Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại một thời của Real Madrid qua đời

Thứ Bảy 16/01/2016 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Manuel Velazquez Villaverde của Real Madrid đã từ trần ở độ tuổi 72.


Trang web chính thức của Real Madrid vừa ra thông báo huyền thoại Manuel Velazquez Villaverde đã qua đời ở tuổi 72 vào ngày 15/1/2016 (giờ địa phương) tại thị trấn Fuengirola, tỉnh Malaga (Tây Ban Nha). Qua đó, CLB cũng chia sẻ nỗi đau và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của tiền vệ lừng danh một thời này.

Velazquez sinh ngày 24/1/1943 tại thủ đô Madrid. Ông được đào tạo tại Plus Ultra và Rayo Vallecano trước khi khởi nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tại Malaga rồi chuyển sang Real. Velazquez đã có quãng thời gian 12 năm gắn bó với Los Blancos (từ 1965 đến 1977) và trở thành mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ của đội bóng này thống trị bóng đá xứ đấu bò trong suốt những năm 1960.

Velazquez qua doi
Huyền thoại Velazquez đã qua đời ở tuổi 72

Cùng với Real, ông đã được nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu năm 1966 ở ngay mùa giải đầu tiên sau khi đánh bại Partizan Belgrade. Tổng cộng sau 402 lần ra sân cho đội bóng Hoàng gia, Velazquez còn có vinh dự giành thêm 6 chức VĐQG và 3 cúp Quốc gia. Khi còn thi đấu, ông nổi tiếng với lối chơi thông minh, kỹ thuật, hào hoa và được xem là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Real
trong lịch sử. Velazquez cũng đã có 10 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha và ghi được 2 bàn.

Biết được tin Velazquez lìa trần, chủ tịch đương nhiệm của Real, Florentino Perez chia sẻ: “Hôm nay là một ngày buồn cho người yêu mến Real khi phải chia tay một trong những huyền thoại của CLB. Truớc tiên, tôi muốn gửi lời chia buồn và niềm tiếc thương sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè ông.”

“Velazquez là cầu thủ đáng ngưỡng mộ và kính trọng với tất cả người hâm mộ Real nói riêng và bóng đá hay thể thao nói chung trên thế giới. Chúng tôi sẽ luôn nhớ tới ông, người đã sống cả cuộc đời theo các giá trị của Real. Di sản ông để lại là một phần của quá khứ Real và có vị trí trang trọng trong lịch sử của chúng tôi.”

Perez vua
Perez cùng các thành viên Real bày tỏ sự tiếc thương vô hạn

Cựu đội trưởng Real, Iker Casillas cũng sự tiếc thương với gia đình Velazquez trên trang Twitter chính thức của mình: “Hãy yên nghỉ, Manuel Velazquez. Một huyền thoại lớn của Real Madrid. Ông sống mãi trong lòng gia đình, bạn bè và toàn bộ tập thể các cầu thủ CLB.”

Lễ tang của Velazquez bắt đầu được tổ chức vào 5 giờ sáng ngày thứ 7 (16/11) theo giờ địa phương. Thi hài của ông được chôn cất tại nghĩa trang Fuengirola, Malaga.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X