và chiến đấu ở sân Camp Nou. Chắc chắn không dễ dàng gì để bỏ lại vô vàn kỷ niệm ở phía sau. Những giọt nước mắt đã lăn trên má Iniesta từ buổi họp báo công bố sẽ ra đi cho tới suốt những trận đấu vừa qua. Tới cuộc tiếp đón Sociedad, đó là một “Thánh Andres” sầu muộn nhất người ta từng thấy.

Barcelona vs Real Sociedad Iniesta di bong
"Thánh Andres" mới chơi trận đấu cuối cùng cho Barca

Phút 82, Iniesta ra nghỉ nhường chỗ cho Paco Alcacer. Khắp các khán đài Camp Nou không phân biệt CĐV Barca hay Sociedad đều dành cho anh những tràng pháo tay vang dội. Họ mếu máo gào thét tên anh, người được tất cả các đối thủ yêu mến kể cả đại kình địch Real Madrid.

Từ lúc rời sân trong vòng tay các đồng đội, ngồi trên ghế dự bị trong khoảng 10 phút cuối cho tới khi cầm micro nói lời tạm biệt, Iniesta đều không cầm được nước mắt. Điểm đến tiếp theo của “Thánh Andres” chưa được tiết lộ. Dù tới Trung Quốc, Nhật Bản hay Australia, thì như Iniesta đã nói “Barca luôn nằm trong trái tim tôi”.

Thầy Barcelona sẻ chia ngày chia tay của Iniesta
Chia sẻ của HLV Ernesto Valverde sau trận đấu cuối cùng của tiền vệ Iniesta chia tay Barca với chiến thắng nhẹ nhàng trước Real Sociedad.


Món nợ 2 Quả bóng vàng


Có người đã chờ Lionel Messi mang 2 Quả bóng vàng đến trao trả Iniesta trong ngày chia tay nhưng không thấy. Lý do? 2 trong số 5 Quả bóng vàng mà ngôi sao người Argentina giành được trước đây xứng đáng thuộc về đàn anh vĩ đại.

2010 và 2012 là những năm đại thành công của Barcelona và ĐT Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với riêng Iniesta, đó là những năm thiếu trọn vẹn. Dấu ấn của họ dù là rất lớn vẫn không che phủ được sự hào nhoáng nơi Messi.

Messi va Iniesta
Messi không thể thiếu Iniesta

Trong thành công của Messi với 1 La Liga, 1 cúp Nhà vua cùng Barca trong 2 năm kể trên, Iniesta cùng với Xavi đều có đóng góp cực lớn. Có một nhà báo Tây Ban Nha từng thốt lên rằng: “Messi sẽ chẳng thể làm được việc gì nếu thiếu Xavi và Iniesta, kể cả… lên giường”.

Chưa hết, 2010 và 2012 chứng kiến Iniesta đăng quang tại World Cup và Euro cùng ĐT Tây Ban Nha. Nhưng kết quả thì sao? “Thánh Andres” chỉ lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3 các năm đó theo bầu chọn của các đại biểu được FIFA gửi lời mời. Đó là khi Quả bóng vàng là sự hợp tác giữa FIFA và tạp chí France Football, kết quả là sự tập hợp giữa lá phiếu của các nhà báo cộng HLV và đội trưởng các ĐTQG.

Messi va 5 Qua bong vang QBV
2/5 Quả bóng vàng của Messi phải thuộc về Iniesta

Khi kiểm phiếu, người ta phát hiện những kết quả đầy bất ngờ, nơi có người điền những cái tên vô danh vào vị trí số 1. Còn số đông, họ chỉ biết tới Messi, người ghi bàn nhiều nhất trong năm chứ không nghĩ tới những chân chuyền, cung cấp cơ hội và tạo ra cảm hứng cho bóng đá như Iniesta. Cũng giống như việc chúng ta chỉ để ý tới các món ăn mà không biết ai đã làm ra chúng vậy.

Trong ngày họp báo Iniesta chia tay Barca, HLV Zinedine Zidane chỉ ra điều nuối tiếc nhất trong sự nghiệp Iniesta. Theo đó, huyền thoại sống của Barca và Tây Ban Nha “xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng đặc biệt là khi giành được chức vô địch World Cup” (còn Messi thì chưa).

Sau Zidane, những tên tuổi xưa và nay trong làng bóng đá thế giới là Sergio Ramos và Ronaldo Lima (Người ngoài hành tinh) cũng đều công nhận điều đó. Đến tạp chí France Football cũng phải gửi lời xin lỗi gián tiếp thông qua một bài viết tới Iniesta vì đã không có sự công nhận xứng đáng cho anh.

Iniesta bat khoc khi chia tay Barca
Iniesta xứng đáng được tôn vinh nhiều hơn

France Football bất lực khi các năm 2010 và 2012, giải thưởng Quả bóng vàng trở nên thiếu công bằng bởi những lá phiếu thiếu đi yếu tố chuyên môn. Đó cũng là lý do mà tờ báo của Pháp đòi lại bản quyền, ngừng hợp tác với FIFA từ năm 2016.

Trong thời khắc Iniesta rời sân ở trận với Sociedad, một BLV truyền hình đã phải thốt lên: “Iniesta xứng đáng giành nhiều Quả bóng vàng trong sự nghiệp”. Đó là kết luận được nhiều người ủng hộ. Chúng ta còn nợ Iniesta 2 Quả bóng vàng. Và người duy nhất có thể thay thế giới trả nợ ân tình cho “Thánh Andres” chỉ có thể là Messi. Hãy kiến tạo cho Iniesta một lần trong đời!

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barcelona 1-0 Real Sociedad (Vòng 38 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Andres Iniesta trên trang Bongda24h.vn:

Những điều rút ra sau màn chia tay Barca của Iniesta
Dưới đây là những điểm nhấn Barca vs Sociedad 1-0, vòng đấu cuối cùng của La Liga, và cũng là trận đấu cuối cùng của “thánh Andres”.
Barca 1-0 Sociedad: Thắng nhẹ trong ngày nhận cúp vô địch La Liga và tạm biệt Iniesta
Bàn thắng duy nhất đến từ một khoảnh khắc xuất thần cá nhân của tiền vệ Coutinho đã giúp Barca có được niềm vui nhỏ trong trận đấu khép lại mùa giải 2017/18...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X