Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Gijon, Luis Suarez lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Chủ Nhật 24/04/2016 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Uruguay vừa trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập poker trong 2 trận đấu liên tiếp ở La Liga. Chiến tích này của Suarez không chỉ đưa Barca trở lại với đỉnh bảng xếp hạng mà còn giúp anh vượt qua Ronaldo để dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi ở mùa giải này.

Suarez Barcelona vs Gijon
Sự thăng hoa của Luis Suarez khiến cho cuộc đua giành danh hiệu Pichichi trở nên căng thẳng hơn hẳn

Ở màn hủy diệt Deportivo với tỉ số 8-0 hồi giữa tuần qua, Suarez đã in dấu giày trong 7 bàn thắng của Barca (4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo). Bước đến trận đấu với Sporting Gijon, tiền đạo người Uruguay vẫn là ngôi sao sáng nhất trận khi lập được một cú poker giúp gã khổng lồ xứ Catalan nhẹ nhàng kết thúc trận đấu với tỉ số không tưởng 6-0. Đây đã là cú hat-trick thứ 7 của Suarez ở mùa giải năm nay, một thành tích săn bàn cực kỳ đáng sợ.

Bốn pha lập công vào lưới của “nhược tiểu” Gijon cũng giúp cho Luis Suarez xác lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại La Liga, đó là cầu thủ đầu tiên lập poker trong hai trận đấu liên tiếp. Thành tích này của El Pistolero đã giúp cho đội chủ sân Nou Camp trở về với ngôi vị đầu bảng quen thuộc khi trước đó cả hai đội bóng thành Madrid đều đã giành chiến thắng.
Dư âm Barca 6-0 Gijon: Không hay nhưng lại “may”
Chỉ phải gặp một đối thủ nằm trong top cuối bảng nhưng Messi và các đồng đội cũng phải nhờ tới các trọng tài mới giành được 3 điểm trong trận Barca 6-0 Gijon.

Với 8 bàn thắng liên tiếp chỉ trong hai trận đấu, Suarez hiện đã có được tới 34 bàn thắng tại La Liga mùa giải năm nay, hơn người đứng thứ hai là Cristiano Ronaldo 3 bàn. Với việc mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa là kết thúc, khả năng cao cầu thủ 29 tuổi sẽ ẵm tay trên danh hiệu cá nhân Pichichi (Vua phá lưới La Liga) ngay trước mũi CR7. Nếu điều này xảy ra, giải VĐQG Tây Ban Nha sẽ chứng kiến Vua phá lưới đầu tiên kể từ năm 2009 không phải là Ronaldo hay Messi.

Ngoài ra, trận đấu Barcelona 6-0 Gijon vừa qua cũng chứng kiến Suarez chính thức vượt qua cột mốc 50 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Hiện anh đã ghi được 53 bàn thắng cho Barca trên mọi mặt trận. Trong lịch sử Los Blaugrana mới chỉ có đúng một ngôi sao khác làm được điều này là Lionel Messi. Trong lịch sử La Liga cũng mới chỉ có thêm hai cầu thủ khác đạt tới cột mốc “khủng” này là Ronaldo và Telmo Zarra.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X