Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta chia tay Barca: Kỷ nguyên khép lại

Thứ Sáu 19/07/2019 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày tất cả đều nói về sự việc Iniesta chia tay Barca, các CĐV Barca cũng chuẩn bị chứng kiến một lời chia tay khác, mang bản sắc của đội bóng.

Iniesta là độc nhất


“Anh ấy là định nghĩa về một cầu thủ hoàn hảo” – Gerard Pique dành lời ca ngợi cho Andres Iniesta trước trận. Một lời nhận xét hoàn toàn chính xác, khi tiền vệ người Tây Ban Nha là cái tên giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử Barca, 32 chiếc cúp lớn nhỏ, ngang bằng “người ngoài hành tinh” Lionel Messi.
 
Trong 22 năm khoác áo đội chủ sân Camp Nou, tiền vệ Iniesta đã làm say đắm biết bao thế hệ người hâm mộ. Niềm cảm hứng anh tạo ra dường như là bất tận, với những bước chạy như đi vào chỗ không người. Có cảm giác, không phải cầu thủ này đang chơi bóng, mà đang nhảy múa giữa sân cỏ bằng những bước di chuyển nhẹ nhàng.
 
Là hạt nhân trong chiến tích giành cú ăn 6 lịch sử, Iniesta ở tuổi 34 lúc này, vẫn có những đóng góp nổi bật cho đội nhà. Dù rằng trong trận đấu cuối cùng, cầu thủ này đã thi đấu hơi lùi sâu, tạo điều kiện cho những Coutinho, Dembele và Suarez trình diễn ở phía trên. Nhưng Barca vẫn thể hiện được hình ảnh nhịp nhàng trong ngày thiếu Messi, bởi vì họ còn Iniesta.

Iniesta chia tay Barca Kỷ nguyên khép lại hình ảnh

Iniesta vẫn rất xuất sắc trong lần cuối cùng khoác áo Barca


Các CĐV có mặt trên khắp các khán đài Camp Nou, dõi theo từng bước chạy, những pha chạm bóng của người đội trưởng. Họ hiểu rằng chỉ sau hôm nay, những đường chuyền như có mắt, hay những pha đột phá thanh thoát sẽ không còn xuất hiện nơi tuyến giữa đội nhà. Iniesta tận hưởng trận đấu cuối cùng tại Barca, và người hâm mộ cũng tận hưởng màn khiêu vũ cuối cùng của anh.
 
Có không chỉ 1, mà thậm chí xuất hiện 2 hình ảnh biểu tượng trong trận thắng Sociedad, nói về một sự chuyển giao thế hệ. Đầu tiên, như đã biết, các HLV thường vinh danh những ngôi sao chuẩn bị chia tay đội bóng, bằng cách rút họ ra khỏi sân trước khi hết giờ. Điều này giúp họ nhận được sự chào đón dành riêng cho mình, đến từ khắp nơi trên khán đài.
 
Đó là lý do Iniesta đá chính và đeo chiếc băng đội trưởng, sau đó rời sân ở phút 80 trận đấu. Ở thời điểm rời sân trong tiếng hò reo của các cule, Iniesta đã có hành động trao chiếc băng đội trưởng cho Leo Messi. Giờ đây, vai trò thủ lĩnh đội bóng đã được thay đổi, khi số 10 sẽ là chỗ dựa của toàn đội thay số 8.
 
Thứ hai, chính là hình ảnh Philippe Coutinho vẽ cầu vồng trong trận đấu này, giúp Barca giành chiến thắng tối thiểu. Tiền vệ người Brazil đã tỏa sáng như thể nhắn nhủ Iniesta rằng, giờ anh có thể nghỉ ngơi được rồi. Từ vai trò đến tầm ảnh hưởng, 2 vị trí mà Iniesta nắm giữ tại Barca – giờ đã được chuyển giao một cách nhẹ nhàng nhất có thể.

Iniesta chia tay Barca Kỷ nguyên khép lại hình ảnh 2

Iniesta trao chiếc băng đội trưởng cho Messi


Nhưng có những giá trị đã ra đi

Trái với Pique, người tập trung ca ngợi tài năng Iniesta, thì Xavi – đồng đội thân thiết của cầu thủ này lại nghĩ khác. Anh nói rằng: “Iniesta đại diện cho những giá trị của CLB”. Đúng vậy, dù chẳng ai phủ nhận tài năng kiệt xuất của tiền vệ này, nhưng đó không phải thứ quan trọng nhất giúp anh được các cule yêu mến. Mà đó phải là giá trị của một cầu thủ cây nhà lá vườn, do chính đội bóng đào tạo.
 
22 năm gắn bó trong màu áo Blaugrana, Iniesta đã trải qua tất cả các cấp độ của CLB, từ đội trẻ cho đến thành viên của đội một. Anh yêu quý Barca hơn tất thảy mọi thứ trên đời, không thể kìm nén những giọt nước mắt dù đã nói lời chia tay 3 lần, Iniesta khẳng định sẽ nhớ mãi các CĐV. Bởi vậy, họ đã dành cho anh những tình cảm đáng trân trọng nhất. Anh chính là đại diện cho Barcelona hùng mạnh.
 
Iniesta chia tay Barca Kỷ nguyên khép lại hình ảnh 3

Iniesta đã đem theo một phần giá trị của CLB ra đi


Ngày Iniesta ra đi, BLĐ Barca tạo ra phong trào cổ vũ với hashtag #infinit8iniesta – với số 8 của anh được nằm ngang mang biểu tượng vĩnh cửu. Chùm ảnh ấn tượng trong ngày Iniesta chia tay Barca, đó là minh chứng cho thấy ngọn lửa bất diệt của Infiniesta sẽ còn cháy mãi tại Camp Nou. Nhưng thực chất, anh đã đem ngọn lửa ấy rời Barca mất rồi, giờ họ chỉ còn ánh lửa sót lại mà thôi.

Thời điểm lên đỉnh châu Âu, giành cú ăn 6 vĩ đại, Barcelona bao gồm những cái tên như Iniesta, Messi, Xavi, Pique, Busquets,… những tài năng của chính CLB. Khi đó, kình địch Real Madrid vẫn đang xây dựng dải thiên hà 2.0. Nhưng theo thời gian, chính sách của 2 CLB dần đảo ngược, khi Barca giờ mới là đội bóng chuyên kích nổ bom tấn.
 
Điều đó nói lên một thực tế khá rõ ràng, CLB không còn khả năng cho ra lò những tài năng như trước. Chẳng thế mà họ phá kỷ lục 2 lần ở mùa giải này, đem về lần lượt Ousmane Dembele và Philippe Coutinho – với số tiền 300 triệu euro tổng cộng. Những người như Iniesta, giờ đây không còn xuất hiện nữa, và Barca phải đi tìm ngoài thị trường chuyển nhượng.

Iniesta chia tay Barca kỷ nguyên khép lại ảnh 4

Coutinho và Dembele sẽ không bao giờ đem lại giá trị như Iniesta


Tất nhiên, sẽ chẳng vấn đề gì nếu họ tiếp tục giành chức vô địch, tiếp tục đem về niềm vui cho người hâm mộ. Chỉ có điều, những cule – những CĐV Barca chân chính, thừa hiểu sẽ không còn xuất hiện những Iniesta trong một thời gian nữa. Giờ là thời đại của đồng tiền, và truyền thống cũng phải nhường bước.
 
Điều đó sẽ thêm một lần được thể hiện trong mùa hè này, ngay sau ngày Infiniesta chia tay Barca, và ngay khi Blaugrana đem về Antoine Griezmann.
 
Thông số Barca vs Sociedad 1-0



Chùm ảnh: Những khoảnh khắc cuối cùng của Iniesta trong màu áo Barca
Trong trận đấu hạ màn La Liga, Iniesta chia tay Barca bằng một chiến thắng tối thiểu. Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng nhất trong trận đấu này.
Những điều rút ra sau màn chia tay Barca của Iniesta
Dưới đây là những điểm nhấn Barca vs Sociedad 1-0, vòng đấu cuối cùng của La Liga, và cũng là trận đấu cuối cùng của “thánh Andres”.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X