Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới El Clasico: Nguyện cầu cho Zidane - Madrid

Thứ Sáu 01/04/2016 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có hơi đáng tiếc khi trận cầu El Clasico sắp tới không quyết định trực tiếp tới chức vô địch La Liga khi khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid đã lên tới 10 điểm. Tuy nhiên, đoàn quân của Zinedine Zidane vẫn có động lực của riêng mình bởi một thất bại trước kình địch không đội trời chung chưa biết chừng sẽ đánh dấu một sự sụp đổ hàng loạt.


Zidane: Nhà vua không ngai

HLV Zinedine Zidane
được chào đón nồng nhiệt khi trở lại sân Santiago Bernabeu. Những ký ức về kỷ nguyên Galacticos 1.0 với cú đá chân trái trên cả tuyệt vời tại sân Hampden Park mang về chức vô địch Champions League năm 2002 cho Real Madrid vẫn còn nguyên trong ký ức của nhiều Madridista. Thực tế Zidane đã từng quay lại làm trợ lý cho Carlo Ancelotti mùa 2013/14 rồi sau đó là HLV tại đội trẻ Castilla song một bầu trời cảm xúc vẫn tới với các CĐV Real khi chứng kiến huyền thoại này được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của CLB thay cho Rafa Benitez.

HLV Zidane
Zidane đang nhận được sự ủng hộ của đông đảo CĐV

Trong mắt những người hâm mộ Real, Zidane giống như một người anh hùng. Thậm chí, một vị vua của Bernabeu. Những lời ngợi ca vang lên không ngớt và đặc biệt sau 2 màn ra mắt như mơ trước Deportivo và Gijon (thắng 5-0 và 5-1), báo chí địa phương ưu ái gọi anh là Pep Guardiola của Real. Có một sự tương đồng giữa hai con người từ sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy, từng làm việc ở đội trẻ và tất cả thành viên của Los Blancos đều hòa chung một giấc mơ tươi đẹp.

Nhưng đời không như mơ và đời thường giết mơ. Sau 2 tháng, con đường mà Zidane đang đi có thiên hướng giống với… Benitez nhiều hơn là HLV huyền thoại của Barca. Những con số thống kê của Real đích thực là một kẻ nói dối đáng giận. Zidane - Madrid đã trải qua 12 trận đấu tại La Liga thì thắng tới 9, hòa 2 và chỉ thua 1. Con số này có thể là ấn tượng nếu đặt ở một bối cảnh khác song nếu so với Barca thì nó lại trở nên lu mờ.

Trong quãng thời gian Real đánh rơi 7 điểm đó, kình địch của họ gom gần như đầy đủ số điểm tối đa chỉ ngoại trừ trận hòa gần nhất với Villarreal. Như vậy khoảng cách kém Barca 5 điểm dưới thời Benitez nay đã được nhân gấp đôi lên thành 10 và có thể là 13 sau trận cầu El Clasico cuối tuần này. Trách người tiền nhiệm Benitez đã phá Real là đúng nhưng các CĐV cần phải công nhận một điều rằng đoàn quân của Zidane chưa thể hiện được bước tiến đáng kể về mặt kết quả ít nhất là so với đối thủ chính Barca.

Ronaldo Real Madrid
Nhưng Real của ông chưa đạt được hiệu quả như mong muốn tại La Liga

Nếu Real lấy trọn 36 điểm sau 12 trận nói trên, lúc này họ đã bám sát Barca với 3 điểm ít hơn và El Clasico sẽ trở nên vô cùng nóng bỏng không kém một trận chung kết. Nhưng sự thực tới lúc này Zidane vẫn chỉ là vua không ngai và dù đã có thay đổi về tinh thần cùng phong cách theo hướng tích cực, sự ổn định của bầy Kền kền vẫn chưa có.

Thất bại duy nhất của Real đáng nói thay lại tới từ cuộc đấu được xem là lớn nhất của Zidane từ khi nắm quyền trước Atletico Madrid ngay tại sân nhà. Thêm một lần gục ngã nữa trước Barca sẽ phơi bày cho thiên hạ thấy sự thiếu kinh nghiệm của Zizou cùng sự mong manh của đội bóng Hoàng gia.

Barca: Kẻ hủy diệt

Mà khả năng Barca sẽ đánh bại Real thì chẳng bất ngờ với ai. Ngay cả khi đã đặt một tay vào chiếc cúp La Liga, họ vẫn còn nhiều điều cần làm ở El Clasico. Đã 39 trận trôi qua trên mọi đấu trường và Barca không một lần thua trận (thắng tới 32), phá sâu kỷ lục 29 trận bất bại dưới thời Guardiola. Dĩ nhiên Luis Enrique cùng các học trò không muốn siêu thành tích trên bị cái tên đáng ghét như Real làm hỏng. Hơn nữa, một màn trình diễn tương tự như khi đánh sập Bernabeu 4-0 ở lượt đi cũng sẽ là cú hích cần thiết cho Blaugrana bùng nổ ở chặng đường còn lại.

Ronaldo Real 0-4 Barcelona
Một thất bại tủi hổ như ở lượt đi...

Về mặt lực lượng, những Sandro Ramirez, Adriano hay Jeremy Mathieu sẽ phải bỏ lỡ trận đấu Barcelona vs Real Madrid do chấn thương. Tuy nhiên, hàng loạt tin vui đã đến với Enrique khi bộ ba tiền vệ Andres Iniesta, Ivan Rakitic và Sergio Busquets đều đã trở lại tập luyện bình thường. Ngay cả khi thuyền trưởng Barca có để họ ở ngoài để tránh rủi ro thì chỉ cần bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar ra sân cũng đủ tạo sự khiếp sợ với bất cứ đối thủ nào.

Barca cũng rất háo hức thể hiện ưu thế của mình trên sân nhà và một chiến thắng trước Real là món thành kính họ dâng tặng cho huyền thoại Johan Cruyff mới qua đời. Khi mà áp lực gần như không có, đội bóng xứ Catalan sẽ thoải mái chơi theo cách của mình. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với sự thiếu nghiêm túc bởi một cú sảy chân trong đại chiến có thể dẫn đến sự hỗn loạn. Vì tất cả, đừng mong Barca sẽ lỏng chân với Real.

Bernabeu có một quả bom chực nổ

Real Madrid chưa bao giờ đồng nghĩa với sự kiên nhẫn. Chỉ 2 ngày sau trận thua nhục nhã trước Barcelona ở lượt đi, chủ tịch Florentino Perez đã tổ chức ngay một cuộc họp và sa thải ông 7 tuần sau. Không ai mong đợi về một cơn địa chấn giống như El Clasico vào tháng 11 năm ngoái, nhưng tương lai nào ai biết trước. Bên trong sân Santiago Bernabeu có một quả bom nổ chỉ chực để nổ và thất bại trước Barca có thể sẽ khiến tất cả vỡ tan tành.

Zidane Perez
... có thể dẫn tới sự sụp đổ của cả một triều đại

Perez đã chi ra gần 900 triệu bảng trong 12 năm tại vị của mình nhưng không mang đến nhiều danh hiệu. Các CĐV dù đổ lỗi cho Benitez và các ngôi sao của đội bóng cũng không quên chĩa mũi dùi vào người đứng đầu của đội bóng. Những âm thanh kêu gọi Perez từ chức trong trận thua Atletico cuối tháng 2 xem ra mới chỉ là khởi đầu.

Bất chấp kết quả nào, rất có thể Barca vẫn nâng cao chiếc cúp vô địch La Liga còn Real sẽ kết thúc trong top 3 đảm bảo một suất tại Champions League. Nhưng danh dự một khi đã mất đi thì khó lấy lại và nếu Real lại bị Barca đánh “trọng thương”, hẳn là sẽ có một số người phải trả giá.

Enrique vs Zidane: Sự hoán đổi định mệnh của số phận
Trận El Clasico Barca vs Real đang đến gần trong sự chờ đợi của toàn bộ tín đồ túc cầu trên thế giới. Lần đầu tiên hai HLV trẻ tuổi là Enrique và Zidane đấu...

Theo Thể thao Việt Nam
 
Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X